“โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล อีกนิดจะถึงเป้าหมาย

ช่วงนี้วงการกอล์ฟหญิงของไทยยังคงมีเรื่องดีๆ ที่น่าตื่นเต้นให้แฟนๆ ได้ติดตามกันอย่างต่อเนื่อง หลังจากสัปดาห์ที่แล้ว “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล ผงาดคว้าแชมป์แอลพีจีเอทัวร์รายการที่ 6 พร้อมเถลิงบัลลังก์มือ 1 ของโลกอย่างเต็มภาคภูมิ มาสัปดาห์นี้ “โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล พี่สาวของโปรเมก็หวุดหวิดจะมีข่าวดีให้แฟนกอล์ฟชาวไทยได้ฉลองกันอีกครั้ง

สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา สองพี่น้องจุฑานุกาลลงแข่งขันรายการ ไมเออร์ แอลพีจีเอ คลาสสิก ที่รัฐมิชิแกน สหรัฐอเมริกา โปรเมคว้าอันดับ 22 ร่วม พร้อมรั้งมือ 1 ของโลกต่อไปเป็นสัปดาห์ที่ 2 ขณะที่โปรโมเกือบจะคว้าแชมป์หนแรกในชีวิตหลังจากเกาะกลุ่มนำในหน้าแรกของลีดเดอร์บอร์ด

ทั้งสลับขึ้นไปนำและตามในระยะห่างไม่เกิน 2 สโตรก ก่อนที่สุดท้ายจะปิดฉากด้วยอันดับ 4 ร่วม มีสกอร์ตามหลังแชมป์อย่าง บรู๊ก เฮนเดอร์สัน สาวแคนาเดียน 2 สโตรก

การคว้าอันดับ 4 ร่วมในรายการนี้ถือเป็นผลงานที่ดีที่สุดของโปรโมในปี 2017 และเป็นการติดอันดับท็อปเทนหนที่ 3 ติดต่อกัน และถ้าประเมินผลงานตลอดปีนี้ โปรโมลงแข่งขัน 14 รายการ ทำผลงานติด 21 อันดับแรกถึง 12 รายการ และไม่ผ่านการตัดตัวเพียงทัวร์นาเมนต์เดียวเท่านั้น

Advertisement

การรักษามาตรฐานได้ดีต่อเนื่องส่งผลให้อันดับโลกในปัจจุบันของโปรโมอยู่อันดับ 39 ดีที่สุดตั้งแต่เทิร์นโปรมา และขึ้นมาเป็นมือ 2 ของไทยเป็นรองจากน้องสาวตั้งแต่การจัดอันดับเมื่อวันที่ 29 พฤษภาคมที่ผ่านมาแล้ว

อันที่จริงตั้งแต่สมัยเป็นนักกอล์ฟเยาวชน โมรียากับเอรียาก็ทำผลงานโดดเด่นคู่กันมา แม้ว่าฝ่ายน้องสาวจะค่อนข้างสะดุดตาสื่อมากกว่าเพราะสไตล์การเล่นที่เร้าใจ และออร่าความไร้เทียมทานที่ทำให้เพื่อนร่วมรุ่นรู้สึกเกรงขามก็ตาม

Advertisement

สองพี่น้องมักจะเปรียบเทียบความแตกต่างเรื่องรูปแบบการเล่นของตัวเองอยู่เสมอว่า เมเป็นคนไม่คิดอะไรซับซ้อน มาถึงก็ลุยแหลก เวลาเรียนกับโค้ชไม่ต้องการรู้ทฤษฎีอะไรมากมาย ขอแค่เรื่องหลักๆ 1-2-3 ก็พร้อมจะออกไปทีออฟแล้ว

ส่วนโมไม่เหมือนน้องสาว เพราะเป็นคนที่รักความสมบูรณ์แบบ เวลาเรียนกับโค้ชแต่ละที จึงต้องทำความเข้าใจในทุกคำสอนหรือทฤษฎีให้ทะลุปรุโปร่งแล้วจึงลงมือทำ (เหมือนกับที่เธอมักรับหน้าที่จัดกระเป๋า จัดตารางเวลา หรือดูแลเรื่องในบ้านให้กับน้องสาวแสนซนอยู่เสมอ)

ด้วยเหตุนี้ ถึงผลงานของโปรโมจะไม่หวือหวา แต่ก็มีความสม่ำเสมอสูง (ยืนยันจากรางวัลนักกอล์ฟหน้าใหม่ยอดเยี่ยมแห่งปี หรือ “รุกกี้ ออฟ เดอะ เยียร์” ของแอลพีจีเอเมื่อปี 2013) บางครั้งจุฑานุกาลผู้พี่อาจจะอยู่นอกเรดาร์ของสื่อหรือแฟนๆ แต่อันที่จริงวนเวียนได้ลุ้นในหน้าแรกของลีดเดอร์บอร์ดอยู่บ่อยๆ

หลังจากโปรเมปลดล็อกคว้าแชมป์แรกของตัวเองนำไปสู่ 5 แชมป์ พร้อม 1 ถ้วยเมเจอร์เมื่อปีที่แล้ว โปรโมก็ตั้งเป้าว่าจะต้องเริ่มต้นนับ 1 สำหรับตัวเองให้ได้เช่นกัน และพยายามมุ่งมั่นตั้งใจมากขึ้นอีกระดับหนึ่ง

ภายหลังการแข่งขันทัวร์นาเมนต์ล่าสุดที่มิชิแกน โปรโมบอกว่า พอใจที่ตัวเองเล่นได้แน่นอน รักษามาตรฐานได้สม่ำเสมอ ได้เรียนรู้หลายสิ่งหลายอย่างจากการแข่งขันสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา และรู้สึกสนุกที่ได้ลุ้นแชมป์อยู่ในหน้าแรกของลีดเดอร์บอร์ด

นอกจากนี้ ใครที่ตามชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันจะเห็นภาพแปลกตาขณะโปรเมซึ่งเล่นจบไปก่อนแล้วมายืนเอาใจช่วยพี่สาวอยู่ข้างแฟร์เวย์ ต่างจากที่ผ่านๆ มาซึ่งจะเป็นฝ่ายโปรโมที่ไปรออยู่บนกรีนหลุมสุดท้ายเพื่อลุ้นน้องสาว

สำหรับแฟนๆ บ้านเรา นอกจากจะอยากเห็นโปรเมคว้าแชมป์เพิ่มและรักษามือ 1 ของโลกไปได้อีกยาวๆ แล้ว ก็คงอยากเห็นภาพน้องสาวไปรอสวมกอดพี่สาวบนกรีนหลุมสุดท้ายเพื่อฉลองชัยชนะที่รอคอยด้วยเช่นกัน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image