รวบผู้ต้องหาคดีฆ่าภรรยาโยนคลอง หลังหนีหมายศาลนาน 1 ปี

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 23 มิถุนายน 2560 พ.ต.อ.สมพงษ์ สุวรรณวงศ์ ผกก.6 บก.ป. พร้อมเจ้าหน้าที่มอบหมายให้ พ.ต.ท.เสกสิทธิ์ ปรากฏชื่อ รอง ผกก.สส.กก.ภ.จว.สตูล พร้อมกำลังฝ่ายปกครองอำเภอควนโดน ร่วมกันวางแผนแกะรอยนายคเชนทร์ หรือนายทรง มงคลรัตนเมธี อายุ 46 ปี ผู้ต้องหาตามหมายศาลจังหวัดสตูล ที่ จส. 85/2560 ลงวันที่ 20 มิถุนายน 2560 ซึ่งเป็นผู้ต้องหา “กระทำผิดฐานฆ่าผู้อื่น กระทำเพื่อปิดบังการตาย หรือเหตุแห่งการตาย มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต”

โดยจากการแกะรอยสืบทราบว่ามากบดานที่บ้านไม่มีเลขที่ หมู่ 5 บ้านดุสน ต.ควนโดน อ.เมืองสตูล จึงนำกำลังกว่า 10 นายพร้อมอาวุธครบมือเข้าล้อมบ้านเป้าหมายตั้งแต่เช้าตรู่ พบผู้ต้องหาพยายามเดินลงทางหลังบ้าน แต่มีเจ้าหน้าที่ยืนคอยอยู่ จึงจับกุมได้โดยละมุนละม่อม ก่อนจะรับสารภาพว่าเป็นบุคคลคนเดียวกันหมายจับดังกล่าว โดยในชั้นจับกุม ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

ที่มาของการจับกุมครั้งนี้เริ่มขึ้นหลังศพหญิงสาวปริศนาสภาพศพขึ้นอืดลอยน้ำมาติดอยู่ที่กิ่งไผ่ในคลองละงู หมู่ 5 ต.นิคมพัฒนา อ.มะนังฯ เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 2559 เวลาประมาณ 12.00 น. ของกลางในที่เกิดเหตุ หรือที่ตรวจยึดได้-ชุดที่ผู้ตายสวมใส่ และเครื่องประดับ พบร่องรอยกระสุนเจาะเข้าที่กะโหลกศีรษะ 2 นัด

จากนั้นตำรวจลงมือแกะรอยเส้นทางก่อนพบศพมาทิ้งลอยน้ำ ทราบว่าผู้ตายคือนางธีรารัตน์ กันยะมี อายุ 40 ปี มาอยู่กินเป็นสามี-ภรรยากับนายคเชนทร์ หรือนายทรง มงคลรัตนเมธี อายุ 46 ปี โดยหลังเกิดเรื่อง นายคเชนทร์ไม่ยอมกลับบ้าน และมีพฤติกรรมเร่ร่อนไปอาศัยอยู่ในสถานที่ต่างๆ ไม่เป็นหลักแหล่ง ชุดกองพิสูจน์หลักฐานยังพบคราบเลือดผู้ตายภายในบ้านผู้ต้องหา และสืบทราบว่าผู้ต้องหาเคยต้องคดีอาวุธปืนเมื่อปี 2551 และพบมีเรื่องบาดหมางกับภรรยา-และญาติภรรยา ปมปัญหาขายที่ดิน ก่อนไปซื้อสวนที่ จ.พะเยา โดยนายคเชนทร์ต้องการเงินสดจำนวน 1 ล้านบาท และขอให้ภรรยาลงมาอยู่ที่สตูล โดยตำรวจเชื่อว่าเป็นปมสาเหตุการลงมือสังหารในครั้งนี้ นอกจากนี้ พบว่าผู้ต้องหาเป็นคนมีพฤติกรรมรุนแรง โมโหร้าย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image