“ใบเฟิร์น เพลินนภา”แจ้งความเจ้าของเฟซบุ๊ก”ตาดูดาว เท้าติดดิน”หมิ่นประมาท

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 22 มิถุนายน ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) น.ส.เพลินนภา หาญศรีนาท หรือ ใบเฟิร์น เพลินนภา อายุ 26 ปี อดีตพิธีกรรายการทางช่องเคเบิ้ลดาวเทียมทางภาคอีสานโด่งดังในประเทศลาว และศิลปินอิสระ เข้าพบร.ต.อ.กง ไม่เศร้า รองสว.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท. เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าของเพจเฟซบุ๊ก “ตาดูดาว เท้าติดดิน” ในข้อหาหมิ่นประมาท โดยได้นำหลักฐานทั้งภาพข้อความที่เพจดังกล่าวโพสต์หมิ่นประมาท ภาพแชทสนทนาระหว่างเจ้าของเพจกับบุคคลที่ 3 รวมทั้งใบแจ้งความจากสน.พญาไทมามอบไว้เป็นหลักฐาน

น.ส.เพลินนภา กล่าวว่า ตนเชื่อว่าเจ้าของเพจดังกล่าวเป็นคนที่ตนรู้จัก และเคยร่วมงานกัน ก่อนจะมีปัญหาส่วนตัว และแยกออกมาร่วมงานกับค่ายเพลงอื่น กระทั่งช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา เจ้าของเพจดังกล่าวได้โพสต์ข้อความกล่าวหาในลักษณะว่าตนหลอกเอาเงินผู้ชาย เพื่อให้ได้งานและสิ่งที่ต้องการ ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง ส่งผลกระทบกับหน้าที่การงาน และโปรเจ็ตใหญ่ที่กำลังจะร่วมงานก็ต้องถูกชะลอ ซึ่งตนมีชื่อเสียงและเป็นที่รู้จักในภาคอีสานและประเทศลาว ขณะนี้ตนทราบตัวผู้โพสต์ข้อความดังกล่าวแล้ว โดยจะให้ข้อมูลกับตำรวจ เพื่อช่วยตรวจสอบหาตัวผู้โพสต์ข้อความดังกล่าวว่าตรงกับบุคคลที่เคยมีปัญหาส่วนตัวกับตนหรือไม่

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้รับเรื่องไว้ เพื่อตรวจสอบหาตัวผู้กระทำผิดว่าเป็นบุคคลเดียวกับที่ผู้เสียหายระบุหรือไม่ ก่อนส่งข้อมูลให้กับพนักงานสอบสวนสน.พญาไท เจ้าของคดีต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image