ตามรวบ 2 สาว ขโมยหมา-รองเท้าแตะจากหอพัก บอกไม่มีเงินซื้อ(คลิป)

ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองบุรีรัมย์ ได้ตามจับ ด.ญ.เอ (นามสมมุติ) อายุ 14 ปี และ น.ส.บี (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี สองวัยรุ่นตามภาพจากกล้องวงจรปิด มาสอบสวนพร้อมของกลางเป็นรองเท้าที่ขโมยไป และสุนัข หรือ เจ้า “ไจแอ้น” โดยทั้งสองรับสารภาพว่าเป็นคนในกล้องวงจรปิดจริง สาเหตุที่เข้ามาขโมยรองเท้าอ้างว่าไม่มีเงินซื้อ จึงเดินหาร้องเท้าที่ถูกใจเพื่อเอาไปใส่ ส่วนสุนัขก็ไม่ได้ตั้งใจขโมย ที่เอาไปเพราะสุนัขวิ่งตามไปถึงปากซอย จึงอยากได้

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่า การกลับมาของเจ้าไจแอ้น สร้างความดีใจให้กับครอบครัวเจ้าของสุนัขเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะ น.ส.สุธาวัลย์ บุญประดิษฐ์ อายุ 20 ปี ลูกสาวเจ้าของหอและเป็นเจ้าของเจ้าไจแอ้น เมื่อเห็นสุนัข 3 พ่อลูก ต่างโผเข้าอุ้มผลัดกันกอดหอมด้วยความรักและเป็นห่วง

น.ส.สุธาวัลย์เล่าว่า หลังจากไจแอ้นหายไปทั้งพ่อและน้อง ตามหาทุกซอยในตัวเมือง และทุกเช้าเย็นพ่อจะเป็นคนนำเอาไส้กรอกของโปรดมานั่งรออยู่หน้าหอ แต่ก็ไม่พบ หลังจากได้รับโทรศัพท์จากตำรวจว่าได้ไจแอ้นกลับคืนมาแล้ว จึงรีบมาด้วยความดีใจ ส่วนตัวไม่ติดใจเอาผิดเพราะได้ไจแอ้นกลับคืนมาแล้ว ส่วนทางคดีให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจและหลังจากนี้จะไม่ปล่อยไจแอ้นอยู่ตามลำพังอีกแล้ว

ด้าน พ.ต.ท.กำพล วงษ์สงวน รอง ผกก.สส.สภ.เมืองบุรีรัมย์ กล่าวว่า หลังตำรวจได้ภาพจากกล้องวงจรปิดก็เริ่มลงพื้นที่สืบหาตัวคนร้าย สามารถรู้ตัวกลุ่มวัยรุ่นกลุ่มนี้ทันที เพราะเคยนำตัวมาทำประวัติไว้ก่อนหน้านี้แล้ว ซึ่งเด็กกลุ่มนี้จะตั้งชื่อว่า “แก๊งพระราม” ชอบเที่ยวเตร่ไม่เรียนหนังสือ แต่ยังไม่ยุ่งกับยาเสพติด ซึ่งหากมีความเคลื่อนไหวของกลุ่มนี้ชุดสืบสวนจะทราบทันที ซึ่งหลังจากดูกล้องก็ตามไปถึงที่พักของเด็ก เพราะตำรวจติดตามความเคลื่อนไหวตลอด หลังจากนี้จะส่งตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image