‘รีพับลิกัน’ โล่ง คาเรน ฮานเดล คว้าชัยสส.เขต 6 จอร์เจีย หลังหวั่น ‘ทรัมป์’ ทำเก้าอี้หาย

นางคาเรน ฮานเดล ผู้สมัครชิงตำแหน่งสภาชิกสภาคองเกรสจากพรรครีพับลิกัน ได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งซ่อมที่เขต 6 รัฐจอร์เจีย สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 20 มิถุนายนที่ผ่านมา เหนือนายจอน ออสซอฟฟ์ ผู้สมัครจากพรรคเดโมแครต สร้างความผ่อนคลายใหกับพรรครีพับลิกันที่กลัวว่าจะเสียที่นั่งนี้ไปเหตุเพราะประธานาธิบดีคนดังของพรรค

โดยคะแนนล่าสุดหลังจากนับไปแล้ว 83 เปอร์เซ็นต์ปรากฏว่านางฮานเดล ได้รับคะแนนไปด้วยสัดส่วน 52.6 ต่อ 47.4 เปอร์เซ็นตามลำดับ รายงานระบุว่าการเลือกตั้งดังกล่าวซึ่งได้รับการจับตามองเป็นพิเศษ เนื่องจากพรรครีพับลิกันกังวลว่า จะสามารถรักษาเก้าอี้ในเขตนี้ไว้ได้หรือไม่ หลังเกิดเรื่องอื้อฉาวของนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐ ออกมาก่อนหน้านี้อย่างต่อเนื่อง

รายงานระบุว่าในวันเดียวกันพรรครีพับลิกันสามารถคว้าชัยชนะในการเลือกตั้งซ่อมสมาชิกสภาครองเกรสได้ที่รัฐเซาท์แคโรไลนาด้วย โดยทั้งสองที่นั่งมีการเลือกตั้งขึ้นเนื่องจากเจ้าของตำแหน่งเดิมไปรับตำแหน่งในคณะรัฐมนตรีของทรัมป์

ทั้งนี้ออสซอฟฟ์ ตัวแทนจากพรรคเดโมแครต ระบุระหว่างการแถลงยอมรับความพ่ายแพ้ว่า ความพ่ายแพ้นี้จะเป็นสัญญาณให้กับพรรคเดโมแครตได้เรียนรู้ในการต่อสู่เพื่อชิงเสียงข้างมากในสภาคองเกรส ในการเลือกตั้งที่จะมีขึ้นในปี 2561

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image