โวยสะพานข้ามแม่น้ำตรังกว่า 3 ปี ไม่เสร็จ เดือดร้อนทางเบี่ยงเสี่ยง จนท.แจงเปลี่ยนผู้รับเหมาบ่อย

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดตรัง ชาวบ้านได้ร้องเรียนว่า ขณะนี้ชาวบ้านผู้ใช้รถ ใช้ถนน เส้นทางระหว่างอำเภอเมืองตรัง อำเภอกันตัง ซึ่งเป็นเส้นทางลัดในการเดินทาง และไปสู่แหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่ อ.กันตัง อ.สิเกา เช่น หาดยาว หาดเจ้าไหม เกาะมุก ถ้ำมรกต กำลังได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก มาเป็นเวลานานกว่า 3 ปี ชาวบ้านเคยรวมตัวเพื่อเรียกร้องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบเข้ามาแก้ไข เร่งรัดการก่อสร้างให้แล้วเสร็จอย่างเร่งด่วน แต่ก็เหมือนกับทุกครั้งที่มีการร้องเรียน คือ การก่อสร้างสะพานก็ยังล่าช้าและไม่มีความคืบหน้าการก่อสร้างแต่อย่างใด

ขณะที่สะพานเบี่ยงเพื่อใช้ชั่วคราวของผู้ใช้รถ ใช้ถนน และชาวบ้านใกล้เคียงเพื่อใช้ในการสัญจร ขนส่งสินค้าการเกษตรสู่ตลาด ช่วงนี้ต้องใช้ระยะทางไกลจากเดิมประมาณ 20 กิโลเมตร รวมทั้งล่าช้ากว่าปกติกว่า 1 ชั่วโมง ชาวบ้านเองก็ไม่มั่นใจถึงความแข็งแรง ความปลอดภัยของสะพานเบี่ยง เนื่องจากสะพานท่าแก้มดำ ใช้ข้ามแม่น้ำตรัง มีความกว้าง น้ำไหลเชี่ยว ชาวบ้านและผู้ใช้รถ ใช้ถนน จึงไม่กล้าเสี่ยงในการใช้สะพานเบี่ยงข้ามแม่น้ำตรัง

นายดำ นามสมมุติ ซึ่งใช้สะพานเบี่ยงท่าแก้มดำ เป็นประจำ ได้กล่าวว่า ตนเองเดินทางผ่านเส้นทางนี้เป็นประจำ แต่หากมีการบรรทุกพืชผลทางการเกษตร ก็จะไปใช้เส้นทางอื่น เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน และทราบว่าบ่อยครั้งได้เกิดอุบัติเหตุที่สะพานเบี่ยง โดยเฉพาะเห็นว่าการสร้างสะพานเบี่ยงไม่มีความปลอดภัย สภาพสะพานแคบ รถไม่สามารถวิ่งสวนทางกันได้ ที่สำคัญไม่เห็นว่าจะมีความคืบหน้าในการก่อสร้างสะพานแต่อย่างใด

ขณะที่นายมารุต ช่วยอินทร์ อยู่เลขที่ 64/4 หมู่ที่ 5 ต.โคกยาง อ.กันตัง จ.ตรัง กล่าวว่า ตนเองใช้สะพานแห่งนี้มานาน แต่หลังจากมีการสร้างสะพานใหม่ ปรากฏว่าไม่มีความคืบหน้าการก่อสร้าง ชาวบ้านเดือดร้อนเป็นอย่างมาก อยากให้หน่วยงานรับผิดชอบแก้ปัญหาด่วน

Advertisement

ด้านนายเจษฎา วินสน ผู้อำนวยการทางหลวงชนบทจังหวัดตรัง กล่าวว่า ผู้รับเหมางานก่อสร้างสะพานท่าแก้มดำ ได้เปลี่ยนผู้รับเหมามาหลายครั้งแล้ว จึงทำให้การก่อสร้างล่าช้ากว่ากำหนดมาก และประมาณเดือนสิงหาคม 2560 ก็จะหมดสัญญาจ้างแล้ว แต่สังเกตว่างานการก่อสร้างยังไม่ถึงไหนเลย แต่ในส่วนของสะพานเบี่ยง ที่ชาวบ้านไม่มั่นใจถึงความปลอดภัย ที่ผ่านมา ก็ได้มีการทดสอบความแข็งแรงของสะพานเบี่ยงแล้ว ยังสามารถใช้งานได้ตามกำหนดน้ำหนัก และได้ให้มีการตรวจสอบความแข็งแรงอย่างต่อเนื่อง เพื่อความปลอดภัยของประชาชน

คอมเม้นท์

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image