“นายกอบต.-ปลัด-กำนัน”โคราช ปฏิเสธโทรมหญิง “แม่เล้าปู”ติดต่อมอบตัว

ความคืบหน้ากองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (บก.ปคม.) นำโดยพล.ต.ต.กรไชย คล้ายคลึง ผบก.ปคม. จับกุมนายกอบต. ปลัด กำนัน ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา ผู้ต้องหาคดีรุมโทรม ตลอดจนนายนัย (นามสมมุติ) คนดูแลโรงแรมใน จ.นครราชสีมา และนายบิว (นามสมมุติ) คนดูแลร้านวีทู อาบอบนวด ทำหน้าที่จัดหาดูแลเด็ก เมื่อวันที่ 20 มิถุนายนที่ผ่านมา เป็นพนักงานต้อนรับอาบอบนวดวีทู และผู้เปิดรีสอร์ตในพื้นที่ จ.นครราชสีมา เครือข่าย Amara Bee หลังขยายผลจับกุมเอเยนต์ วัย 15 ปีชวนเพื่อนขายบริการ

เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน พล.ต.ต.กรไชย คล้ายคลึง ผู้บังคับการปราบการกระทำผิดเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ (ผบก.ปคม.) เปิดเผยความคืบหน้าการดำเนินคดีผู้ต้องหา 6 คน ในปฏิบัติการ “จากโคราชสู่มหานคร” ว่า คดีนี้ยังเหลือผู้ต้องหารายสำคัญอีกเพียง1คนคือ “แม่เล้าปู” ที่ยังอยู่ระหว่างการประสานติดต่อขอเข้ามอบตัวกับตำรวจ โดยเบื้องต้นยืนยันว่ายังสามารถติดต่อผู้ต้องหารายนี้ได้ แต่เนื่องจากผู้ต้องหายังติดขัดปัญหาบางอย่าง จึงขอผัดผ่อนไปชั่วคราว เมื่อวันที่ 21 มิถุนายนจึงยังไม่เข้ามามอบตัว แต่เชื่อว่าจะเข้ามอบตัวในเร็ววันนี้ อย่างไรก็ตาม สั่งการให้ชุดสืบสวนเฝ้าสังเกตการณ์ผู้ต้องหารายนี้ไว้แล้ว หากพบพฤติการณ์เตรียมจะหลบหนี จะดำเนินการเข้าจับกุมทันที

รายงานข่าวแจ้งว่า ผู้ต้องหาซึ่งเป็น นายก อบต. ปลัด อบต. และกำนัน ใน จ.นครราชสีมา ทางพนักงานสอบสวนได้นำตัวมาสอบปากคำที่ บก.ปคม. ตั้งแต่เมื่อวันที่ 20 มิถุนายนที่ผ่านมา ก่อนจะมีการแถลงข่าวสรุปปฏิบัติการเมื่อวันที่ 21 มิถุนายน ทั้งหมดให้การปฏิเสธในข้อกล่าวหาฐานร่วมกันข่มขืนกระทำชำเรา ขู่เข็ญด้วยการใช้กำลังประทุษร้าย ร่วมกันกระทำความผิดอันมีลักษณะเป็นการโทรมหญิง และบางรายที่ถูกดำเนินคดีในข้อหาพรากผู้เยาว์เด็กที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี ไปจากบิดามารดาฯ ถือเป็นสิทธิ์ของผู้ต้องหา ทั้งนี้ กรณีดังกล่าวพนักงานสอบสวนมีสิทธิ์ให้ประกันตัวได้ เนื่องจากเป็นความผิดเกี่ยวกับเพศ ไม่ใช่การกระทำผิดในคดีค้ามนุษย์ อย่างไรก็ตาม เนื่องจากผู้เสียหายเป็นเด็กและเยาวชน เจ้าหน้าที่จึงต้องทำคดีนี้ด้วยความละเอียดรอบคอบ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image