‘บิ๊กอ๊อด’เตรียมบินคุย’อินฟานติโน่’ขอยื่นจัดงานใหญ่ประชุม’ฟีฟ่า คองเกรส’

“บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ พร้อมด้วย ดาโต๊ะ วินด์เซอร์ จอห์น เลขาธิการสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) ร่วมกันประชุมเพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการจัดงานประกาศเกียรติคุณ หรือ AFC Annual Award Bangkok 2017 ที่โรงแรม แกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน

ภายหลังการประชุม พล.ต.อ.สมยศ เปิดเผยว่า หลังจากเอเอฟซีได้เลือกไทยให้จัดงานประกาศเกียรติคุณ หรือ AFC Annual Award Bangkok 2017 ที่โรงละคร อักษรา เธียเตอร์ วันที่ 29 พฤศจิกายนนี้ สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ได้เชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งภาครัฐ และภาคเอกชนมาประชุมหารือ ซึ่งถือเป็นงานที่สำคัญของทวีปเอเชีย และจะถูกถ่ายทอดสดเผยแพร่ไปทั่วโลก และใช้เวทีนี้เป็นการเผยแพร่โฆษณาการท่องเที่ยวให้ทั่วโลกได้เห็นความสำคัญของประเทศไทย

พล.ต.อ.สมยศกล่าวว่า ขณะเดียวกันจะแสดงให้เอเอฟซีได้เห็นว่า รัฐบาลไทยโดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี, พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี, นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีท่องเที่ยวและการกีฬา, นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทย และกระทรวงต่างประเทศ, กทม., สำนักงานตำรวจแห่งชาติ, โรงพยาบาลตำรวจ และหน่วยงานต่างๆ เกี่ยวข้องกับงานระดับโลกครั้งนี้ ซึ่งถือว่าเป็นการดีที่รัฐบาลเข้ามามีส่วนร่วม

“งานนี้ถ้าเราทำสำเร็จ ผมจะเสนอไปทางฟีฟ่าว่าในปี 2019 ประเทศไทยจะขอเป็นเจ้าภาพจัดงานฟีฟ่า คองเกรส ซึ่งต้นเดือนกรกฎาคมนี้ ผมจะเดินทางไปประชุมที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ พบท่านประธานฟีฟ่า มร.จานนี่ อินฟานติโน่ เพื่อเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมฟีฟ่า คองเกรส ในปี 2019 เพราะทุกกิจกรรมที่เห็นว่าไทยมีศักยภาพเราพร้อมที่จะจัดทุกเรื่องเพื่อให้ทั่วโลกได้เห็นว่าไทยสนับสนุนการกีฬาอย่างแท้จริง” บิ๊กอ๊อดกล่าว

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image