ฝันเป็นจริง 2 หนูน้อยมีบ้านตรงๆ หลังอยู่แบบเอียงๆ ต้องอาศัยเล้าไก่นอน (คลิป)

วันที่ 22 มิถุนายน 2560 หลังจากที่ข่าวสดได้นำเสนอเรื่องราวชีวิตแสนรันทดของหนูน้อยทั้ง 2 คนออกไปที่อาศัยอยู่กับย่าตามลำพัง แสนลำบาก ต้องอดมื้อกินมื้อ และต้องเสี่ยงอยู่ในบ้านที่เอียง ซึ่งจะพังครืนลงมาทุกขณะ ต้องอาศัยหลับนอนในเล้าไก่ชั่วคราว ซึ่งหนูน้อยทั้ง 2 คนอยากจะมีบ้านตรงๆ จะได้อยู่กับย่าอย่างมีความสุข ล่าสุดฝันของเด็กน้อยทั้ง 2 คนเป็นจริงแล้ว เมื่อทางการเข้าช่วยเหลือสร้างบ้านให้

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่พร้อมอาหารและเครื่องดื่มในเบื้องต้นเพื่อบรรเทาความเดือดร้อน ได้พบกับนางนิตยา พรมศรี ผู้เป็นย่า วัย 60 ปี ที่เพิ่งกลับมาจากตัดแฝกได้เล่าว่า อยู่กับหลานทั้ง 2 คนตั้งแต่แรกเกิด ซึ่งทราบว่าเด็กทั้ง 2 คนเป็นพี่น้องกันแต่คนละพ่อ-แม่ โดยพ่อและแม่ต่างหย่าร้างกันไปมีครอบครัวใหม่ ทิ้งภาระให้กับย่า ซึ่งมีเพียงเงินเบี้ยยังชีพคนชรา 600 บาท และเงินที่ออกรับจ้างทุกชนิด และนำหญ้าแฝกมาทำเป็นตับ เพื่อจำหน่ายในราคาตับละ 25 บาท แต่ช่วงนี้ฤดูแล้ง แฝกหายากมาก

ผู้สื่อข่าวถามว่า แล้วอยู่กันได้อย่างไร นางนิตยาตอบว่า มีอะไรก็กินกันไปเพื่อประทังชีวิต ซึ่งเงินที่หามาได้จะต้องเก็บไว้เป็นค่ารถรับ-ส่งหลานทั้งสองเดือนละ 300 บาท และติดตัวไปกินที่โรงเรียนทุกวัน

สำหรับน้องบีมและน้องปัท เด็กน้อยผู้ไร้เดียงสา ได้เล่าให้กับคุณครูที่ออกมาเยี่ยมบ้านตน โดยบอกกับครูว่า หนูอยากให้บ้านมันตรงและมีฝากันลมที่พัดแรงตอนกลางคืน ขอกระดานพื้นบ้านกว้างกว่านี้ เนื่องจากต้องเบียดกันนอนทุกคืน ขอหลังคากันฝนตกและน้ำค้างกลางดึก สร้างความรันทดใจให้กับคุณครูที่ได้ยินสิ่งที่เด็กน้อยไร้เดียงสาทั้ง 2 คนขอมาเพียงเท่านี้ เพียงขอแค่ทำให้บ้านตรง เพี่อที่จะได้นอนกับย่าอย่างสบายโดยที่ไม่ต้องระแวงว่าบ้านจะพังลงมาเมื่อไร ซึ่งทางคณะครูได้ร่วมกันสมทบทุนได้ส่วนหนึ่งแต่ก็ยังไม่พอที่จะนำมาเป็นการก่อสร้างซ่อมแซมให้กับเด็กนักเรียนทั้งสองได้ จึงอยากจะขอให้ผู้มีจิตเมตตาได้ช่วยเหลือครอบครัวของน้องบีมและน้องปัทด้วย

Advertisement

ทั้งนี้ ทางคณะครูโรงเรียนบ้านด่านไทยล้อมได้พา ด.ช.อนิรุทธิ์ จีนปู่ หรือน้องบีม ไปเปิดบัญชีธนาคารกรุงไทยสาขาลำนารายณ์ หมายเลขบัญชี 113-0-66605-0 ชื่อบัญชี “เงินสบทบทุนสร้างบ้านให้กับเด็กชายอนิรุทธิ์ จีนปู่” เพื่อขอให้ให้พี่น้องประชาชนคนไทยที่มีจิตเมตตาช่วยสานฝันให้เด็กน้อยผู้อาภัพทั้ง 2 คนนี้ได้มีบ้านอาศัยหลับนอน หลบแดดหลบฝนด้วย

โดยวันนี้ นายศรีชัย ตันฑะโสภณ นายอำเภอชัยบาดาล เป็นประธานมอบบ้านท้องถิ่นประชารัฐร่วมใจ เทิดไท้องค์ราชัน ที่หมู่ 5 ต.นาโสม อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี แก่ผู้ด้อยโอกาสให้กับนางนิตยา พรมศรี ซึ่งในวันนี้สีหน้า และแววตาของย่าและหลานเปี่ยมไปด้วยความสุขที่มีบ้านสวยงดงาม

นายสมทรง ช้างชนะ นายก อบต.นาโสม กล่าวรายงานถึงโครงการบ้านท้องถิ่นประชารัฐร่วมใจ เทิดไท้องค์ราชัน เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร เพื่อช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อน รวมทั้งแก้ปัญหาด้านที่อยู่อาศัยให้กับผู้ด้อยโอกาส ให้มีที่อยู่อาศัยที่มีความมั่นคงแข็งแรงและมีความปลอดภัย ภายใต้ความร่วมมือของอำเภอชัยบาดาล องค์การบริหารส่วนตำบลนาโสม กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และประชาชนในหมู่บ้าน ได้รับการสนับสนุนการดำเนินการ โครงการบ้านท้องถิ่นประชารัฐร่วมใจ เทิดไท้องค์ราชัน องค์การบริหารส่วนตำบลนาโสมได้สนับสนุนงบประมาณในการจัดซื้อวัสดุสิ่งก่อสร้างจำนวน 150,000 บาท อบต. ผู้นำชุมชน และประชาชนในพื้นที่ตำบลนาโสม อีกทั้งยังได้พิจารณาให้การช่วยเหลือสำหรับเงินบางส่วนที่ได้รับจากผู้มีจิตศรัทธาให้กับครอบครัวของหนูน้อยเพื่อเก็บไว้เป็นทุนการศึกษาอีกด้วย

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image