สาวผู้รับเหมาร้องศูนย์ดำรงธรรม ถูกกลุ่มอ้างเป็นทหารคุกคามหวังฮุบงาน จนท.เล็งเปิดให้เจรจา-สอบข้อเท็จจริง

จากกรณี น.ส.ปรัชพร เทพดวง อายุ 46 ปี เจ้าของ บริษัท มหารุ่งเรือง จำกัด ซึ่งเป็นรับเหมาก่อสร้าง ถูกกลุ่มบุคคลจำนวน 4 คน นำโดย นายชูชัย แถมเปลี่ยน หรือกำนันแดง อายุ 53 ปี คุกคามข่มขู่บุกรุกสถานที่ทำงานก่อสร้างของตน บริเวณไซส์งานก่อสร้างอาคาร เขตเศรษฐกิจพิเศษ สะพานมิตรภาพไทย-ลาว 3(นครพนม-คำม่วน) จนทำให้การดำเนินงานก่อสร้างต้องหยุดชะงัก ซึ่งได้แจ้งความดำเนินคดีกับกำนันแดง ที่ สภ.เมืองนครพนม เมื่อวันที่ 20 มิ.ย.ที่ผ่านมา

ล่าสุด วันที่ 23 มิ.ย.60 น.ส.ปรัชพร เทพดวง ได้หอบเอกสารสำคัญเกี่ยวกับการก่อสร้างอาคารเจ้าหน้าที่ด่านศุลกากร และอาคารที่พักสินค้าและเก็บของกลาง รวม 2 อาคาร บริเวณเขตเศรษฐกิจพิเศษนครพนม ในวงเงิน 40 ล้านบาท โดยได้เป็นคู่สัญญากับบริษัท สามัคคีที่ดินและเคหะ จำกัด สำนักงานตั้งอยู่จังหวัดนครปฐมโดยตรง มีเพียงกำนันแดงเป็นผู้รับมอบอำนาจในการทำสัญญาดังกล่าว แต่ภายหลังงานเดินหน้าไปได้ประมาณ 80% เหลือเพียง ขึ้นโครงหลังคาก็สามารถส่งงานงวดสุดท้ายแก่ผู้จ้างเหมาได้ ปรากฏว่า กำนันแดง ยกพวกอ้างว่า เป็นทหารจากจังหวัดชลบุรี เข้าคุกคามข่มขู่ เจตนาให้ตนเองทิ้งงาน เพื่อหวังจะฮุบงานที่เหลือ ด้วยการขัดขวางการทำงานของตนทุกอย่าง จำเป็นต้องร้องขอความเป็นธรรมต่อ

พ.อ.ชัยพฤกษ์ กองสมบัติ รอง ผอ.กอ.รมน.จังหวัดนครพนม มีนายเอกลักษณ์ บัวสุดตา เจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรมเข้าร่วมรับฟังรายละเอียดเบื้องต้น ในห้องทำงาน โดย น.ส.ปรัชพร เทพดวง นำเอกสารตั้งแต่เริ่มทำสัญญากับบริษัท สามัคคีที่ดินและเคหะ จำกัด กับเอกสารการเบิกจ่ายต่าง ๆ แสดงต่อเจ้าหน้าที่ อย่างครบถ้วน
หลังจากให้ปากคำแก่ กอ.รมน. น.ส.ปรัชพรฯ เปิดเผยว่า ยินดีที่จะเจรจาพูดคุย กับกำนันแดง ในฐานะเป็นผู้มีพระคุณคนหนึ่ง ไม่ว่าจะที่บริษัทแม่หรือที่ไหนก็ได้ เพียงแต่อย่าไปคุกคามข่มขู่ทำให้งานของตนเองไม่เดินหน้า ซึ่งจะทำให้งานไม่สามารถส่งมอบได้ตามสัญญาที่จะถึงกำหนด วันที่ 22 กันยายน 2560 นี้

ขณะเดียวกัน พ.อ.ชัยพฤกษ์ กล่าวว่า จะเปิดเวทีเจรจาระหว่าง น.ส.ปรัชพร กับกำนันแดง ปรับความเข้าใจซึ่งกันและกัน แต่ห้ามใช้พฤติการณ์ คุกคามข่มขู่เช่นนี้ จะให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย ขอให้กำนันแดงติดต่อประสานงานมาที่ตนได้ตลอดเวลา ส่วนที่อ้างว่ามีทหารคุ้มครองกำนันแดงนั้น เป็นทหารสังกัดไหน จริงหรือไม่ กำลังตรวจสอบข้อเท็จจริงอยู่

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image