‘บาเยิร์น’ขู่ฟ้องฟีฟ่า! หลัง‘ผี-สิงห์’แอบตีท้ายครัวย่องทาบ‘เลวานดอฟสกี้’

โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ (ภาพ AFP)

บาเยิร์น มิวนิก แชมป์ลีกบุนเดสลีก้า เยอรมนี 5 ปีหลังสุด และแชมป์สูงสุดตลอดกาล 27 สมัย ซึ่งเป็นต้นสังกัดของโรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ศูนย์หน้าตัวเก่ง ออกแถลงการณ์ขู่ทั้งเชลซี และแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2 ยักษ์ใหญ่จากอังกฤษ ที่ตกเป็นข่าวแอบทาบทามเลวานดอฟสกี้ว่า กำลังผิดกฎสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า)

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า ดาวยิงกัปตันทีมชาติโปแลนด์ที่ใกล้อายุครบ 29 ปีรายนี้ บอกมาลิก บาร์เธล เอเยนต์ส่วนตัวว่า คาร์โล อันเชล็อตติ ที่เพิ่งคุมทีม “เสือใต้” ฤดูกาลก่อน ไม่วางแทคติคในเกมลีกนัดสุดท้ายที่บาเยิร์นป้องกันถาดแชมป์ลีกไปก่อนหน้านั้นแล้ว เพื่อเอื้อเฟื้อต่อการให้ตัวเองคว้ารางวัลดาวซัลโวบุนเดสลีก้าเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน และเป็นครั้งที่ 3 ในชีวิต

ทั้งที่เกมดังกล่าว บาเยิร์นเปิดบ้านถล่มไฟร์บวร์กขาดลอยถึง 4-1 แต่กลับไม่มีชื่อเลวานดอฟสกี้เป็นคนทำประตูแม้แต่ลูกเดียว ส่งผลให้เจ้าตัวที่ก่อนแข่งนำเป็นดาวยิงสูงสุดของลีกที่ 30 ประตู ถูกปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง แนวรุกโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ที่ทำได้ 29 ประตูยิงเพิ่มอีก 2 ประตูในเกมสุดท้ายวันเดียวกันที่ทีม “เสือเหลือง” ชนะแวร์เดอร์ เบรเมน ทีมเยือน 4-3

กลายเป็นโอบาเมย็องที่แซงเลวานดอฟสกี้แย่งตำแหน่งผู้เล่นทำประตูสูงสุดเกมลีกเมืองเบียร์ฤดูกาล 2016-17 ที่จำนวน 31 ประตู ทำให้เชลซี และแมนฯ ยูไนเต็ด ใช้โอกาสที่เลวานดอฟสกี้ไม่พอใจอันเชล็อตติแอบเจรจากับตัวนักเตะ

Advertisement

แต่บาเยิร์นแถลงการณ์ว่า เลวานดอฟสกี้มีสัญญากับทีมถึงปี 2021 และเพิ่งต่อสัญญาฉบับใหม่ปลายปีก่อน รวมทั้งยืนยันว่าเลวานดอฟสกี้ไม่ต้องการย้ายจากบาเยิร์น หากสโมสรใดแอบคุยกับผู้เล่นที่ยังเหลือสัญญาระยะยาวจะเสี่ยงต่อการทำผิดกฎฟีฟ่าทันที

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image