ทียูส่งคิงออสการ์-เรดล็อบเตอร์ลุยตลาดจีนจับมืออาลีบาบา-เถาเป่าขายออนไลน์

นายฤทธิรงค์ บุญมีโชติ ประธานกรรมการบริหาร กลุ่มธุรกิจอาหารแช่แข็งและธุรกิจที่เกี่ยวข้อง บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือทียู เปิดเผยว่า ทียูเดินหน้าสู่เป้าหมายรายได้ 8 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ในปี 2563 โดยมั่นใจว่าจะสามารถเดินไปสู่เป้าหมายที่วางไว้ได้แน่นอน เพราะได้มีการขยายธุรกิจใน 3 ด้านคือ 1.รายได้มาจากธุรกิจพื้นฐาน ที่เติบโตเฉลี่ยปีละ 7-8% ในปี 2563 น่าจะมีรายได้เป็น 1.5 พันล้านเหรียญสหรัฐ 2.รายได้มาจากธุรกิจใหม่อีกประมาณ 800-1,000 ล้านเหรียญสหรัฐ และ 3.การซื้อกิจการ (เอ็มแอนด์เอ) ที่คาดว่าจะเพิ่มรายได้ประมาณ 1,000 ล้านเหรียญสหรัฐ

“ได้ตั้งทีมงานเข้าสำรวจความต้องการ และรสนิยมของคนจีน พบว่า จีนชอบสีแดง จึงเปลี่ยนแพคเกจแบรนด์คิงออสการ์ของนอร์เวย์ ให้ถูกจริตคนจีน เป็นแพคเกจสีแดง ภายใต้การดำเนินงานของ บริษัท ไทยยูเนี่ยน ไชน่า ทำอาหารกระป๋อง และอาหารแช่แข็ง เบื้องต้นตลาดจีนตอบรับดี และเตรียมเปิดธุรกิจแฟรนไชส์ภัตตาคารเรด ล็อบสเตอร์ ของแคนาดา เป็นธุรกิจร้านอาหารที่ทียูเพิ่งซื้อกิจการมาเมื่อปีก่อน ซึ่งเป็นภัตตาคารอาหารทะเลที่ใหญ่ที่สุดในโลก ตอนนี้อยู่ระหว่างตัดสินใจเลือกพันธมิตรในจีน ซึ่งเอกชนหลายรายสนใจมาก” นายฤทธิรงค์กล่าว

นายฤทธิรงค์กล่าวว่า เมื่อเดือนเมษายน 2560 ยังได้เปิดตัวอาหารทะเลแช่แข็งคุณภาพแบรนด์คิวเฟรช สินค้ามาตรฐานสูงกว่าสินค้าส่งออก ส่งตรงถึงผู้บริโภคผ่านการทำตลาดใน 3 ช่องทาง คือ 1.ขายให้ผู้ประกอบการทั้งร้านค้า ร้านอาหารรายเล็ก 2.ส่งตรงถึงบ้านผู้บริโภค โดยติดต่อผ่านทางเฟซบุ๊กและไลน์ ต่อไปจะทำแอพพลิเคชั่นด้วย หรือโทรสั่งซื้อผ่านคอลเซ็นเตอร์ และ 3.การขายผ่านห้างสรรพสินค้า ทั้งนี้ ได้ตั้งเป้าปี 2560 จะมียอดขายคิวเฟรช 200 ล้านบาท ปี 2561 เพิ่มเป็น 500 ล้านบาท และภายใน 5 ปีจะมียอดขายเติบโตตลาดภายในประเทศถึง 1,000 ล้านบาท โดยปี 2560 มีงบการทำตลาดประมาณ 50 ล้านบาท

นายฤทธิรงค์กล่าวว่า สำหรับสินค้าของคิวเฟรชมีความหลากหลายมาก เช่น ล็อบสเตอร์นำเข้าจากแหล่งผลิตที่ประเทศแคนาดา มีให้เลือก 2 อย่าง ทั้งแบบสด และต้มสุกแล้ว เทียบกับการไปกินล็อบสเตอร์ที่ร้านอาหาร 1 ตัว ราคา 1,000-2,000 บาท แต่วันนี้สามารถกินล็อบสเตอร์ที่จัดส่งถึงบ้านได้ในราคา 600 บาท, กุ้งขาวเป็นต้มสุก 1 แพค มีกุ้ง 9 ตัว (กุ้งขนาด 20 ตัวต่อกิโลกรัม) ราคา 400 กว่าบาท, ปลาแซลมอน เนื้อปลาอินทรีย์ เนื้อปลาเก๋า เนื้อปลากะพงหั่นเป็นชิ้นพอคำ, กรรเชียงปู และเนื้อปูบรรจุในรูปแบบถ้วยพลาสติกใสพร้อมรับประทาน ข้าวต้มไรซ์เบอรี่ปลาแซลมอน รวมถึงซาลาเปา ติ่มซำ พร้อมบริการจัดส่งสินค้าภายใน 24 ชม. หากสั่งซื้อสินค้าภายในเวลา 17.00 น. ทีมงานสามารถจัดส่งสินค้าให้ถึงมือลูกค้าได้ในวันถัดไป ทั้งนี้ หากสั่งเกิน 500 บาท ไม่คิดค่าส่ง

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image