สุดเศร้า! ญาติเตรียมสถานที่รับศพน้องโจ นักเรียนแลกเปลี่ยน ช่วยเพื่อนจมน้ำที่สหรัฐ

จากเหตุการณ์เศร้าสลด นายสิรวิชญ์ จันทบุรานันท์ อายุ 17 ปี นักเรียนชั้น ม.5/12 โรงเรียนพิษณุโลกพิทยาคม เป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนจากสโมสรโรตารีพุทธชินราช จ.พิษณุโลก อาศัยอยู่กับโฮส และประสบเหตุจมน้ำเสียชีวิตที่แหลมแฮธเทอราส รัฐนอร์ทแคโรไลนา สหรัฐอเมริกา

โดยเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 6 มิถุนายนที่ผ่านมา เนื่องจากมีเพื่อนเล่นโต้คลื่นคนหนึ่งกำลังจะจมน้ำ นายสิรวิชญ์เห็นเหตุการณ์จึงได้เข้าไปช่วยเหลือ กระทั่งช่วยเพื่อนเข้าฝั่งได้อย่างปลอดภัย แต่ตัวเองเกิดหมดแรงและถูกกระแสน้ำพัดจมหายไป และในช่วงเช้าวันถัดมาวันที่ 7 มิถุนายน 2560 (ตามเวลาท้องถิ่น) เจ้าหน้าที่กู้ภัยท้องถิ่นได้ค้นพบร่างไร้วิญญาณของนายสิรวิชญ์อยู่บริเวณหาดฟริสโก ไม่ไกลจากจุดที่เกิดเหตุนัก และล่าสุดจากการดำเนินการนำร่างน้องโจกลับมาทำพิธีที่บ้านเกิด จ.พิษณุโลก ตามกำหนดการ ร่างของน้องโจจะเดินทางมาถึงสนามบินสุวรรณภูมิในช่วงเช้าของวันนี้ จากนั้นจะนำมาประกอบพิธีที่วัดธรรมจักร อ.เมือง จ.พิษณุโลก

วันที่ 23 มิถุนายน 2560 ที่วัดธรรมจักร ถนนธรรมบูชา อ.เมือง จ.พิษณุโลก ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ญาติของน้องโจ บิดา-มารดา นายเจษฎา-นางวรวิจิตร จันทบุรานันท์ รวมถึงสมาชิกสโมสรโรตารีพุทธชินราช และสโมสรโรตารีใน จ.พิษณุโลก ได้เตรียมการศาลาธรรมสังเวชที่วัดธรรมจักร เพื่อใช้สำหรับประกอบพิธีทางศาสนาให้แก่น้องโจ โดยมีการจัดเตรียมสถานที่สำหรับพิธีการทางศาสนา การจัดบอร์ด ป้ายไวนิล แสดงความไว้อาลัยและสดุดีในความกล้าหาญที่เสียสละว่ายน้ำไปช่วยเพื่อนที่จะจมน้ำจนรอดชีวิต แต่ตัวเองต้องมาเสียชีวิต ด้วยคำภาษาอังกฤษว่า Welcome home My hero มีพวงหรีดของเพื่อนและชาวโรตารีส่งมาแสดงความเสียใจจำนวนมาก

ขณะที่เจ้าภาพได้เขียนป้ายติดไว้ที่บริเวณหน้ากระจกศาลาธรรมสังเวช ระบุว่า ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากมีพิธีภายในศาลาการเปรียญ วันที่ 23 มิถุนายน นายสิรวิชญ์ จันทบุรานันท์ (โจ) ขออนุญาตเป็นพิธีภายในครอบครัวและบุคคลใกล้ชิดเท่านั้น และเรียนเชิญทุกท่านร่วมพิธีรดน้ำศพและสวดพระอภิธรรม วันที่ 24-30 มิถุนายน 2560 และร่วมงานฌาปนกิจศพในวันที่ 1 กรกฏาคม 2560

Advertisement

โดยก่อนหน้านี้ได้มีการประชุมเตรียมงานน้องโจ สโมสรโรตารีใน จ.พิษณุโลก และพ่อ-แม่ แจ้งกำหนดการนำศพน้องโจมาถึงเมืองไทยวันที่ 23 มิถุนายน 2560 เวลา 09.50 น. ณ สนามบินสุวรรณภูมิ จะถึงพิษณุโลกในตอนเย็น โดยมีนักเรียนโรงเรียนพิษณุโลกพิทยาคม คณะครู-อาจารย์ ได้เตรียมพร้อมวงดุริยางค์เพื่อรับร่างน้องโจขึ้นบนศาลา วันที่ 24 มิถุนายน 2560 เวลา 14.00 น. รดน้ำศพ เป็นพิธีแบบเครือญาติ ผู้ใหญ่ที่ไปร่วมงานก็จะเชิญแบบเรียบง่ายแบบญาติ เวลา 19.00 น. (โดยประมาณ) สวดพระอภิธรรมคืนแรก วันที่ 29 มิถุนายน 2560 โรตารีภาค 3360 เป็นเจ้าภาพสวดพระอภิธรรม วันที่ 30 มิถุนายน 2560 โรตารีพุทธชินราชเป็นเจ้าภาพสวดพระอภิธรรม วันที่ 1 กรกฎาคม 2560 เวลา 16.00 น. ฌาปนกิจ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image