เลขาฯสมช.ไม่เชื่อ’วัฒนา’วางแผนบึ้มคนเดียว

เลขาฯสมช. ลั่นไม่เชื่อ “วัฒนา” วางแผนบึ้มคนเดียว รอตำรวจเก็บหลักฐานขยายผล

เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ทวีป เนตรนิยม เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่า โกตี๋ หรือนายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ แกนนำกลุ่มสหพันธรัฐไท หลบหนีไปยังประเทศกัมพูชาแล้ว หลังจากที่ สมช.ประสานงานเจ้าหน้าที่ สปป.ลาวให้จับกุม ว่า ถึงอย่างไรเราต้องติดตามตัวนายวุฒิพงศ์ เป็นสิ่งที่เราต้องดูพฤติกรรมอย่างใกล้ชิด ส่วนที่มีข่าวว่าหนีไปกัมพูชาแล้วนั้นก็กำลังตรวจสอบ หากมีหลักฐานที่ยืนยันชัดเจนว่าเขาไปที่นั่น อยู่ที่นั่น หรือไปออกรายการอยู่บริเวณนั้น เราก็ต้องขอความร่วมมือโดยประสานกัมพูชาเช่นเดียวกับที่ขอไปทางสปป.ลาว และยังได้ติดตามตรวจสอบผ่านทางเฟซบุ๊กอย่างใกล้ชิด

เมื่อถามถึงกรณีขยายผลจากจับกุมนายวัฒนา ภุมเรศ อดีตวิศวกร กฟผ. ผู้ก่อเหตุวางระเบิดรพ.พระมงกุฎฯ ซึ่งเจ้าตัวยืนยันว่ากระทำเพียงคนเดียวนั้น เลขาฯสมช. กล่าวว่า ต้องขยายผลอย่างแน่นอน โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังติดตามขยายผลอย่างต่อเนื่อง ยังต้องเก็บหลักฐานทุกอย่าง ความเชื่อมโยงต่างๆ ถ้ามี เพื่อให้แน่ใจว่าผู้ที่กระทำผิดทุกคนจะต้องถูกนำมาลงโทษ เมื่อถามย้ำว่า ถึงแม้ว่านายวัฒนายืนยันว่าลงมือกระทำเพียงคนเดียว เลขาฯสมช. กล่าวว่า ทุกอย่างต้องเป็นไปตามกระบวนการ ต้องพิสูจน์ทราบกันไป ซึ่งทราบว่าทางตำรวจได้ความคืบหน้าไปมาก

เมื่อถามว่า แสดงว่าเจ้าหน้าที่ไม่เชื่อคำให้การของนายวัฒนาร้อยเปอร์เซ็นต์ที่ระบุว่ากระทำคนเดียว พล.อ.ทวีปกล่าวว่า ทุกอย่างจะต้องมีการขยายผลทั้งหมดเพื่อให้มั่นใจว่าผู้ที่กระทำผิดหากมีมากกว่า 1 คนก็ต้องถูกนำตัวมาลงโทษ

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image