อีกแล้ว! พบซากศพเด็กทารกแรกเกิดทิ้งบ่อขยะเกาะสมุย สายสะดือยังติดท้อง คาดเพิ่งคลอดได้ 2-3 วัน

ผงะ!! พบศพเด็กทารกแรกเกิดทิ้งบ่อขยะเทศบาลนครเกาะสมุย ตำรวจเร่งติดตามแม่ทิ้งศพทารกแรกเกิดมาดำเนินคดี โดยขอความร่วมมือประชาชนช่วยชี้เบาะแส

วันที่ 23 มิถุนายน 2560 เวลา 12.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ่อผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ได้รับแจ้งจากพนักงานของบริษัท สมุทรปราการ รีนิวเอเบิ้ล เอเนอร์จี้ จำกัด ที่ได้รับเหมาฝังกลบขยะภายในโรงงานกำจัดขยะมูลฝอยของเทศบาลนครเกาะสมุยว่า พบซากทารกแรกเกิดเสียชีวิตภายในกองขยะ จากนั้นจึงได้แจ้งให้ ร.ต.อ.ศิรชัช กามูณี ร้อยเวรสอบสวน พร้อมด้วยนายแพทย์ศุภพงษ์ วัชรานาถ แพทย์เวรโรงพยาบาลเกาะสมุย และเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิกุศลสงเคราะห์เกาะสมุย รุดตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุบริเวณโรงงานกำจัดขยะมูลฝอย เทศบาลนครเกาะสมุย หมู่ 5 ต.มะเร็ต ภายในกองขยะขนาดใหญ่ พบซากทารกเพศหญิง ไม่มีผ้านุ่งห่ม สภาพศพผมดกดำ นิ้วมือนิ้วเท้าครบ กะโหลกศีรษะแตก ท้องแตกไส้ทะลัก และสายสะดือยังติดที่ท้องของทารก ส่งกลิ่นเหม็นเน่าโชย คาดว่าเพิ่งคลอดมาได้ประมาณ 2-3 วัน ทางเจ้าหน้าที่จึงได้นำซากทารกหญิงดังกล่าวไปชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตที่โรงพยาบาลเกาะสมุย

Advertisement

จากการสอบถามนายสมจิตร เลิกนอก อายุ 54 ปี คนขับรถแบ๊กโฮเพื่อฝังกลบขยะภายในบ่อขยะ ได้เล่าว่า ขณะที่ตนเองกำลังขับรถแบ๊กโฮเพื่อเกลี่ยกองขยะก่อนนำมาฝังกลบกองขยะ ได้สังเกตเห็นวัตถุบางอย่างคล้ายตุ๊กตา จึงลงจากรถไปดูใกล้ๆ พบว่าเป็นซากทารก จึงได้อุ้มขึ้นมาพร้อมกับนำผ้ามาปูที่พื้นดิน ก่อนแจ้งให้หัวหน้างานทราบและโทรศัพท์ไปแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อตรวจสอบ

ทั้งนี้ ร.ต.อ.ศิรชัช กามูณี ร้อยเวรสอบสวน สภ.บ่อผุด ได้ส่งมอบศพทารกให้แพทย์โรงพยาบาลเกาะสมุย ชันสูตรหาสาเหตุของการเสียชีวิตที่แน่ชัด พร้อมกับเก็บตัวอย่างดีเอ็นเอของทารกไว้เพื่อเปรียบเทียบกับแม่ใจยักษ์ที่ทิ้งศพลูกตัวเองได้ลงคอ พร้อมประสานฝ่ายสืบสวนให้ออกตรวจสอบติดตามหาตัวแม่ของทารกรายนี้ตามชุมชนต่างๆ และบ้านพักคนงานก่อสร้าง ที่คาดว่าจะเป็นวัยรุ่นสาวใจแตก หญิงสาวทำงานกลางคืน หรือกลุ่มผู้ใช้แรงงานมาดำเนินคดีต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image