ข่าวเศร้าของแฟนคลับ “แดเนียล เดย์-ลูอิส” ประกาศอำลาวงการบันเทิง บอกแค่เป็นการตัดสินใจส่วนตัว

(เครดิตภาพจากรอยเตอร์)

สำข่าวบีบีซี รายงานว่า เซอร์แดเนียล เดย์-ลูอิส พระเอกเจ้าบทบาท ซึ่งเป็นนักแสดงชายเพียงคนเดียวที่ได้รางวัลออสการ์นักแสดงชายยอดเยี่ยมมาแล้วถึง 3 ตัว ประกาศอำลาอาชีพนักแสดงในวัย 60 ปี โดย เลสลี ดาร์ท ตัวแทนของพระเอกดังซึ่งถือสัญชาติทั้งอังกฤษ และไอริช มีแถลงการณ์ว่า เดย์-ลูอิส “จะไม่ทำงานในฐานะนักแสดงอีกต่อไป ” และว่า นี่เป็นการตัดสินใจส่วนตัว และ พระเอกเจ้าบทบาทรู้สึกขอบคุณอย่างสุดซึ้งต่อผู้ร่วมงานทุกคนและผู้ชม

 

(เครดิตภาพจากรอยเตอร์)

ทั้งนี้ เดย์- ลูอิส นับเป็นพระเอกที่มากด้วยความสามารถ และมีแฟนภาพยนตร์ที่ชื่นชอบฝีมือการแสดงของเขาจำนวนมาก เขาเริ่มเข้าวงการบันเทิงตั้งแต่ยังเป็นวัยรุ่น มีผลงานภาพยนตร์เรื่องแรก Sunday Bloody Sunday เมื่อปี 2514 เคยได้รางวัลออสการ์นักแสดงนำชายยอดเยี่ยม จากบทคริสตี้ บราวน์ ชายผู้ต้องใช้ชีวิตบนเก้าอี้รถเข็นใน My Left Foot เมื่อปี 2533 จากนั้นก็มีภาพยนตร์สร้างชื่ออีกหลายเรื่องอาทิ The Last of the Mohicans (ปี 2535) , In the Name of The Father ( ปี2536 ), The Boxer (ปี 2540 ) และ Gangs of New York ผลงานกำกับของ มาร์ติน สกอร์เซซี (ปี 2545 )

 

Advertisement
แดเนี่ยล เดย์-ลูอิส ใน My Left Foot (เครดิตภาพจากHer Campus)

เดย์-ลูอิส ได้รางวัลออสการ์ตัวที่สอง จากภาพยนตร์เรื่อง There Will Be Blood เมื่อปี 2551 และได้รางวัลออสการ์ตัวที่ 3 จากบทบาทอดีตประธานาธิบดีลินคอล์น ใน Lincoln เมื่อปี 2556 และได้รับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ชั้นอัศวิน จากสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งอังกฤษเมื่อปี 2557 ซึ่งเจ้าตัวเปิดเผยความรู้สึกตอนนั้นว่า รู้สึกตื่นเต้นและดีใจอย่างที่สุดที่ได้รับเกียรติอันสูงสุดนี้

อย่างไรก็ตาม พระเอกคนดังยังจะมีภาพยนตร์อีกเรื่อง ซึ่งจะเป็นผลงานภาพยนตร์เรื่องสุดท้ายของเขาคือ Phantom Thread ผลงานกำกับของ พอล โธมัส แอนเดอร์สัน เรื่องราวของวงการแฟชั่นยุค 1950 ในกรุงลอนดอน อังกฤษ ที่จะออกฉายปลายเดือนธันวาคมปีนี้

 

Advertisement
แดเนี่ยล เดย์-ลูอิส ใน In the Name of The Father (เครดิตภาพจาก www.imdb.com)
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image