ร.10 พระราชทานพวงมาลาแก่หญิงที่หัวใจวายระหว่างเป็นเจ้าภาพสวดพระอภิธรรมพระบรมศพ

เมื่อเวลา 18.10 น. วันที่ 22 มิถุนายน สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พลอากาศเอก เกษม อยู่สุข หัวหน้าสำนักงานราชเลขานุการในพระองค์ ไปวางพวงมาลาหลวงหน้าหีบศพ นางเจิด พรเจริญวิวัฒน์ ณ ศาลา 12 วัดศรีเอี่ยม ถ.บางนา-ตราด เขตบางนา กรุงเทพฯ

นางเจิด พรเจริญวิวัฒน์ อายุ 89 ปี เป็นหนึ่งในคณะเจ้าภาพร่วมในการพระพิธีธรรมสวดพระอภิธรรมพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช ในนามบริษัท เอส. แอล. ซี. แทนเนอร์รี่ จำกัด เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2560 และเกิดอาการเป็นลมหมดสติ ระหว่างรอเพื่อเข้าไปยังพระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท พระบรมมหาราชวัง เจ้าหน้าที่กองแพทย์หลวงได้ทำการปฐมพยาบาลในเบื้องต้น และรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลศิริราช แพทย์ได้นำเข้าห้องผู้ป่วยฉุกเฉิน และพยายามช่วยชีวิตจนถึงที่สุด แต่ผู้ป่วยได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา ด้วยอาการภาวะหัวใจวายเฉียบพลัน

นางเจิด เมื่อครั้งยังมีชีวิต ได้อบรมสั่งสอนบุตรหลานให้มีความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ บริจาคเงินบำรุงสาธารณกุศล ทำบุญบูรณปฏิสังขรณ์วัดต่าง ๆ รวมทั้งร่วมเป็นเจ้าภาพในการพระพิธีธรรมสวดพระอภิธรรมพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image