ล็อกซเล่ย์ -ม.หอการค้าไทย แจกนิวไอแพด2017 ให้ น.ศ. ปี’60 มุ่งสร้างบัณฑิตคุณภาพตอบรับยุคดิจิทัล 4.0

นายสุรช ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ล็อกซเล่ย์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากการที่มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย มีนโยบายและความมุ่งมั่นในการนำเทคโนโลยีสารสนเทศมาประยุกต์ใช้และพัฒนาการเรียนการสอนอย่างเป็นรูปธรรมต่อเนื่องมากว่า 10 ปี ล่าสุดมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้ยกระดับนวัตกรรมการเรียนการสอนจากรูปแบบ ยูทีซีซี ไอไฮบริด (UTCC iHybrid) ไปสู่ ดิจิทัล ไฮบริด เลิร์นนิ่ง ซิสเต็มส์ (Digital Hybrid Learning System Learning with iPad) ที่นำ ไอแพด มาเป็นเครื่องมือสำคัญในระบบการเรียนการสอน เพื่อเสริมสร้างทักษะการคิดวิเคราะห์ และความคิดสร้างสรรค์ของนักศึกษา จึงเป็นจุดเริ่มต้นของความร่วมมือระหว่าง บมจ.ล็อกซเล่ย์ และ ม.หอการค้าไทย ในโครงการแจกฟรี นิวไอแพด รุ่น Wi-Fi 32GB แก่นักศึกษาใหม่ ชั้นปีที่1 ประจำปีการศึกษา2560 รวมมูลค่ากว่า 36 ล้านบาท โดย ล็อกซเล่ย์ เป็นบริษัทที่ได้รับความไว้วางใจจากบริษัท แอปเปิ้ล เซาท์ เอเชีย (ประเทศไทย) (Apple South Asia -Thailand Inc.) แต่งตั้งให้เป็น Apple Authorized Education Reseller ในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง จึงเป็นข้อได้เปรียบสำหรับมหาวิทยาลัยที่จะได้รับอุปกรณ์เทคโนโลยีที่มีคุณภาพได้มาตรฐาน โดยบริษัทจะดำเนินการส่งมอบ นิวไอแพด2017 ให้กับ ม.หอการค้าไทย ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2560 เป็นต้นไป ส่วนทางมหาวิทยาลัยจะเริ่มทยอยมอบให้นักศึกษาใหม่ที่มาสมัครเรียนและปฏิบัติตามเงื่อนไขตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

“ล็อกซเล่ย์ มีความยินดีที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการความร่วมมือกับ ม.หอการค้าไทย ในการแจกฟรีนิวไอแพด2017 ให้กับนักศึกษา เพื่อนำมาประยุกต์ใช้กับการเรียนการสอนรูปแบบใหม่ ตามความมุ่งมั่นของมหาวิทยาลัยที่ต้องการพัฒนาศักยภาพของผู้เรียนพร้อมปูทาง ให้ก้าวสู่การแข่งขันในยุคดิจิทัลที่สอดคล้องกับนโยบายการก้าวเข้าสู่ยุคดิจิทัล ไทยแลนด์ 4.0 ของรัฐบาล”

ดร.เสาวณีย์ ไทยรุ่งโรจน์ อธิการบดี มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย กล่าวว่า นิวไอแพด2017 ที่ทาง ม.หอการค้าไทย นำมาแจกให้กับนักศึกษาใหม่ ชั้นปีที่ 1 ประจำปีการศึกษา 2560 เป็นเครื่องมือพื้นฐานสำหรับใช้ในการเรียนการสอนรูปแบบ Digital Hybrid Learning System ที่จะเสริมสร้างศักยภาพ

นักศึกษาทางด้านการสื่อสาร การใช้เทคโนโลยี การคิดวิเคราะห์ ความคิดสร้างสรรค์ และการทำงานร่วมกันเป็นทีม ซึ่งเป็นทักษะจำเป็นของการทำงานในยุคดิจิทัลและมีส่วนช่วยการเริ่มต้นการเป็นผู้ประกอบการรุ่นใหม่ของนักศึกษาหลังสำเร็จการศึกษา

Advertisement

 

“นิวไอแพด2017 ที่แจกจะเป็นอุปกรณ์การเรียนที่สอดรับกับ ระบบการสอนรูปแบบใหม่ของมหาวิทยาลัยนอกจากจะอำนวยความสะดวกในการเรียนรู้ของนักศึกษา โดยคณาจารย์ได้ออกแบบการเรียนการสอน และสร้างบทเรียนกว่า 700 รายวิชา บน iTunes U ซึ่งมีจำนวนนักศึกษาเข้าใช้บทเรียนอย่างมากมายเป็นอันดับต้นๆ ของโลก และยังมีส่วนช่วยสร้างปฏิสัมพันธ์ระหว่างผู้สอนกับผู้เรียนให้เป็น อินเทอร์แอคทีฟ (Interactive) ได้อย่างเต็มรูปแบบทั้งในห้องเรียนและนอกห้องเรียน ที่เน้นการแลกเปลี่ยนความคิดเห็น และการคิดวิเคราะห์ ก่อให้เกิดผลสัมฤทธิ์ทางการศึกษาและก้าวสู่การเป็นบัณฑิตที่มีคุณภาพเป็นที่ยอมรับของภาคธุรกิจในอนาคตพร้อมรับมือกับการก้าวสู่ยุคดิจิทัล ไทยแลนด์ 4.0 อย่างแท้จริง มหาวิทยาลัยหอการค้าไทยเน้นหนักด้านการใช้นวัตกรรมเพื่อการศึกษาอย่างต่อเนื่องมากว่า 10 ปี โดยนักศึกษากว่า 20,000 คนในปัจจุบัน ได้รับฝึกอบรมการเรียนการสอนอย่างเข้มข้นในทุกหลักสูตร ทุกชั้นปี เพื่อผลิตนักศึกษาออกไปเป็นผู้ประกอบการรุ่นใหม่ที่สามารถขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรมในอนาคต”

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image