‘เมสซี่เจ’ประเดิมลงซ้อมกับ’คอนซาโดเล่ ซัปโปโร’ ลั่นเร่งสลัดเดี้ยงพร้อมลงสนามลุยศึก’เจลีก’

“เมสซี่เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ ดาวเตะทีมชาติไทยได้มุ่งหน้าสู่สนามซ้อมบริเวณ ชิโรอิโคอิบิโตะ ช็อกโกแลต ซึ่งเป็นโรงงานทำช็อกโกแลตชื่อดังของซัปโปโร เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน เพื่อลงฝึกซ้อมเป็นครั้งแรกกับสโมสรคอนซาโดเล่ ซัปโปโร ในศึกเจลีก ประเทศญี่ปุ่น ต้นสังกัดใหม่ภายใต้สัญญายืมตัว 1 ปีครึ่งจากสโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด

การลงฝึกซ้อมครั้งนี้ชนาธิปได้ลงสู่สนามซ้อมท่ามกลางเสียบปรบมือกึกก้องของสื่อมวลชนท้องถิ่น และแฟนบอลที่ตามมาให้กำลังใจกันรวมแล้วเกือบ 100 คน ซึ่งแม้ว่าเมสซี่เจจะโดนแยกซ้อมวิ่งคนเดียวรอบสนามราว 30 นาที ก่อนที่จะมาแปบอล รับส่งบอล เนื่องจากอาการบาดเจ็บที่ฝ่าเท้าฝั่งขวา โดยใช้เวลาราวลงซ้อม 1 ชั่วโมงครึ่ง

ชนาธิปได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อท้องถิ่นว่า ตัวเองที่นี่ยังไม่ได้ร่วมซ้อมกับทีม แต่ก็ดีใจที่ทุกคนให้การตอบรับตั้งแต่ในห้องแต่งตัวเป็นอย่างดี โดยอยากจะพิสูจน์ตัวเองกับการเล่นให้กับสโมสรคอนซาโดเล่ ซัปโปโร และอยากจะหายเจ็บกลับมาได้เร็วที่สุด

นอกจากนี้ สื่อญี่ปุ่นได้สอบถาม “ชนาคุง” ว่าจะงัดท่าใดมาเป็นเอกลักษณ์ รวมทั้งสอบถามถึงอาการบาดเจ็บ ตลอดจนการซ้อมมื้อแรกกับสโมสรคอนซาโดเล่ ซัปโปโร เหมือนหรือต่างจากการฝึกซ้อมที่สโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด โดย “เมสซี่เจ” บอกว่า ถ้าเป็นท่าประจำตัวคงจะเป็น “มาราจิสต้า 18” อย่างไรก็ตาม ในการลงฝึกซ้อมวันนี้ก็ยังมีปัญหาอาการบาดเจ็บเล็กน้อยที่หน้าเท้าฝั่งขวา แต่ก็จะพยายามรักษาให้หายโดยไว เพื่อกลับมาลงสนาม

Advertisement

“การซ้อมกับคอนซาโดเล่ ซัปโปโร ผมคิดว่าคงจะไม่ต่างจากเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เท่าไรนัก เพราะแค่ต่างอย่างเดียวก็คือตอนมาช่วงเดือนมกราคมมีหิมะปกคลุมอย่างหนักทั้งสนาม แต่ตอนนี้มองไปแล้วเห็นสีเขียวทำให้สบายใจกว่าเดิม” เมสซี่เจกล่าวทิ้งท้าย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image