แฟน‘ราชัน’ใจชื้น ‘เปเรซ’เตรียมเคลียร์ใจ‘โด้’ ย้ำยังเป็นนักเตะรีล มาดริด ต่อไป

ฟลอเรนติโน่ เปเรซ (ซ้าย) และคริสเตียโน่ โรนัลโด้ (แฟ้มภาพ AFP)

“มาร์ก้า” 1 ใน 2 สื่อกีฬาดังกรุงมาดริด ประเทศสเปน ร่วมกับ “อาส” แต่ถูกมองว่าเป็นสื่อที่เข้าถึงข่าววงในสโมสรรีล มาดริด มากที่สุด เผยบทสัมภาษณ์ฟลอเรนติโน่ เปเรซ ที่ได้รับการประกาศให้ดำรงตำแหน่งประธานทีม “ราชันชุดขาว” ต่อไป เนื่องจากไม่มีผู้สมัคร ยืนยันว่าคริสเตียโน่ โรนัลโด้ ยังเป็นนักเตะรีล มาดริด ต่อไป หลังมีกระแสอย่างหนักว่า “ซีอาร์ 7” ต้องการย้ายทีม

โรนัลโด้ที่อายุมากถึง 32 ปี แต่กลับคืนฟอร์มเก่งตลอด 12 เดือนที่ผ่านมา ทั้งพาโปรตุเกสบ้านเกิดคว้าแชมป์รายการระดับนานาชาติครั้งแรกในประวัติศาสตร์กับศึกยูโร 2016 ตามด้วยนำรีล มาดริด ต้นสังกัดเป็นแชมป์ลีกลาลีก้า สเปน ในรอบครึ่งทศวรรษ และเป็นทีมแรกที่ป้องกันแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ตั้งแต่เปลี่ยนชื่อ และระบบการเล่นจากยูโรเปี้ยน คัพ เดิมตั้งแต่ฤดูกาล 1992-93

แต่ล่าสุด เจ้าตัวที่กำลังรับใช้โปรตุเกสในศึกคอนเฟดเดอเรชั่นส์ คัพ 2017 ที่ประเทศรัสเซีย และไม่ออกมาปฏิเสธข่าวลือเรื่องย้ายจากทีมราชันชุดขาว ทั้งที่มีกระแสข่าวออกมาอย่างหนักว่า โรนัลโด้ไม่พอใจรีล มาดริด ที่ไม่ปกป้องตัวเองมากพอจากการโดนอัยการประเทศสเปน สั่งฟ้องร้องคดีหลบเลี่ยงการหนีภาษีระหว่างปี 2011-2014 ถึง 14.7 ล้านยูโร (558 ล้านบาท / อัตรา 1 ยูโร 38 บาท)

ก่อนมีผู้เชี่ยวชาญวิเคราะห์ว่า สาเหตุที่โรนัลโด้ปล่อยให้ข่าวย้ายทีมลือต่อไป ก็เพราะต้องการให้รีล มาดริด ซึ่งมีเส้นสายในหลายวงการสเปน ช่วยเหลือคดีดังกล่าวมากกว่านี้

Advertisement

โดยเปเรซในวัย 70 ปี และเป็นคนซื้อโรนัลโด้จากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 8 ปีก่อน ด้วยสถิติโลกขณะนั้น 80 ล้านปอนด์ (3,440 ล้านบาท / อัตรา 1 ปอนด์ 43 บาท) ยอมรับว่า ยังไม่ได้คุยเรื่องนี้กับโรนัลโด้ เพราะไม่ต้องการให้ตัวนักเตะไม่มีสมาธิกับเล่นให้ทีม “ฝอยทอง” ในรายการคอนเฟดเดอเรชั่นส์ คัพ แต่หลังจากนั้นจะคุยกับอีกฝ่ายแน่นอน

ส่วนประเด็นข่าวที่ทีมเก่าโรนัลโด้อย่าง “ปีศาจแดง” จากพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ต้องการซื้อตัวกลับมา รวมทั้งปารีส แซงต์แชร์แมง อีกหนึ่งทีมมหาเศรษฐีจากลีกเอิง ฝรั่งเศส เปเรซยืนยันว่ายังไม่มีข้อเสนอซื้อโรนัลโด้เข้ามา ดังนั้นโรนัลโด้ยังเป็นนักเตะรีล มาดริด และจะเป็นต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image