จับแล้ว อดีตเภสัชกรฆ่าพ่อแม่ 2 พี่น้อง ผ่านมา 12 ปี อ้างทำโดยไม่รู้ตัว (คลิป)

กรณี 2 พี่น้อง น.ส.รัชนก บุญทาทอง และ น.ส.รัชฎาพร บุญทาทอง ร้องเรียนว่าพ่อแม่ของทั้งคู่ถูกเภสัชกรซึ่งเป็นอดีตสามีของ น.ส.รัชฎาพร ร่วมกับลูกจ้างของอดีตสามี ฆ่าตายอย่างเหี้ยมโหดที่ จ.เชียงราย เมื่อปี 2548 เนื่องมาจากแค้นที่ผู้ตายกีดกันความรัก จึงบุกเข้าไปทำร้ายในบ้านใช้มีดแทงอย่างทารุณ เสียชีวิต 2 ศพ ท่ามกลางสายตาของลูกสาวคนเล็กวัย 15 ปีที่เห็นเหตุการณ์ในขณะนั้น ซึ่งผ่านมา 12 ปี ยังจับคนร้ายไม่ได้ ทำให้ต้องอยู่อย่างหวาดผวาเนื่องจากถูกข่มขู่ อีกทั้งกระทบต่อชีวิต น้องสาวที่เห็นเหตุการณ์ป่วยโรคซึมเศร้า ต้องกินยาระงับประสาทตลอดเวลา

ล่าสุด ตร.สามารถจับกุมนายกฤษณะชัย จันทราศรี อายุ 51 ปี อดีตเภสัชกร ผู้ก่อเหตุได้แล้วที่บ้านพักย่านดอนเมือง และจับกุม น.ส.ยุพิน ปานลอยวงค์ อายุ 28 ปี ลูกจ้างร้านขายยาของนายกฤษณะชัย ได้ที่ จ.ชลบุรี ซึ่งนายกฤษณะชัย ให้การรับสารภาพโดยอ้างว่า วันเกิดเหตุไม่ได้ตั้งจะลงมือฆ่าผู้เสียชีวิต แต่ด้วยปัญหาที่สะสมมากับอดีตภรรยา จึงชักชวนน.ส.ยุพิน ลูกจ้างร้านขายยาของตนเองซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ ไปยังบ้านที่เกิดเหตุ ก่อนเกิดปากเสียงและใช้อาวุธมีดที่นำติดตัวไปลงมือทำไปโดยไม่รู้ตัวและหลบหนี

จนกระทั่งปี 2554 ได้ย้ายมาอยู่ในพื้นที่ สน.ดอนเมือง ประกอบอาชีพรับเหมาก่อสร้าง ขายอาหารตามสั่ง และเปิดร้านขายของชำใช้ชีวิตกับภรรยาใหม่ พร้อมระบุว่าหลังก่อเหตุ 2 ปี ตนก็สำนึกผิดมาโดยตลอด และคิดว่าครอบครัวผู้เสียหายจะให้อภัยแล้ว แต่พอมีข่าวออกมาว่า ครอบครัวผู้เสียชีวิต อยู่อย่างทุกข์ทรมานมาตลอด จึงรู้สึกสงสาร และอยากให้ครอบครัวผู้เสียหายอภัยและอโหสิกรรมให้ ซึ่งการอโหสิกรรมก็ไม่ได้หวังว่าตนจะพ้นผิด แต่การให้อภัยคือสิ่งที่จะทำให้พ้นทุกข์และเขาจะมีชีวิตที่มีความสุขตลอดไป

ขณะที่ ตร.เชียงราย กล่าวว่า ตลอด 12 ปี ที่ผ่านมา ตำรวจได้พยายามติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหามาโดยตลอด แต่ที่ไม่สามารถจับกุมตัวได้ เนื่องจากผู้ต้องหาไม่มีการเคลื่อนไหว ทางทะเบียนราษฎร์ตั้งแต่ปี 2547 และย้ายถิ่นฐานหลบหนี รวมถึงการตรวจสอบทางโทรศัพท์มือถือก็ไม่สามารถทำได้เนื่องจากผู้ต้องหาใช้โทรศัพท์สาธารณะในการข่มขู่พยาน แต่คดีนี้ตำรวจได้ส่งสำนวนให้พนักงานอัยการไปตั้งแต่ปี 2548 แล้ว และหลังจับกุมตัวได้ผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ก็ให้การรับสารภาพ จึงเตรียมคุมตัวกลับไปดำเนินคดีที่จังหวัดเชียงรายในวันพรุ่งนี้ รวมถึงชี้จุดทำแผนประกอบคำรับสารภาพและคุมตัวไปฝากขังต่อศาลจังหวัดเชียงราย พร้อมคัดค้านการประกันตัว

Advertisement


ขณะที่อดีตภรรยาของผู้ต้องหา กล่าวว่า ตนอยู่กินกับอดีตสามี 2 ปี ทุกอย่างดี เขาเป็นคนโมโหร้าย พยายามขอมีเพศสัมพันธ์ตลอด และทุบตีจนทนไม่ไหว จึงขอเลิก แต่กลับถูกข่มขู่ว่าถ้าเลิกจะถูกฆ่าทั้งครอบครัว ตนจึงหนีออกมาอยู่กับญาติที่กรุงเทพ กระทั่งเกิดเหตุดังกล่าว ซึ่งในงานศพอดีตสามีก็ยังโทรศัพท์มาข่มขู่ว่าตำรวจไม่มีทางจับได้ ซึ่งเรื่องราวผ่านมากว่า 12-13 ปี แต่ทางคดีไม่เคยคืบหน้า โดยพี่เขยของอดีตสามีเป็นตำรวจใหญ่ในจังหวัดเชียงรายขณะนั้นด้วย ประกอบกับน้องชายอดีตสามีก็เป็นครูในโรงเรียนที่น้องสาวเรียนอยู่ ทำให้ตนรู้สึกไม่ปลอดภัยตลอดเวลา

ด้านน้องสาวกล่าวว่า ผู้ก่อเหตุคือนายกฤษณะชัย จันทราศรี เหตุเกิดเมื่อตอนตี 1.40 นาที ปี 2548 ขณะนั้นตนอายุ 15 ปี โดยคืนนั้น มีคนมาที่บ้าน เมื่อพ่อกับแม่เปิดออกไปพบเป็นพี่เขย ก่อนที่ตนจะเห็นว่าพี่เขยและผู้หญิงอีกคนกำลังใช้มีดจ้วงแทงพ่อและแม่อยู่ ซึ่งหลังเกิดเหตุพบว่าพ่อกับแม่นอนจมกองเลือด ถึงแม้จะรอดมาได้ แต่ตนต้องอยู่ในสภาพหวาดระแวงตลอดเวลา ต้องกินยาระงับประสาท ตลอด12 ปีที่ผ่านมา

ทั้งนี้หลังทราบข่าวการจับกุมคนร้ายญาติของผู้เสียชีวิตได้ 2 พี่น้องต่างร่ำไห้พร้อมขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจและผู้สื่อข่าวที่ช่วยนำเสนอข่าวจนสามารถจับกลุ่มคนร้ายได้ หลังเกิดเหตุ 12 ปีคดีไม่คืบหน้า ต้องอยู่อย่างหวาดกลัวและถูกข่มขู่มาโดยตลอด รู้สึกสบายใจขึ้นที่สามารถจับกุมคนร้ายได้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image