สาวขับฟอร์จูนเนอร์ พุ่งชนรปภ.เดินข้ามถนน อย่างแรงดับคาที่ คาดถนนมืดไฟทางเสีย

เมื่อเวลา 20.30 น. ของวันที่ 22 มิถุนายน  พ.ต.ท.สมชาย พัฒพันธุ์ สารวัตรสอบสวน สภ.ย่อยบางน้ำจืด ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถยนต์ชนคนเดินเท้า มีผู้เสียชีวิต บนถนนเอกชัย หน้าโรงงานปัญจพล ฝั่งขาเข้าสมุทรสาคร หมู่ที่ 1 ต.คอกกระบือ อ.เมือง จ.สมุทรสาคร จึงไปตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จากมูลนิธิการกุศลสมุทรสาคร ที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิตเป็นชายสูงอายุ สวมเสื้อเชิ้ตแขนสั้นสีน้ำเงิน นุ่งกางเกงแสลตขายาวสีดำ เป็นชุดยูนิฟอร์มของบริษัทรักษาความปลอดภัย (รปภ.) ชื่อ บริษัทบางกอก ซัพพอร์ต โดยที่หน้าอกเสื้อมีโลโก้ของบริษัทดังกล่าวติดอยู่ สภาพศพมีบาดแผลตามร่างกาย แขนขาผิดรูป ทราบชื่อผู้ตายต่อมาคือ นายเสมียน ธรรมรี อายุ 54 ปี ประกอบอาชีพเป็น พนักงานรักษาความปลอดภัย นอกจากนี้ห่างออกไปเล็กน้อยพบรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้าฟอร์จูนเนอร์ ทะเบียน 4 กฎ 229 กรุงเทพมหานคร สภาพด้านหน้ารถฝั่งขวา มีร่องรอยของการชนอย่างแรงจนไฟหน้าหลุด ฝากระโปรงยุบเผยอขึ้น มีนางสาวดลหัย อ่อนแปร อายุ 44 ปี เป็นคนขับ ยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วยความตกใจ

ด้านนางสาวดลหัย อ่อนแปร คนขับรถยนต์ฟอร์จูนเนอร์ บอกว่า ตนเองขับรถยนต์มาเพื่อมุ่งหน้าเข้าตัวเมืองสมุทรสาคร โดยได้ขับมาเลนขวา เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นช่วงทางโค้งของถนนและมืดมาก เพราะไฟทางเสีย ก็ปรากฏว่ามีชายคนหนึ่งวิ่งข้ามถนนในระยะกระชั้นชิดมากทำให้ตนเบรกรถไม่ทัน จึงพุ่งชนชายคนดังกล่าวอย่างแรง จนร่างของผู้เสียชีวิตกระเด็นขึ้นมากระแทกกับฝากระโปรงหน้ารถ แล้วก็ติดไปกับรถอีกประมาณเกือบ 100 เมตร ซึ่งตอนนั้นตนเองก็ตกใจทำอะไรไม่ถูกเมื่อได้สติจึงรีบจอดรถเข้าข้างทาง ก่อนที่ร่างของผู้เสียชีวิตจะกลิ้งตกลงมาบนถนน
ขณะที่ทางด้านของไทยมุงที่มาดูเหตุการณ์นั้น ก็บอกว่า ตรงจุดที่เกิดเหตุนี้มืดมาก เพราะไฟทางเสียมานานแล้ว ทางผู้ใหญ่บ้านและชาวบ้านก็เคยแจ้งเรื่องไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และเคยร้องผ่านสื่อฯ ไปแล้ว แต่ก็ยังไม่มีหน่วยงานใดเข้ามาดำเนินการแก้ไข ซึ่งที่ผ่านมาก็เคยเกิดอุบัติเหตุหลายครั้ง เพราะถนนมืดเนื่องจากไฟทางเสียนั่นเอง
ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวคนขับรถยนต์ฟอร์จูนเนอร์ ไปสอบปากคำเพิ่มเติมที่ สภ.ย่อยบางน้ำจืด ก่อนที่จะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ส่วนศพของผู้เสียชีวิตนั้น ได้ให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิการกุศลสมุทรสาครนำส่งโรงพยาบาลสมุทรสาครเพื่อทำการชันสูตร และจะได้ติดต่อญาติให้มารับศพนำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image