‘บาส-ปอป้อ’ลิ่วก่อนรองแบดออสเตรเลีย-‘น้องเมย์’พ่ายมือ1โลกไต้หวัน

การแข่งขันแบดมินตันระดับซูเปอร์ซีรีส์ รายการ “คราวน์ กรุ๊ป ออสเตรเลี่ยน โอเพ่น 2017” ชิงเงินรางวัลรวม 750,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 25 ล้านบาท ที่นครซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน เป็นการแข่งขันรอบสอง โดยมีนักแบดมินตันไทยลงแข่งขัน 2 ประเภทคือ ประเภทคู่ผสม และประเภทหญิงเดี่ยว

ประเภทคู่ผสม “บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ และ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่มืออันดับ 7 ของโลก และคู่มือวาง 8 ของรายการ ลงสนามพบ ลี ชุน เห่ย เรจินาลด์-เชา ฮัว วาห์ คู่มืออันดับ 12 ของโลกจากฮ่องกง โดยสถิติที่ผ่านมาทั้งสองคู่นี้เคยพบกันมาก่อนหน้านี้ 2 ครั้ง และเป็นคู่ของบาสและปอป้อที่คว้าชัยรวด 2 ครั้ง ประกอบด้วย ในรายการ โยเน็กซ์ เจแปน โอเพ่น 2016 และล่าสุดในรายการ โททัล บีดับเบิลยูเอฟ สุธีรมานคัพ 2017

ผลการแข่งขันแมตช์นี้ ปรากฏว่า เดชาพล และทรัพย์สิรี อาศัยการเล่นด้วยกันอย่างเข้าขารู้ใจเป็นทีมเวิร์กไล่ตบเอาชนะไปได้ 2-0 เกม 21-9, 21-18 โดยใช้เวลาในการแข่งขันเพียงแค่ 33 นาทีเท่านั้น ส่งผลให้เดชาพล และทรัพย์สิรี ทะลุผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศ หรือรอบ 8 คู่สุดท้าย เข้าไปพบกับ คิม ดุ๊คยัง-คิม ฮานะ คู่นักแบดมินตันชาวเกาหลีใต้ต่อไป โดยสถิติที่ผ่านมาทั้งสองคู่นี้ไม่เคยเจอกันมาก่อน

ขณะที่ประเภทหญิงเดี่ยว “เมย์” รัชนก อินทนนท์ มืออันดับ 8 ของโลก ลงสนามพบ ไท่ ซื่อหยิง มืออันดับ 1 ของโลก และมือวางอันดับ 1 ของรายการจากไต้หวัน โดยสถิติที่ผ่านมาทั้งคู่เคยเจอกันก่อนหน้านี้ 14 ครั้ง ปรากฏว่า ต่างฝ่ายต่างผลัดกันแพ้ผลัดกันชนะเท่ากันคนละ 7 ครั้ง แต่ใน 2 ครั้งล่าสุดในรายการ เวิลด์ซูเปอร์ซีรีส์ไฟนัล 2016 รอบแบ่งกลุ่ม และรายการออลอิงแลนด์ 2017 รอบชนะเลิศ ไท่ ซื่อหยิง เอาชนะได้ทั้ง 2 ครั้ง

Advertisement

สำหรับผลการแข่งขันแมตช์นี้ ปรากฏว่า รัชนกไม่สามารถต้านความเด็ดขาดของนักตบลูกขนไก่สาวไต้หวันได้ก่อนพ่ายไป 0-2 เกม 11-21, 18-21 ทำให้เมย์ตกรอบไปอย่างน่าเสียดาย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image