เมีย สวญ.เดือด ซื้อทัวร์บริษัทใหญ่ งานไทยเที่ยวไทย แต่งตัวเก้อ ถูกลอยแพที่ตรัง

เมีย สวญ.จองทริปทัวร์ท่องเที่ยวทะเลตรังถูกลอยแพ รุดขึ้นโรงพักแจ้งความ เผยเสียความรู้สึกแต่งตัวคอยเก้อ เป็นกรุ๊ปที่ 2 ในรอบสัปดาห์ ที่ถูกลอยแพ

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 21 มิถุนายน 2560 นางจิดาภา กลิ่นศรีสุข อายุ 45 ปี ชาว ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ได้เดินทางเข้าพบ พ.ต.ต.โอภาส ไชยบุญ สารวัตรเวร (สอบสวน) สภ.เมืองตรัง เพื่อแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษว่า ตนเองพร้อมพวก รวม 5 คน ได้จองทริปทัวร์ท่องเที่ยวที่มาออกบูทศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กรุงเทพฯ กับบริษัทมัณวีต์ ทัวร์ เที่ยวทั่วไทย ไปทั่วโลก ซึ่งมีสำนักงานอยู่เลขที่ 33/4 ถนน พระราม 9 แขวง ห้วยขวาง เขตห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร ในประเภทแพ็คเก็ตทัวร์ ราคา 20,000 บาท และได้โอนเงินให้บริษัทมัณตะวีต์ ไปแล้วตกลงมาเที่ยวในจังหวัดตรัง

จากนั้นได้เดินทางมาเที่ยวตามโปรแกรมของบริษัทฯ โดยเข้าพักที่โรงแรมตรัง เมื่อวานนี้ แต่ในช่วงเช้าของวันนี้ กลับไม่มีผู้ใดมารับตนพร้อมพวกเพื่อนๆ ถูกลอยแพ ไม่ได้ไปเที่ยวทะเลตรังตามโปรแกรมที่ตกลงไว้กับทางบริษัทฯ จึงได้ติดต่อทางโทรศัพท์เข้าไปทางบริษัทฯ ก็บ่ายเบี่ยง จึงได้เดินทางเข้ามาแจ้งความกับตำรวจเพื่อดำเนินคดีกับบริษัททัวร์ดังกล่าว

ต่อมา ตำรวจ สภ.เมืองตรัง ได้แจ้งประสานไปยัง ร.ต.อ.กฤตนัย สงคง รอง สว.สทท.4 กก.5 บก.ทท. (ตรัง) นายศุภศักดิ์ ศรีหมาน ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดตรัง นางสาวกรุณา เดชาติวงศ์ ณ อยุธยา ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานตรัง และนายระลึก หลีกภัย น้องชาย นายชวน หลีกภัย เพื่อมาสอบถามข้อมูลและให้การช่วยเหลือในเบื้องต้น ก่อนพาไปกินข้าวที่ร้านเพื่อนเพ อ.เมือง ในเบื้องต้นทราบว่าการกระทำดังกล่าวท้องที่ที่เกิดเหตุไม่ได้อยู่ในเขตอำนาจสอบสวน สภ.เมืองตรัง และ ตำรวจท่องเที่ยว กำลังประสานติดต่อกับทางบริษัทฯ ให้บรรเทาความเดือดร้อนของลูกทัวร์อย่างเร่งด่วน แต่ทางบริษัทพยาามบ่ายเบี่ยงและสร้างเงื่อนไขทำให้ลูกทัวร์ไม่พอใจและต้องการเงินคืนทั้งหมด

Advertisement

ทั้งนี้ นางจิดาภา หรือคุณแอน กล่าวว่า ตนรู้สึกผิดหวังเล็กน้อย เพราะตื่นมาคิดว่าจะได้ไปเที่ยวตามทริปที่วางไว้ แต่ทัวร์ไม่มารับปล่อยให้รอ ไม่ได้ไปเที่ยวรู้สึกผิดหวัง คือเราซื้อทัวร์มาตกลงกันแล้ว และที่สำคัญจ่ายเงินเรียบร้อย จึงจองตั๋วเครื่องบินชวนเพื่อนมาด้วยตั้งจะใจมาเที่ยวจับจ่ายใช้สอยที่นี่จริงๆ ต้นทางการจองไปจองที่บูทในงานศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ งานไทยเที่ยวไทยดูหน้าเชื่อถือ และก็ต้องการกระจายรายได้ทุกภาคส่วนในประเทศไทย ตนชอบเที่ยวเมืองไทย ก็เลยซื้อเพราะเห็นว่ากรรมการผู้จัดการรายใหญ่อยู่ก็ตัดสินใจซื้อง่ายๆ เขาพูดดีดูหน้าเชื่อถือก็เลยจ่ายเงินเลย เขามีโบชัวร์ให้ดูใน 15 ท่องเที่ยวว่าเราจะไปเที่ยวไหนกันบ้างเราก็เลือกมาจังหวัดตรัง เพราะเห็นว่ามีโน่นมีนั่นก็เลยเลือกจะมาตรัง กะไว้ว่าเที่ยวจังหวัดตรังเสร็จก็จะไปจังหวัดใกล้เคียงเลยก็คือจังหวัดกระบี่

