‘ตูน บอดี้สแลม’ เข้าพบ ‘ปลัดสธ.’ หารือร่วม ‘วิ่ง’ระดมทุนช่วยรพ.สังกัดทั่วปท.

เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน นพ.โสภณ เมฆธน  ปลัดกระทรวงสาธารณสุข(สธ.) กล่าวถึงกรณีมีภาพแชร์กันในโซเชียลฯถึง “ตูน บอดี้สแลม” หรือนายอาทิวราห์ คงมาลัย นักร้องชื่อดังเข้าหารือร่วมกับปลัดกระทรวงสาธารณสุข เมื่อวันที่ 21 มิถุนายนที่ผ่านมา ว่า เมื่อช่วงเย็นวันที่ 21 มิถุนายนที่ผ่านมา ทางทีมงานของคุณตูน บอดี้สแลม ได้ขอเข้าพบด่วน เพื่อปรึกษาหารือถึงการขอร่วมกิจกรรมวิ่ง เนื่องจากมองว่าโรงพยาบาลในสังกัดกระทรวงสาธารณสุข มีจำนวนมาก ยิ่งโรงพยาบาลศูนย์ซึ่งเป็นโรงพยาบาลขนาดใหญ่ที่จำเป็นต้องมีเครื่องมืออุปกรณ์ทางการแพทย์ต่างๆ แต่หลายแห่งแม้มี แต่ก็ต้องการมีการพัฒนามากขึ้น ทางคุณตูน จึงต้องการจัดกิจกรรมวิ่งจากใต้ไปเหนือเพื่อ 1.เชิญชวนประชาชนเข้าร่วมวิ่งเพื่อส่งเสริมสุขภาพป้องกันโรค และ 2.ในกรณีที่เจ็บป่วยต้องเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล ก็อยากให้มีการพัฒนาเครื่องมือแพทย์มากขึ้น

“คุณตูน เข้ามาหารือว่าอยากจะทำกิจกรรมร่วมกับกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งทางกระทรวงฯ ต้องขอบคุณคุณตูน ที่ให้ความสนใจและมีส่วนร่วมในเรื่องนี้ ซึ่งเข้ากับเรื่องของประชารัฐ ที่ประชาชนมีส่วนร่วมในการดำเนินการต่างๆ อย่างในรพ.ก็เช่นกัน ซึ่งคุณตูน เป็นคนดูมีสุขภาพดี เพราะการออกกำลังกาย จึงอยากให้ประชาชนหันมาใส่ใจสุขภาพ และออกกำลังกายมากขึ้น กิจกรรมนี้ก็เป็นส่วนหนึ่ง ส่วนเรื่องการระดมทุนในการช่วยเหลือรพ.เป็นอีกส่วนที่อยากช่วย แต่คุณตูน ก็กังวลว่า การเข้ามาช่วยครั้งนี้  จะถูกมองว่าเพราะกระทรวงฯมีปัญหา   ซึ่งไม่ใช่วัตถุประสงค์ของคุณตูนเลย” นพ.โสภณ กล่าว

Advertisement

ผู้สื่อข่าวถามว่าอาจมีคนจับโยงว่า การมาวิ่งของคุณตูนมาช่วยเพื่อแก้ปัญหารพ.ขาดสภาพคล่อง นพ.โสภณ กล่าวว่า ไม่เกี่ยวกัน อย่าไปเชื่อมโยงเพราะไม่ใช่วัตถุประสงค์ของคุณตูน แต่นี่คือการมีส่วนร่วมของภาคประชาชนที่ต้องการมีส่วนร่วมในเรื่องการส่งเสริมสุขภาพป้องกันโรค ด้วยการวิ่งออกกำลังกาย และการช่วยเหลือรพ.เหมือนการบริจาคช่วย เพราะคุณตูน วิ่งช่วยมาหลายที่ทั้งโรงพยาบาลศิริราช  และโรงพยาบาลบางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เป็นต้น  อย่างไรก็ตาม ส่วนรายละเอียดต่างๆ ต้องรอทางทีมงานคุณตูน แจ้งอีกครั้ง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image