เปิดใจหมดเปลือก ‘สเตฟาน’ เหตุผลที่เลิกเล่นละคร บอกไม่มีความสุขกับการเป็นดารา มีชีวิตเหมือนทาส-ถูกพิพากษาจากสังคม

หายหน้าจากวงการบันเทิงไปพักใหญ่ สำหรับ สเตฟาน-ฐสิษฐ์ สินคณาวิวัฒน์ แต่เจ้าตัวขอมาเปิดใจสตรีมสดผ่านช่องยูทูบของตัวเองที่ชื่อว่า Antihero Thailand ด้วยหัวข้อที่ว่า “ทำไมผมถึงหยุดเล่นละคร สเตฟาน” โดยได้เจ้าตัวได้บอกว่าเป้นเพราะมีคนถามเข้ามาเยอะมาก เลยจะมาขอตอบให้ฟังถึงเหตุผลจริงๆ

โดย สเตฟาน ได้เล่าถึงการเริ่มเข้าวงการว่า  มีคนชวนไปเล่นโฆษณา ชวนไปถ่ายแบบ เดินแบบ โดยตอนนั้นก็ยังเด็กเพิ่งเรียนจบกลับมา พอผมมาอยากทำงาน ให้ถ่ายโฆษณาแป๊ปเดียวได้แสนกว่าบาท มันก็เยอะอ่ะ มันก็คุ้ม ก็ทำไปเรื่อยๆ ก็มีคนชวนไปเล่นละคร เข้าไปคุยกับผู้กำกับวันเดียวก็ได้เข้าไปเล่นละครเลย อีกวันก็ได้ถ่ายเลย ผมก็เล่นละครมาเรื่อยๆ มันเป็นงานที่ สำหรับเด็กคนนึงอ่ะ ได้เงินขนาดนั้นมันก็เยอะ ก็เลยเล่น

“ผมไม่เคยคิดเลยนะว่าผมเป็นดาราหรือพระเอกเลย ผมคิดว่าผมเป็นคนธรรมดาที่มาทำงานในวงการมากกว่า ไม่เคยคิดว่าไปไหนต้องมีคนมาเอาใจผม ต้องมีสิทธิพิเศษกว่าคนอื่น ผมอยากใช้ชีวิตแบบคนทั่วไป ที่เขาทำหน้าที่เวลาทำงาน พอเวลาเลิกงานอยากทำอะไรก็ได้ทำเต็มที่”

“ผมอาจจะไร้เดียงสานะตอนเด็กๆ แต่ว่าผมคิดว่าผมมาเล่นละคร ผมเป็นพระเอกแค่ตอนเล่นละคร พอกลับบ้านไปผมก็เป็นคนสามัญชนธรรมดา ผมต้องการแบบนั้น แล้วมันเป็นไปไม่ได้อยู่แล้ว”

Advertisement

ก่อนจะบอกว่า จริงๆ แล้วมีความสุขกับการเล่นละคร แต่ไม่มีความสุขกับการเป็นดารา ดาราเป็นทาสของสังคม ไม่ว่าอะไรเกิดขึ้นเราก็จะมีผู้พิพากษาเป็นสังคมตลอดเวลา มามองเรา ตัดสินเรา คิดว่าสิ่งที่เราทำดีหรือไม่ดี

“ผมเป็นคนธรรมดาไม่ว่าจะก่อนเป็นดาราจนเลิกเป็นดาราผมนิสัยเหมือนเดิมเป๊ะๆ ไม่เปลี่ยนเลย มันอยู่ยาก แล้วผมเหนื่อย เบื่อที่จะต้องทำอะไรตามคนอื่น ผมเป็นคนโลกส่วนตัวสูง  ผมอยากใช้ชีวิตแบบที่ผมอยากใช้ ไม่อยากเป็นทาสของใครอ่ะ”

“ผมเล่นละครมา 10 ปีนะ ผมหยุดนับวันได้เลย 50-60 วันเอง หยุดสงกรานต์ทุกปี วันพ่อก็ไม่ได้หยุด วันแม่ก็ไม่ได้หยุด ผมจำได้เลยว่ามีครั้งนึงผมโกรธ คนที่กองถ่ายมากเพราะว่าวันแม่ ผมถ่ายละครทั้งวัน พอ 8 โมงเช้าของวันแม่อ่ะ ผมคิดว่าผมจะได้กลับบ้าน เขาบอกว่าไปอาบน้ำแล้วรีบกลับมา 11 โมงเพราะต้องถ่ายต่อ ผมพูดคำนี้ว่า มึงไม่มีแม่หรอ ไอ้สั-วันนี้วันแม่ มึงยังให้ทำงานอีกหรอ เพราะว่ามันเยอะมากอ่ะ”

Advertisement

และอีกหนึ่งเหตุผลใหญ่ที่เขาบอกว่า ออกจากวงการมาก็เพราะว่าสิ่งนี้

“ประมาณ ปีที่ 9 ที่เล่นละคร แม่ผมป่วย ต้องฟอกไตวันเว้นวัน 10 ปีที่ทำงานมา แต่ผมไม่ได้ใช้เวลาอยุ่กับแม่เลย ผมเลยอยากผสมกับการเหนื่อยในการเป็นทาสสังคมกับความรู้สึกว่ารู้ว่าแม่อยู่ได้ไม่นาน ผมบอกแม่ผมเลยว่าอยากทำอะไรทำเลย ใช้ชีวิตให้เต็มที่ อยู่ 5 ปีแบบทรมาณ มันสู้ 2 ปีที่มีความสุขไม่ได้ เลยออกจากวงการมาอยู่กับเขา อยู่ด้วยกันทุกวัน แล้วพอแม่ผมเสียไปเมื่อปีกว่า ผมก็ย้ายบ้านมาอยู่กับพ่อแล้วก็น้องสาวคนเล็ก ก็อยากใช้เวลาอยู่กับพ่อให้นานที่สุด เพราะถ้าท่านจากไปเราก็อยู่กับความทรงจำดีๆ”

“ผมอาจจะไม่ได้สบายมีเงินเยอะเหมือนตอนที่ผมเป็นดารา แต่ทุกวันผมตื่นเช้าผมมีความสุขมากกว่าตอนที่ผมเป็นดาราอีก นั่นคือเหตุผล ผมไม่อยากใช้ชีวิตตัวเองเพื่อคนอื่น”

“คนเราทำอะไรมากไม่ได้หรอก นอกจากหาสิ่งที่เป็นของเรา ที่เราเป็นเจ้าของมันจริงๆ สร้างเกาะขึ้นมาแล้วอยู่กับมันไป ไม่ต้องไปสนใจคนอื่นเอาชีวิตเราให้รอดก็พอ ผมรับประกันว่ายังไงก็มีความสุข ไม่ต้องไปอิจฉาคนอื่น”

และนี่คือคำบอกเล่าทั้งหมดจาก อดีตพระเอกชื่อดัง สเตฟาน-ฐสิษฐ์ ไปชมกันได้เลย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image