ชาวบ้านให้กำลังใจครอบครัว-รอดูโฉมหน้าอดีตเภสัช แทงพ่อตาแม่ยายดับก่อนหลบหนี 13 ปี

วันที่ 23 มิถุนายน 2560 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่บ้านทุ่งหลวง ต.แม่ยาว อ.เมือง จ.เชียงราย ซึ่งเป็นบ้านที่เกิดเหตุที่นายกฤษณะชัย จันทราศรี อดีตสามีของนางสาวรัชฎาพร บุญทาทอง ใช้อาวุธมีดแทงนายจำลอง บุญทาทองและนางบัว บุญทาทอง ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของนางสาวรัชฎาพร เหตุเกิดเมื่อกลางดึกคืนวันที่ 26 มกราคม 2548 ที่ผ่านมา ได้มีเพื่อนบ้านจำนวนมากเดินทางมาให้กำลังใจครอบครัวบุญทาทอง และเตรียมดูโฉมหน้าผู้ต้องหาในคดีนี้

นางเหลี่ยม บุญทาทอง อายุ 58 ปี พี่สาวนายจำลองผู้ตายบอกว่า ตนเองได้เดินทางมาเฝ้าบ้านหลังที่เกิดเหตุหลังจากเกิดเหตุฆาตกรรม เนื่องจากนางสาวรัชฎาพร บุญทาทอง ถูกขู่ฆ่าและต้องไปทำงานที่อื่นแทน และเล่าว่า เมื่อ 13 ปีก่อนหลานสาวก็อยู่กินกับสามีตามปกติ แต่อยู่ด้วยกันไม่นาน หลานสาวก็ได้ไปหาตนเองที่อำเภอเชียงของ จังหวัดเชียงราย และบอกว่าขอหลบหนีมาอาศัยด้วย เพราะสามีมีอารมณ์ที่รุนแรง และไม่สามารถอยู่ด้วยกันได้ ที่ผ่านมาทางครอบครัวถูกนายกฤษณะชัย จันทราศรี ถูกขู่ฆ่าล้างโคตรต่อเนื่อง เพราะพยายามขอคืนดีกับภรรยา แต่ทางครอบครัวบอกว่าไม่ควรจะมาพบกันอีก จนมาเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว

ขณะที่เรื่องที่เกิดขึ้น หลังจากนายจำลอง บุญทาทอง และนางบัว บุญทาทอง ถูกฆ่าตาย ทางญาติก็ได้ติดตามทวงถามเรื่องคดีกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่ได้รับคำตอบว่ามีหลายคดีต้องทำและจะตามผู้ต้องหาให้ จนยืดมา 13 ปี จนมาเป็นข่าวและจับได้ แต่ก็ดีใจที่จับกุมตัวได้ในที่สุด ตอนนี้อยากเจอหน้าผู้ต้องหา และจะถามว่าทำกับครอบครัวทำไม

นางผ่องศรี ขายคำ อายุ 58 ปี เพื่อนบ้าน บอกว่าที่ผ่านมาหลังจากเกิดเหตุ ผู้ต้องหาก็ยังโทรศัพท์มาข่มขู่ในหมู่บ้านด้วยว่า ใครไปงานศพจะเอาระเบิดไปขว้างให้ตายกันหมดเลย ซึ่งชาวบ้านก็กลัวเรื่องนี้เช่นกัน ซึ่งความในใจสงสารครอบครัวนี้อย่างมาก เพราะเป็นคนดีของหมู่บ้าน ซึ่งอยากให้ผู้ต้องหาถูกลงโทษประหารชีวิตเพื่อชดใช้กรรม

Advertisement

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองเชียงราย แจ้งว่า ในวันนี้ เวลา 14.00 น. ผู้ต้องหาจะเดินทางมาถึง และมีการสอบสวน เพื่อดำเนินการคดีตามหมายจับ และอาจมีการนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพทันที

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image