แอดมิน”รักหมา”โร่แจ้งความ 18 มงกุฏกุเรื่องสุนัข-แมวเจ็บป่วย ขอรับเงินบริจาค

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 22 มิถุนายน ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) น.ส.สุรวดี ศรีสุขสวัสดิ์ แอดมินเพจ “รักหมา” พร้อมกลุ่มผู้เสียหายรวม 7 คน เข้าพบร.ต.อ.ภิภพ กลมกลึง รองสว.(สอบสวน)กก.2 บก.ปอท. เพื่อแจ้งความดำเนินคดีเอาผิดกับไปเรียกระดมทุนช่วยเหลือสุนัข โดยอ้างว่าจะเอาเงินบริจาคช่วยเหลือสุนัขและแมวที่ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งตรวจสอบพบว่ามีผู้นำภาพเคสที่ได้รับการช่วยเหลือแล้วไปแอบอ้างขอรับเงินบริจาคอีกในข้อหาฉ้อโกง มีกลุ่มคนรักสุนัขหลงเชื่อโอนเงินรวมกว่า 1 แสนบาท พร้อมได้นำหลักฐานทั้งข้อความขอความช่วยเหลือผ่านทางเฟซบุ๊ก เอกสารการโอนเงิน ฯลฯ

น.ส.สุรวดี กล่าวว่า ตนเป็นแอดมินเพจ “รักหมา” ซึ่งมีผู้โพสต์ข้อความขอความช่วยเหลือสุนัขและแมวที่ได้รับบาดเจ็บพร้อมภาพถ่าย ทำให้เพจหลงเชื่อโอนบริจาคเป็นเงิน 10,000 บาท ต่อมากลับพบว่ามีภาพพร้อมข้อความ และเลขบัญชีธนาคารเดียวกัน ถูกนำกลับไปโพสต์ขอระดมทุนอีกหลายเพจเฟซบุ๊ก รวมมูลค่าความเสียหายเบื้องต้น กว่า 1 แสนบาท จึงรวมตัวกันเข้าแจ้งความ พร้อมกับผู้เสียหายที่ถูกแอบอ้างชื่อ อย่างไรก็ตามผู้ก่อเหตุมีพฤติการณ์เปิดบัญชีผู้ใช้งานโดยปลอมชื่อบุคคลที่มีอยู่จริง และไม่มีอยู่จริง โพสต์ข้อความหลอกให้โอนเงิน โดยได้เปลี่ยนชื่อมา 8 ครั้ง เริ่มทำมาตั้งแต่ช่วงเดือนพฤศจิกายนปี 2559

ด้านร.ต.อ.ภิภพ เปิดเผยว่า หลังจากสอบถามกลุ่มผู้เสียหายที่รวมตัวมาแจ้งความและตรวจสอบเอกสารแล้ว พบว่ามีหลายรายแจ้งความท้องที่เกิดเหตุแล้ว จะได้ประสานท้องที่เกิดเหตุแต่ละรายให้สอบสวนดำเนินคดีฉ้อโกงต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image