191 เปิดยุทธการ”ปราบปรามป้ายปลอม” 6 จว. 27 จุด ยึดรถ-จยย.40 กว่าคัน

เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บังคับการกองบังคับการสายตรวจและปฎิบัติการพิเศษ(ผบก.สปพ.) พ.ต.อ.นิธิธร จินตกานนท์ รองผบก.สปพ. พ.ต.อ. อาชยน ไกรทอง รองผบก.ทท. เปิดยุทธการปราบปรามปั้มป้ายปลอม โดยการปฎิบัติยุทธการครั้งนี้มีการตรวจค้นในพื้นที่กรุงเทพมหานคร สมุทรสาคร ร้อยเอ็ด ขอนแก่น อุบลราชธานี อุดรธานี รวมทั้งหมด 27 จุด โดยเบื้องต้น เฉพาะเขตพื้นที่จังหวัดขอนแก่นและร้อยเอ็ด มี 18 จุด 1.บ้านเลขที่ 82 หมู่ที่ 8 ต.พระลับ อ.เมือง จ.ขอนแก่น พบ นายพงษ์ศักดิ์ เสนเคน ตรวจสอบภายในบ้านแล้วไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย ตรวจยึด รถยนต์ฮอนด้า ซีวิค ทะเบียน กค 7135 กาฬสินธุ์ และโทรศัพท์ จาก ด.ต.ชานนท์ วรรณประภา อายุ 47 ปี เพื่อตรวจสอบหลักฐาน 2.บ้านเลขที่ 187 หมู่ 5 ต.พระลับ อ.เมือง จว.ขอนแก่น ของนายวุฒิภัทร รัตนเจริญกิจกุล เจ้าของบ้าน พบรถยนต์13 คัน จักรยานยนต์ 26 คัน โทรศัพท์มือถือ 5 เครื่อง สมุดธนาคาร 2 เล่ม เชฟเวอร์กล้องวงจรปิด 1 เครื่อง จึงยึดไว้ตรวจสอบตามกฏหมาย 3.อู่ syc.อะไหล่ยนต์ หมูที่ 7 อ.เชียงขวัญ จว.ร้อยเอ็ด ของนายอภิชาต กองสอน เจ้าของบ้าน ตรวจสอบภายในอู่แล้วไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย ตรวจสอบรถ 2 คัน จอดหน้าอู่ มีรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อฟอร์ดและรถยนต์กระบะ โตโยต้า สีบอร์นทอง ตรวจสอบเลขเครื่อง ทะเบียนรถและคู่มือรถดังกล่าวถูกต้องตรงกันทุกประการ และจุดที่ 4.หจก. อู่ ส.ยุทธชัย เซอร์วิส 180 ม.7 ถ.ร้อยเอ็ด-โพนทอง ต.หมูม้น อ.เชียงขวัญ จ.ร้อยเอ็ด ตรวจยึด เป็นรถยนต์ยี่ห้อ โตโยต้า สีบรอนด์ทอง หมายเลขทะเบียน กจ 6031 มหาสารคาม
โดยรถคันดังกล่าว เป็นรถของลูกค้าถูกชนหนักนำมาซ่อม นายอภิชาติ กองสอน เจ้าของอู่ได้แนะนำกับลูกค้า จะทำการซ่อมโดยการซื้ออะไหล่ส่วนหัวมาตัดต่อกับส่วนท้าย คันเดิม อยู่ในระหว่างเชื่อมต่อ และทำสี การเชื่อมต่อส่วนหัว ได้นำหมายเลขคันเดิมสวมแทนหมายเลขกับส่วนหัวที่นำมาตัดต่อ

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวว่าจากการตรวจค้นครั้งนี้สืบเนื่องจากได้รับการร้องเรียนมามีรถยนต์มาสวมซาก ชำแหละ และเปิดจำนำรถทางโซเชียล จึงนำกำลังมาเข้าตรวจค้นจับกุมโดยเบื้องต้นออกหมายจับผู้ร่วมกระทำความผิด 7 คน ยึดรถยนต์และจักรยานยนต์ของกลาง 40 กว่าคัน ซึ่งการรับจำนำรถยนต์นั้นเป็นปัญหาอาชญากรรม โดยผู้รับจำนำจะนำรถที่ลูกค้ามาจำหน่ายหลุดออกมาชำแหละสวมซาก เป็นการก่ออาชญากรรมและภัยสังคม

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image