สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานอุปกรณ์การเรียน เลี้ยงอาหารกลางวัน นร. ครู ผู้ปกครอง ในถิ่นทุรกันดาร จ.อุทัยธานี

วันที่ 22 มิถุนายน เวลา 10.00 น. สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พันเอกราชรักษ์ ฝนมณี เป็นผู้อัญเชิญเครื่องเขียนพระราชทานมอบให้แก่นักเรียนโรงเรียนในถิ่นทุรกันดาร ประจำปี 2560 พร้อมทั้งเลี้ยงอาหารกลางวันพระราชทาน (ข้าวมันไก่) ให้แก่นักเรียน บุคลากรทางการศึกษาและผู้ปกครองนักเรียน เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้แก่นักเรียน มีสุขภาพแข็งแรงและมีคุณภาพชีวิตที่ดีต่อไปในอนาคต ซึ่งในพื้นที่จังหวัดอุทัยธานีมีโรงเรียนในถิ่นทุรกันดารที่ได้รับมอบเครื่องเขียนพระราชทาน จำนวนทั้งสิ้น 6 แห่ง มีนักเรียนเข้ารับมอบเครื่องเขียนพระราชทาน จำนวนทั้งสิ้น 746 คน โดยมีนายแมนรัตน์ รัตนสุคนธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี กล่าวต้อนรับ พร้อมด้วยผู้อำนวยการโรงเรียน กล่าวรายงานประวัติความเป็นมาของโรงเรียนโดยสังเขป และมีข้าราชการ ประชาชนในจังหวัดอุทัยธานีให้ร่วมให้การต้อนรับ

โดยในช่วงเช้านี้ได้ทำการมอบเครื่องเขียนพระราชทานและเลี้ยงอาหารกลางวันแก่นักเรียนในถิ่นทุรกันดาร จำนวน 4 แห่ง ประกอบด้วย โรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม โรงเรียนวัดเขาฆ้องชัย ในพื้นที่อำเภอลานสัก โรงเรียนบ้านหนองเข้ โรงเรียนบ้านวังเกษตร ในพื้นที่อำเภอสว่างอารมณ์ ณ บริเวณโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม ตำบลลานสัก อำเภอลานสัก จังหวัดอุทัยธานี

จากนั้น เวลา 14.00 น.พันเอกราชรักษ์ ฝนมณี ได้อัญเชิญเครื่องเขียนพระราชทาน มอบให้แก่โรงเรียนในพื้นที่อีกจำนวนทั้งสิ้น 2 แห่งได้แก่ โรงเรียนบ้านคลองโป่ง และศูนย์พัฒนาเด็กเล็กองค์การบริหารส่วนตำบลเมืองการุ้ง ณ โรงเรียนบ้านคลองโป่ง ตำบลเมืองการุ้ง อำเภอบ้านไร่ จังหวัดอุทัยธานี

ซึ่งการมอบเครื่องเขียนพระราชทานให้แก่นักเรียนโรงเรียนในถิ่นทุรกันดาร ประจำปี 2560 นั้นอันเนื่องมาจาก สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงสนพระราชหฤทัยและทรงตระหนักถึงความสำคัญของการศึกษาของเยาวชน และทรงมีพระราชประสงค์ที่จะสืบสานพระราชปณิธานของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่ทรงสนพระทัยให้เยาวชนได้รับรู้และสร้างโอกาสทางการศึกษาให้แก่เยาวชน โดยเฉพาะผู้ที่มีฐานะยากจน มีความประพฤติดี ให้ได้รับโอกาสทางการศึกษาอย่างต่อเนื่อง และเมื่อสำเร็จการศึกษา จะสามารถนำความรู้ไปประกอบอาชีพเลี้ยงครอบครัวได้และพัฒนาให้เป็นประชาชนที่มีคุณภาพ

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image