สมชัย เรียกผู้บริหารกกต.ถกกรอบทำงาน เปิดนิทานนายกฯ พร้อมถาม ใครควรถูกไล่ออก

“สมชัย”เรียกถกผู้บริหาร วางกรอบเตรียมงานสำคัญก่อนส่งมอบกกต.ชุดใหม่ เผย เตรียมแต่งนิทาน “มดน้อยเวอร์ชั่นกกต.” หลังเปิดคลิปนิทานนายกฯ กระตุกผู้บริหารคิดใครควรถูกไล่ออก

เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) นายสมชัย ศรีสุทธิยากร กรรมการกกต. เป็นประธานการประชุมจัดลำดับความสำคัญของงาน โครงการ หรือกิจกรรมที่มีความจำเป็นที่จะต้องเร่งรัดดำเนินการ ซึ่งมีรักษาการเลขาธิการกกต. และผู้บริหารสำนักงานกกต.เข้าร่วม โดยนายสมชัย กล่าวว่า เป็นการประชุมหารือเพื่อซักซ้อมว่าช่วงเวลาที่เหลือก่อนส่งมอบงานให้กับกกต.ชุดใหม่ จะต้องเตรียมงานสำคัญในแต่ละด้านอย่างไร ซึ่งเป็นรอบแรก ยังไม่จบ โดยจะดูกฎหมายที่เกี่ยวข้องทั้งหมดว่า เมื่อพ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยคณะกรรมการการเลือกตั้ง ( กกต.)และพ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง มีผลบังคับใช้ที่จะกำหนดระยะเวลาในการดำเนินการเรื่องต่างๆ ไว้นั้น กกต.จะต้องเตรียมการเรื่องใดบ้าง เพื่อให้ทุกอย่างเดินหน้าตามโรดแมปและจัดเลือกตั้งได้ตามกำหนด เพราะสิ่งเหล่านี้ไม่สามารถรอกกต.ชุดใหม่ได้ แต่ต้องเตรียมการล่วงหน้า เช่น เมื่อพ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมืองออกมา มีกำหนดเวลาว่าภายใน 180 วันพรรคการเมืองต้องทำอะไรให้เสร็จ หรือภายใน 1 ปีต้องทำอะไรให้เสร็จ กกต.จึงต้องเตรียมในเรื่องของการออกระเบียบต่างๆ เพื่อรองรับให้เกิดความสมบูรณ์ ซึ่งเป็นการแสดงให้เห็นว่ากกต.ยังทำงานเต็มที่ไม่ปล่อยให้เป็นภาระกับกกต.ชุดใหม่ และจะส่งมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้กับกกต.ชุดใหม่ ยกเว้นเรื่องเชิงนโยบายที่ต้องอาศัยการตัดสินใจ กกต.ชุดนี้ก็จะให้กกต.ชุดใหม่เป็นผู้ดำเนินการ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนเริ่มเข้าสู่การประชุม นายสมชัย ได้นำคลิปวีดีโอนิทานเรื่อง “มดน้อย” ที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เล่านิทานให้รัฐมนตรีฟังในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน ที่ผ่านมา มาฉายให้กับผู้บริหารสำนักงานได้รับชม

ซึ่งภายหลังการรับชมนิทานมดน้อย นายสมชัย ได้ให้พนักงานช่วยกันคิดว่าใครสมควรที่จะถูกไล่ออก ซึ่งพนักงานส่วนใหญ่เห็นว่า สิงโต สมควรโดนไล่ออกเป็นคนแรก เพราะไม่มีวิสัยทัศน์ในการบริหารงาน

Advertisement

โดยนายสมชัย ได้พูดทิ้งท้ายว่า หลังจากนี้ตนจะมีการแต่งนิทาน เรื่องมดน้อยเวอร์ชั่นของกกต. ในตอนต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image