นักเรียนปลื้ม! เงินไม่พอค่าปรับ พี่ตำรวจควักให้เลย 100 บาท เผยไม่อยากให้นักเรียนเดือดร้อน

วันที่ 21 มิถุนายน ที่ สภ.หาดใหญ่ นายนัฐวุฒิ ทัดระเบียบ อายุ 21 ปี นักเรียนชั้น ปวส.2 วิทยาลัยเทคโนโลยีนครหาดใหญ่ ถูกตำรวจจราจรล็อกล้อรถจักรยานยนต์ ที่จอดไว้หน้าโรงพยาบาลหาดใหญ่ และเขียนใบสั่งให้มาเปรียบเทียบปรับที่งานจราจรของ สภ.หาดใหญ่ มีเงินติดตัว 250 บาท ต้องเสียค่าปรับ 300 บาท

“ระหว่างที่กำลังเดินไปหาร้อยเวร ซึ่งอยู่อีกอาคารหนึ่ง ได้เข้าไปสอบถามตำรวจนอกเครื่องแบบนายหนึ่ง จะไปพบกับร้อยเวรคนไหนและต้องทำอย่างไร ตำรวจสอบถามว่าจะมาติดต่อเรื่องอะไร เงินไม่พอเสียค่าปรับ ตำรวจจึงได้ควักเงินจากกระเป๋า 100 บาท ให้นักเรียนเพื่อให้พอกับค่าปรับ”

นายนัฐวุฒิได้เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นให้ฟังว่า เมื่อเวลา 10.00 น. ได้ขับรถจักรยานยนต์ไปจอดรถไว้ที่หน้าโรงพยาบาล เมื่อกลับมาพบว่ารถจักรยานยนต์ถูกตำรวจจราจรล็อกล้อและเขียนใบสั่งข้อหาจอดรถในที่ห้ามจอดให้ไปจ่ายค่าปรับที่โรงพัก มีเงินเงินติดตัว 300 บาท จ่ายที่โรงพยาบาล 50 บาท เหลือ 250 บาท ต้องเสียค่าปรับ 300 บาท เงินไม่พอเสียค่าปรับ ตำรวจช่วยจ่ายเงินให้ 100 บาท แม้จะไม่มากแต่ก็พอเสียค่าปรับและค่าเดินทาง โดยตนได้ยกมือไหว้ขอบคุณและรู้สึกประทับใจในความมีน้ำใจของตำรวจนายมาก

รายงานข่าวว่าส่วนตำรวจที่ให้การช่วยเหลือนักเรียน ไม่ขอเปิดเผยชื่อ เพื่อต้องการไม่ให้นักเรียนเดือดร้อน ที่ต้องไปหยิบยืมเงินคนอื่น หรือต้องเดินทางกลับบ้าน ได้ไม่คุ้มเสีย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image