“พวกเรามาจากจังหวัดปทุมธานีและก็เพื่อนอยู่ จ.นครสวรรค์ชวนกันมา พวกเราก็รู้สึกผิดหวัง อุตส่าห์แต่งตัวกันมาสวยๆ อยากไปเที่ยวถ่ายรูปริมทะเลกันแต่ไมน่าเชื่อว่าต้องมาอยู่ที่โรงพัก คงต้องดำเนินคดีตามกฎหมายเพราะไม่อยากให้ไปทำแบบนี้กับคนอื่นต่ออีกด้วย จริงๆนักท่องเที่ยวมีความพร้อมที่จะมาเที่ยวกระจายรายได้ มาซื้อจับจ่ายใช้สอยเม็ดเงินมาสู่ชุมชนเศรษฐกิจรากหญ้า โดยภาพรวมมันก็เจริญ แต่ถ้าหากมีบริษัทใหญ่ๆมาลวงหลอกหัวหมอแบบนี้ นอกจากเกิดเสียความรู้สึกของนักท่องเที่ยวแล้ว ทำให้ไม่อยากมาเที่ยวพลอยทำให้จังหวัดตรังเสียชื่อเสียงไปด้วยกับบริษัททัวร์แบบนี้

Advertisement

ด้าน นางสาวกรุณา เดชาติวงศ์ ณ อยุธยา ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานตรัง กล่าวชี้แจงว่า ตนมาพร้อมกับท่าน ผอ.ท่องเที่ยวและกีฬาฯ มารับฟังปัญหาที่โรงพักเมืองตรัง ซึ่งเราพยายามช่วยนักท่องเที่ยวอย่างเต็มที่ว่าลักษณะนี้นักท่องเที่ยวไม่ทราบว่าการลงทะเลไม่ได้ ตอนนี้เรากำลังประสานงานกับสมาคมท่องเที่ยวในพื้นที่เพื่อจะหาบริษัทฯมาทดแทน ซึ่งเรื่องของการเจรจาคดีความนักท่องเที่ยวเจรจากับทางบริษัทโดยตรงจะมีการคืนเงินต่างๆ แต่ว่าในขณะเดียวกันจะมีการประสานไปกับ ททท.กระบี่ ประสานกับสมาคมหาบริษัทมาช่วยดูแลและทางเราก็จะประสานสมาคมที่นี่และก็ให้ผู้ประกอบการมาคุยกันว่าจะพาไปเที่ยวอะไร ที่ไหน และราคาที่เป็นมิตรภาพ เพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องที่เสียภาพลักษณ์ต่อจังหวัดตรังด้วย ซึ่งเราไม่อยากให้เกิดขึ้นและก็ อยากจะฝากนักท่องเที่ยวว่าอยากให้เช็คว่า 1 มิถุนายน – 30 มิถุนายน ทะเลตรังปิดเที่ยวไม่ได้ ถ้าจะเที่ยวให้เลือกทริปเที่ยวสถานที่อื่นๆ ที่ไม่ใช่ทะเล
นอกจากนั้น ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า สำหรับ นางจิดาภา กลิ่นศรีสุข หรือคุณแนน อายุ 45 ปี 1 ใน กรุ๊ปนักท่องเที่ยวที่ถูกลอยแพเที่ยวทะเลตรัง เป็นภรรยาของ พ.ต.ท.จตุรงค์ กลิ่นสีสุข สวญ.สภ.หัวทะเล จ.ชัยภูมิ และเป็นนักท่องเที่ยวกรุ๊ปที่ 2 ในรอบสัปดาห์ที่ถูกลอยแพในการจองทริปทัวร์เที่ยวทะเลตรัง ส่งผลการท่องเที่ยวจังหวัดตรังเสียหายเป็นอย่างมาก

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image