รวบ 2 คนงานแสบ งัดไหทองคำวัดดัง ฉกเงินบริจาค อ้างเลี้ยงเป็ดเจ๊ง (คลิป)

วันที่ 21 มิ.ย.60 พ.ต.อ.สีหเดช สระกอบแก้ว ผกก.สภ.นครชัยศรี จ.นครปฐม พ.ต.ท.นิคม ชัยเจริญ รองผกก.สส. พ.ต.ท.ครรชิต โขวัฒนชัย สวป. พร้อมชุดสืบสวน สภ.นครชัยศรี ควบคุมตัวนายจีรวัฒน์ เรืองศรี อายุ 36 ปี และนายณัฐพล ผาพรมมา อายุ 28 ปี ซึ่งเป็นผู้ต้องหาก่อเหตุขโมยเงินบริจาคในไหทองคำ ภายในวัดกลางบางแก้ว หมู่ 2 ต.นครชัยศรี อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม เหตุเกิดเมื่อวันที่ 20 มิ.ย.ที่ผ่านมา ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพภายในที่เกิดเหตุ โดยเจ้าหน้าที่ได้ให้ผู้ต้องหาทั้ง 2 คน จุดธูปเทียนดอกไม้ ไหว้ขอขมาก่อนทำแผนตามจุดต่างๆ

พ.ต.อ.สีหเดช เปิดเผยว่าการจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องมาจากเมื่อเวลา 06.30 น.วันที่ 20 มิ.ย.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นครชัยศรี ได้รับแจ้งว่ามีคนร้ายไม่ทราบจำนวนบุกเข้ามาภายในวัดกลางบางแก้ว แล้วทุบตู้บริจาคซึ่งเป็นตุ่มที่ตั้งอยู่บริเวณหน้าอนุสาวรีย์หลวงปู่บุญ ก่อนขโมยเงินหลบหนีไป จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงลงพื้นที่สืบสวนหาข่าวและตวรจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด กระทั่งพบว่า ตำหนิรูปพรรณรอยสักของคนร้าน คล้ายกับนายจีรวัฒน์ ซึ่งเป็นคนงานของวัดและทำงานอยู่ภายในวัดกลางบางแก้ว จึงได้ติดตามตัวนายจีรวัฒน์ มาสอบปากคำ ที่สภ.นครชัยศรี จนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าได้ก่อเหตุเข้าไปลักทรัพย์จริงพร้อมกับพาไปหาของกลาง

จากการตรวจค้นพบธนบัตรใบละ 20 บาท 82 ใบ ธนบัตรใบละ 1,000 บาท 1 ใบ รวมทั้งสิ้น 2,640 บาท กระเป๋าสตางค์แบบรูดซิป 2 ใบ เสื้อคอวี 1 ตัว กางเกงขาสั้นสีเทา ผ้าขาวม้า 1 ผืน ขณะที่ของกลางที่ตำรวจตรวจยึดได้จาก นายณัฐพล ประกอบด้วยธนบัตรใบละ 20 บาท 45 ใบ เงินเหรียญชนิดต่างๆ รวม 179 บาท กระเป๋าสะพายยีนสีดำแดงกระปุกออมสิน เสื้อเชิ้ตลายจุด กางเกงขาสั้นลายสก๊อตสีขาว และรถกระบะ นิสสัน สีขาว หมายเลขทะเบียน บต 5862 นครปฐม

ด้านนายจีรวัฒน์ ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพโดยอ้างว่า ตนและนายณัฐพล เป็นคนงานที่วัดกลางบางแก้วมา 30 ปีแล้ว ส่วนที่ต้องก่อเหตุเนื่องจากไม่มีเงินใช้จ่ายในครอบครัว และตนไปเลี้ยงเป็ดที่ อ.บางเลน ก็ขายไม่ได้ราคา จมทุนหมดไปกับค่าอาหารเป็ด จึงชักชวนนายณัฐพล มาก่อเหตุ โดยตนเป็นคนเข้าไปงัดไหใส่เงิน นายณัฐพล เป็นคนดูต้นทาง เงินที่ได้รวมกว่า 7,000 บาท นำมาแบ่งกัน จนถูกจับได้ดังกล่าว หลังเสร็จสิ้นการทำแผนตำรวจได้ควบคุมตัวผู้ต้องทั้ง 2 คน ส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image