สำนักพุทธฯพิจิตรเรียกถก ปมแดนเซอร์แต่งเลียนแบบ ‘ลำไย ไหทองคำ’ เต้นโชว์ในวัด แจ้งคณะสงฆ์ให้กวดขันการจัดงาน

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 21 มิถุนายน นายประพันธ์ ตั้นวัฒนา หัวหน้าสำนักพุทธจังหวัดพิจิตร ได้เรียก หน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุมการแก้ไขปัญหาเรื่องแดนเซอร์วงดนตรี แต่งกาย เต้น ไม่เหมาะสม เลียนแบบ ลำไย ไหทองคำ ที่สำนักงานพุทธศาสนา โดยมีนายสุธนต์ เทียนเฮง ประธาน บ.ประชัฐ พิจิตร ที่จัดงานชาละวันแฟร์ นายเพชรอำไพ มั่งคล้าย ไวยวัจกรวัดท่าหลวง ตัวแทนป้องกันจังหวัดพิจิตร และตัวแทน ประชาสัมพันธ์จังหวัดพิจิตร

ซึ่งในที่ประชุมมีข้อสรุปว่า ทางสำนักพุทธฯพิจิตร จะรายงานข้อเท็จจริงแจ้งไปยังสำนักพุทธฯ เกี่ยวกับเรื่องการจัดงาน และ เรื่องแดนเซอร์วงดนตรี เพื่อหามาตรการเข้ม ในการจัดงานดังกล่าว พร้อมทั้งทำหนังสือแจ้งไปยังคณะสงฆ์เพื่อกวดขันเรื่องการจัดงานในวัด มิให้มีเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นอีก หากพบ ก็จะดำเนินการเอาผิดกับวงดนตรี และแดนเซอร์ รวมทั้ง คนจัดงาน วัด และไวยวัจกรวัดทันที

นายประพันธ์ กล่าวว่า วันนี้ได้เรียกผู้จัดงาน และผู้ที่เกี่ยวข้องมาพูดคุย เพื่อหาข้อยุติปัญหาเรื่องการจัดงานแสดง ที่วัดท่าหลวง เมื่อคืนวันที่ 19 มิถุนายน ที่ผ่านมาแล้ว ซึ่งตนได้กำชับให้ทุกฝ่ายเข้มงวดในเรื่องนี้ให้มาก เพราะถือว่า เป็นการเต้นที่ลามกอนาจารต่อสาธารณชน โดยเฉพาะในวัดนั้น ไม่สมควรเป็นอย่างมาก และยิ่งที่วัดท่าหลวง ซึ่งเป็นวัดที่ศักดิ์สิทธิ์ของพี่น้องชาวพิจิตรยิ่งแล้วใหญ่ หากเกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก ตนจะจับดำเนินคดีทันที เพราะได้เรียกประชุมแล้ว

นายประพันธ์ กล่าวอีกว่า พร้อมกันนี้ ตนได้ทำหนังสือ ส่งไปยังวัดต่างๆ ในจังหวัดพิจิตร ว่า หากมีงานมหรสพสมโภชต่างๆที่เกิดขึ้นภายในวัด ก็ห้ามมีการแต่งตัวโป๊ เต้น หรือ สิ่งที่ไม่ดี โดยให้กำชับวงดนตรี และแดนเซอร์ด้วย หากปล่อยปะละเลยแบบนี้ ก็ถือว่ามีความผิด เพราะเราส่งหนังสือไปแล้ว นายประพันธ์ กล่าว
อย่างไรก็ตาม ปัญหาเรื่องการเต้นยั่วยวนเลียนแบบ ลำไย ไหทองคำ นั้น ขณะนี้ทางสำนักพุทธจังหวัดพิจิตร ได้ส่งหนังสือชี้แจงไปยังสำนักพุทธฯ ที่ กทม. และทำหนังสือ ส่งไปยังวัดต่างๆ ในจังหวัดพิจิตร เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบในวัดท่าหลวงอีก

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image