แม่ครัวโรงเรียนผวา ผอ.ขู่ปาระเบิดใส่บ้าน หลังเป็นพยานคดีทุจริตอาหารกลางวัน

แม่ครัวทำอาหารกลางวันในโรงเรียนย่านสมุทรปราการ ถึงกับผวาเมื่อทางผู้อำนวยการของโรงเรียนขู่จะปาระเบิดใส่บ้าน หลังถูกสอบเป็นพยานเรื่อง ผู้อำนวยการทุจริตอาหารกลางวันนักเรียน

วันที่ 21 มิ.ย.60 นางรัสรินทร์ พิชิตพงศ์ฉัตร อายุ 45 ปี แม่ครัวของโรงเรียนวัดมหาวงษ์ ต.สำโรงใต้ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ เดินทางเข้าขอความช่วยเหลือกับทาง ผกก.สภ.สำโรงใต้ หลังจากเมื่อวันที่ 8 มิ.ย.ที่ผ่านมา ถูกทางผอ.ของโรงเรียนดังกล่าวที่เพิ่งย้ายมาได้ 6 เดือน ตำหนิและข่มขู่ถึงขั้นจะปาระเบิดใส่บ้านพัก

นางรัสรินทร์ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 7 มิ.ย.ที่ผ่านมา มีคณะกรรมการจากสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาเขต 1 จ.สมุทรปราการ เข้ามาตรวจสอบภายในโรงเรียนหลังจากมีเรื่องร้องเรียนไปว่า ทางผอ.ของโรงเรียนมีการทุจริตโครงการอาหารกลางวันเด็กนักเรียน ตั้งแต่เริ่มเข้ามาดำรงตำแหน่ง โดยทางคณะกรรมการได้มีการเข้ามาสอบสวนตนในฐานะพยานด้วย ซึ่งตนเองก็ได้ให้การไปตามความเป็นจริงที่ตนทราบและเห็น

ต่อมาวันที่ 8 มิ.ย. ทาง ผอ.ได้เรียกตนเข้าพบ และได้ตำหนิ ต่อว่าตนต่างๆนาๆ พร้อมกับข่มขู่ ที่ไม่ยอมให้การกับทางคณะกรรมการที่มาตรวจสอบ อย่างที่ทาง ผอ.ให้แนวทางไว้ ซึ่งอาจสร้างผลเสียให้กับทาง ผอ.ฯ จนถึงขั้นที่ทาง ผอ.ข่มขู่ว่าจะนำระเบิดไปปาใส่บ้านของตน ทำให้ตนเกิดความกลัวว่าจะไม่ปลอดภัยในชีวิตของตนเอง จึงได้มาขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ

Advertisement

อย่างไรก็ตาม เมื่อทาง ผกก.สภ.สำโรงใต้ ทราบเรื่องแล้ว ได้สั่งการให้ทางพนักวานสอบสวน เชิญตัว ผอ.ของโรงเรียนมาสอบสวนหาข้อเท็จจริง ว่าเกิดการข่มขู่กันจริงหรือไม่ หรือเป็นคำพูดคึกคะนอง ส่วนกรณีเรื่องที่ถูกร้องเรียนฯ นั้นเป็นขั้นตอนของทางคณะกรรมการของต้นสังกัดที่ต้องตรวจสอบอยู่แล้ว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image