ยกเหล็กไทยลุ้น’ส้ม’ซิวทองส่งท้ายศึกเยาวชนโลก ‘วีรภัทร’ปิดที่5กลุ่มบี-ขอลุ้นติดซีเกมส์

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันยกน้ำหนักเยาวชนชิงชนะเลิศแห่งโลก ประจำปี 2560 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน เข้าสู่วันที่ 6 ของการแข่งขัน มีนักกีฬาไทยลงทำการแข่งขันเพียงรายเดียวเท่านั้นคือ วีรภัทร บุญหลั่ง รุ่น 94 กก.ชาย กลุ่มบี

ผลปรากฎว่าท่าแสนทช์ วีรภัทรทำได้ 140 กก. จบเป็นอันดับ 7 ของกลุ่ม ขณะที่ท่าคลีนแอนด์เจิร์ก ยก 3 ครั้งทำน้ำหนักได้ 176 กก. จบอันดับที่ 6 และน้ำหนักรวม 316 กก. เป็นอันดับ 5 ของกลุ่ม

หลังเกมวีรภัทรกล่าวว่า สำหรับผลงานในครั้งนี้ยังไม่พอใจเท่าไหร่นัก เพราะว่าน่าจะทำได้ดีกว่านี้ แต่วันนี้อากาศที่ญี่ปุ่นค่อนข้างเย็นเนื่องจากมีฝนตกลงมา ทำให้ตอนที่ยกขาเย็นจนก้าวไม่ออก ส่วนรายการต่อไปเป็นยุวชน-เยาวชน ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ที่ประเทศเนปาล ก็จะกลับไปแก้ไขจุดบกพร่องของตัวเอง เพื่อพัฒนาให้เก่งกว่านี้และหวังมีเหรียญในระดับเอเชียให้ได้ ส่วนซีเกมส์นั้นถ้าหากมีโอกาสก็อยากจะไปแข่งเช่นกัน แต่คงต้องดูสถิติกันอีกครั้ง

สรุปผลงานล่าสุดของนักกีฬาไทย จนถึงวันที่ 21 มิถุนายนนั้น นักกีฬาไทยคว้าไปแล้ว 4 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน และ 3 เหรียญทองแดง โดยในวันสุดท้ายของการแข่งขัน วันที่ 23 มิถุนายน ไทยยังมีได้ลุ้นอีกหนึ่งรายการ จาก “ส้ม” ดวงอักษร ใจดี ในรุ่นน้ำหนักมากกว่า 90 กก.หญิง ซึ่งหนก่อนคว้ามาได้ 2 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน นั้น

Advertisement

ร.อ.หญิงอารีย์ วิรัฐถาวร ผู้ฝึกสอนนักยกน้ำหนักทีมชาติไทยกล่าวว่า สำหรับรุ่นของดวงอักษรนั้น จากที่ส่งน้ำหนักไปปรากฎว่าของไทยนั้นเป็นอันดับที่ 2 รองจากซุน หย่งจี้ นักยกน้ำหนักของจีนอยู่ 5 กิโลกรัม ซึ่งก็ถือว่ามีลุ้นเหรียญเช่นกัน

“นักกีฬาจากจีนคนนี้ยอมรับว่าไม่สามารถหาข้อมูลได้เลย เนื่องจากในเว็บไซต์ของสหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาติ ไม่มีสถิติบันทึกเอาไว้ ดังนั้นแผนที่วางเอาไว้จะเรียกน้ำหนักแบบปลอดภัยไว้ก่อน อย่างน้อยการันตีให้ส้มมีเหรียญเงินเป็นอย่างน้อย”

ร.อ.หญิงอารีย์ กล่าวในตอนท้ายว่า สำหรับโอกาสในการลุ้นเหรียญนั้นคงต้องดูที่วันจริง ว่าต่างฝ่ายจะเรียกน้ำหนักแค่ไหน เพราะตามกฎสามารถเรียกน้ำหนักน้อยกว่าที่ส่งได้ถึง 20 กก. แต่เชื่อว่าสุดท้ายแล้วนักกีฬาไทยจะมีลุ้นเหรียญอย่างแน่นอน แค่ไม่การันตีว่าจะเป็นเหรียญใด

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image