บิ๊กป้อม เป็นประธาน มอบเงินผู้ร่วมพัฒนาชาติไทย ครั้งสุดท้าย กว่า 1.4 พันล้าน

กอ.รมน.มอบเงินช่วยเหลือ ผรท.ทั่วประเทศ 6,183 ราย “บิ๊กป้อม” แจง รบ.ให้ความสำคัญ ยันช่วยครั้งสุดท้าย

เมื่อเวลา 14.00 วันที่ 21 มิถุนายน น.ที่สโมสรทหารบก ถนนวิภาวดีรังสิต พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธาน พิธีมอบเงินช่วยเหลือผู้ร่วมพัฒนาชาติไทย ในส่วนของกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ในส่วนของกองทัพภาคที่ 1 ( กอ.รมน.ภาค 1) จำนวน 294 คนโดยมี พล.อ.สสิน ทองภักดี เสนาธิการทหารบก ในฐานะ เลขา กอ.รมน. พล.ท.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ แม่ทัพภาค1 ร่วมงาน

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า รัฐบาลได้ให้ความสำคัญและช่วยเหลือผู้ร่วมพัฒนาชาติไทยในด้านต่างๆมาอย่างต่อเนื่อง จะเห็นได้ว่าผู้ร่วมพัฒนาชาติไทยส่วนใหญ่ประกอบอาชีพเป็นหลักแหล่ง สามารถเลี้ยงดูครอบครัวได้อย่างพอเพียงตลอดมา ทั้งนี้ในนามของรัฐบาลตนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าผู้ร่วมพัฒนาชาติไทยที่ได้รับเงินช่วยเหลือในวันนี้จะได้นำเงินไปประกอบอาชีพสุจริตปฏิบัติตนเป็นคนดีของสังคม ด้วยจิตสำนึกความรับผิดชอบจงรักภักดีต่อชาติและตระหนักในบุญคุณของแผ่นดิน

พล.อ.ประวิตร กล่าวต่อว่า การช่วยเหลือครั้งนี้ถือเป็นครั้งสุดท้ายแล้ว หวังว่า ผรท.จะนำเงินไปตรวจสอบให้ตรงตามเจตนารมณ์ที่เราต้องการคือการดูแลครอบครัว ซึ่งมีตัวอย่างไว้ให้ดูแล้วว่าจะนำเงินไปใช้อะไร แต่ขอให้ใช้ในทางที่ถูกส่วนกรณีทหารผ่านศึกอยากได้รับการช่วยเหลือเพิ่มเติม เหมือนของ ผรท. ทุกอย่างเป็นไปตามกฎระเบียบอยู่แล้ว ของทหารผ่านศึกก็ได้รับการดูแล ส่วนจะเพิ่มเติมการช่วยเหลือให้ทหารผ่านศึกหรือไม่นั้น ต้องดูรายละเอียด

Advertisement

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันนี้ กอ.รมน.ได้มอบเงินช่วยเหลือค่าประกอบอาชีพสำหรับผู้ร่วมพัฒนาชาติไทย (ผรท.)พร้อมกันทั่วประเทศ ภายหลังคณะรัฐมนตรีได้อนุมัติงบประมาณจำนวน 1,391,175,000 บาท ให้แก่ผู้ร่วมพัฒนาชาติไทย (ผรท.)ครั้งสุดท้าย จำนวน 6,183 คน คนละ 225,000 บาม แบ่งเป็น พื้นที่ กอ.รมน.ภาค1 ตั้งจ่าย 2 แห่ง คือ สโมสรทหารบก กทม. จำนวน 294 คน และ กองพลทหารราบที่9ค่ายสุรสีห์ จ.กาญจนบุรี จำนวน 239 คน

ในพื้นที่ กอ.รมน.ภาค 2 ตั้งจ่าย 4 แห่ง คือ กองทัพภาคที่ 2 ค่ายสุรนารี จ.นครราชสีมา จำนวน 159 คน ,ค่ายประจักษ์ศิลปาคม จ.อุดรธานี จำนวน 395 คน, มณฑลทหารบกที่ 210 จ.นครพนม จำนวน 387 คน , ศาลากลาง จ.มุกดาหาร จำนวน 424 คน

Advertisement

พื้นที่ กอ.รมน.ภาค 3 ตั้งจ่าย 2 แห่ง คือ มณฑลทหารบกที่ 38 จ.น่าน จำนวน 283 คน, มณฑลทหารบกที่ 310 จ.ตาก จำนวน 287 คน ส่วนพื้นที่ กอ.รมน.ภาค 4 ตั้งจ่าย 3 แห่ง คือ
กองทัพภาคที่ 4 ค่ายวชิราวุธ จ.นครศรีธรรมราช จำนวน 1,611 คน, มณฑลทหารบกที่ 45 จ.สุราษฏร์ธานี จำนวน 1,321 คน, กองพันทหารช่างที่ 402 จ.พัทลุง จำนวน 783 คน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image