ร้านบุกรุกทะเลสาบสงขลาลงมือรื้อถอน-สร้างใหม่ไม่รุกล้ำลำน้ำ วอนรัฐเอาจริงให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน

เมื่อวันที่ 23 มิุนายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่าผู้ประกอบการร้านอาหาร ที่เคยมีร้านรุกล้ำทะเลสาบสงขลาได้ทำการรื้อถอนแล้วเสร็จ วอนทุกฝ่ายปฏิบัติตามกฎหมาย หลังมีกระแสข่าวลือว่า จะให้มีการเช่า ทำให้หลายรายชะลอการรื้อถอน

โดยร้านอาหารชมจันทร์ ซึ่งเป็นร้านอาหารชื่อดังที่ตั้งอยู่ในตำบลเกาะยอ อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา เป็นร้ายหนึ่งที่เคยมีอาคารรุกล้ำในทะเลสาบสงขลา เเละเป็นผู้ประกอบการรายแรกที่มีการรื้อถอนอาคาร ออกจากทะเลสาบสงขลา และต้องหยุดบริการชั่วคราว ล่าสุดนั้นได้ทำการรื้อถอนแล้วเสร็จและอยู่ระหว่างการปรับพื้นที่เตรียมก่อสร้างร้านอาหารแห่งใหม่ในพื้นที่ดินเดิม แต่ไม่มีการรุกล้ำทะเลสาบสงขลาอีกแล้ว มีกำหนดที่จะเปิดร้านอีกครั้งในเดือนกันยายนนี้

โดยพบว่าหลังมีการรื้ออาคารรุกล้ำทะเลสาบสงขลา ทำให้ทัศนียภาพมีความสวยงามมากขึ้น โดยผู้ประกอบการรายนี้เรียกร้องให้กรมเจ้าท่า ดำเนินการกับร้านอาหาร รวมถึงสิ่งปลูกสร้างที่รุกล้ำลำน้ำ ให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน หลังมีกระแสข่าวลือ ในตำบลเกาะยอ ว่าอาจจะมีการเปิดให้เช่าอาคาร ในส่วนที่รุกล้ำทะเลสาบสงขลา ทำให้ร้านอาหาร บ้านเรือน รวมถึง โฮมสเตย์ ชะลอการตัดสินใจที่จะรื้อถอนเพื่อรอดูท่าทีของหน่วยงานภาครัฐ

อย่างไรก็ตามนายฐาปกรณ์ บุญเกิด ผู้อำนวยการเจ้าท่าส่วนภูมิภาค สาขาสงขลา ยืนยันว่า จะดำเนินการตามกฎหมาย เป็นมาตรฐานเดียวกันหมดทุกราย โดยในส่วนร้านอาหารในตำบลเกาะยอนั้น ส่วนใหญ่รับทราบ แต่ขอผ่อนผัน เพื่อให้พนักงานหางานทำใหม่ ก่อสร้างร้านใหม่ เพื่อลดผลกระทบ ส่วนโฮมสเตย์นั้น ก็จะต้องมีการรื้อถอนทั้งหมด เพียงแต่อยู่ในระหว่างการดำเนินการให้ครบกระบวนการตามกฎหมายเท่านั้น

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image