จนท.ทหารห้วยคต ร่วมกับชาวบ้านและผู้มีจิตศรัทธา ร่วมกันสร้างบ้านให้ผู้ยากไร้

เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน เวลา 08.00 น. ร้อยโทศักดิ์สิทธิ์ ยิ้มสบาย ผู้บังคับหมวดรักษาความสงบเรียบร้อยอ.ห้วยคต สังกัดกองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 4 (ร.4 พัน.2) พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร ร่วมกับชาวบ้านในพื้นที่ หมู่ 4 ต.ห้วยคต อ.ห้วยคต จ.อุทัยธานี ดำเนินการสร้างบ้านให้กับผู้ยากไร้เนื่องจากบ้านหลังเดิมนั้นมีสภาพชำรุดและพังจนไม่สามารถเข้าอยู่อาศัยได้อีกทั้งยังไม่มีทุนในการซ่อมแซมบ้านเรือนของตนเองได้เนื่องจากมีฐานะยากจน ซึ่งบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านของ นางประเทือง สุขเกษม โดยมีสมาชิกที่พักอาศัยอยู่ด้วยกัน 3 คน ประกอบไปด้วย สามีซึ่งป่วยทางจิต และบุตรสาวอีก 1 คน ซึ่งขณะนี้กำลังศึกษาอยู่ระดับชั้นมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 5 โรงเรียนห้วยคตพิทยาคม และเป็นเด็กเรียนดีมีผลการเรียนอีกด้วย

ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ทหารในพื้นที่ในเขตรับผิดชอบได้ร่วมกับ องค์การบริหารส่วนตำบลในพื้นที่ พร้อมด้วยประชาชน วัด และประชาชนผู้มีจิตศรัทธาในหลายอำเภอในพื้นที่จังหวัดอุทัยธานี ร่วมกันรวบรวมเงินทุน วัสดุสิ่งของต่างๆที่ใช้ในการสร้างบ้าน และกำลังช่าง เข้ามาช่วยกันร่วมแรงร่วมใจสร้างบ้านให้กับครอบครัวดังกล่าว เพื่อให้กลับมามีสภาพที่น่าอยู่อาศัยและมีความมั่นคงแข็งแรงอีกครั้ง ดังเหมือนเป็นการมอบความสุขให้ประชาชนที่กำลังได้รับความเดือดร้อนและลำบากอย่างแท้จริง

Advertisement

โดย ร้อยโทศักดิ์สิทธิ์ ยิ้มสบาย ผู้บังคับหมวดรักษาความสงบเรียบร้อยอ.ห้วยคต กล่าวว่า การสร้างบ้านหลังใหม่ให้กับประชาชนผู้ยากไร้ในพื้นที่ หมู่ 4 ต.ห้วยคต อ.ห้วยคต จ.อุทัยธานีนั้น สืบเนื่องมาจากได้พบว่าบ้านหลังดังกล่าวนั้นซึ่งเป็นบ้านไม้ไผ่ ล้อมแปะด้วยสังกะสี มีพื้นบ้านที่ปูด้วยไม้และซี่ไม้ไผ่คล้ายกับแคร่ ซึ่งอยู่ในสภาพที่เก่าชำรุดและผุพังเป็นอย่างมาก จนแทบจะไม่สามารถอาศัยอยู่ได้ประกอบกับหากมีพายุฝนมานั้นก็คงจะพังลงมาอย่างง่ายดาย ทางหน่วยรักษาความสงบเรียบร้อยในพื้นที่จึงเห็นว่าควรจะทำการช่วยเหลือครอบครัวดังกล่าว ซึ่งเป็นผู้ยากไร้จึงไม่มีเงินเพียงพอที่จะทำการสร้างบ้านใหม่เองได้ ตนเองพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ทหาร จึงได้ร่วมกันนำกำลังทหารเข้าช่วยกันจัดเตรียมการสร้างบ้านหลังใหม่ ซึ่งได้รับเงินสนับสนุนช่วยเหลือมาจาก อบต.ห้วยคต พร้อมด้วย วัด และประชาชนในหลายพื้นที่ที่ทราบในเรื่องดังกล่าวก็ได้นำเงิน สิ่งของและวัสดุต่างๆที่ใช้ในการสร้างบ้าน นำมาร่วมแรงร่วมใจในการช่วยให้บ้านหลังดังกล่าวนั้นสำเร็จโดยเร็วดังหวัง ซึ่งบางรายที่มีความสามารถในงานช่างก็ได้เข้ามาช่วยกันอย่างต่อเนื่อง และตอนนี้ก็ใกล้ที่จะเสร็จสมบูรณ์เต็มที่แล้ว

โดยขอขอบคุณทุกท่านที่ได้มาร่วมปันน้ำใจร่วมแรงร่วมใจ มอบความสุขให้กับคนอุทัยธานีด้วยกัน ได้กลับมามีที่อยู่อาศัยที่ดีอีกครั้ง เพราะการทำให้ผู้อื่นมีที่พักอาศัยนั้นก็คือเป็นบุญที่เราสามารถมองเห็นได้ แล้วเราก็จะได้ความสุขกลับคืนมา ซึ่งเป็นความสุขทางใจที่ใครก็สร้างให้เราไม่ได้ดีเท่าตัวเราทำ ดั่งที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ท่านทรงทำประโยชน์เพื่อพสกนิกรชาวไทยให้อยู่ดีมีความสุข ทรงสอนให้เรารู้จักดำรงชีวิตตามหลักเศรษฐกิจพอเพียง เป็นต้นแบบของการเป็นผู้ให้ ผู้แบ่งปัน มุ่งเน้นให้เรานั้นทำความดีโดยที่ไม่ต้องคำนึงถึงผลตอบแทนหรือหวังคำชื่นชมจากผู้ใด ร้อยโทศักดิ์สิทธิ์ กล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image