‘ซิโก้’ฟุ้งทันทีพา’ท่าเรือ’เตะแชมเปี้ยนส์ลีก-ยึดสไตล์’วิ่งสู้ฟัด’-ดึง’ใกล้รุ่ง-วรชัย’ร่วมงาน

เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน ที่ห้องแถลงข่าว แพท สเตเดียม “สิงห์เจ้าท่า” การท่าเรือ เอฟซี แถลงข่าวเปิดตัว “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง อดีตกุนซือทีมชาติไทย รับหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอน โดยมี “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ประธานสโมสร ร่วมแถลงข่าว

นางนวลพรรณ กล่าวว่า ส่วนตัวชื่นชอบการทำทีมของ ซิโก้ และได้พยายามทาบทามให้มาคุมทัพการท่าเรือนานแล้ว จนมาได้ข้อสรุปเมื่อวันที่ 22 มิถุนายน ซึ่ง ซิโก้ เองอาจจะมึนๆ อยู่บ้าง รู้สึกดีใจ และนักเตะก็มีขวัญกำลังใจ ส่วนสัญญาการคุมทีมนั้น เป็นสัญญาใจของทั้ง 2 ฝ่าย อยากให้ ซิโก้ คุมทีมนานที่สุด ในช่วงที่ตนยังได้สิทธิ์ทำการท่าเรือ ซึ่งเหลือสัญญาจากเอ็มโอยู ที่ทำกับการท่าเรือแห่งประเทศไทย อีก 2 ปีครึ่ง แล้วจะเจรจาเพื่อต่อสัญญา ผลงานในครึ่งฤดูกาลแรก “เซอร์เด็จ” จเด็จ มีลาภ ทำไว้ได้ดีระดับหนึ่ง แต่การต่อสู้บนลีกสูงสุด เป็นเรื่องยาก จึงดึง ซิโก้ เข้ามาช่วยเหลือ

ด้าน “ซิโก้” กล่าวว่า สาเหตุที่รับงานคุมท่าเรือ เพราะ 1.เริ่มต้นฟุตบอลระดับเยาวชนที่สนามแห่งนี้ 2.เป็นสังเวียนเก่าแก่ มีตำนาน และ 3.ย่านคลองเตย มีเยาวชนอยู่มาก อยากให้เข้ามาในสนามกันเยอะๆ ยอมรับว่าที่ผ่านมา มีทั้งระดับสโมสร และทีมชาติติดต่อเข้ามา ต้องขอขอบคุณ ตนเพิ่งลาออกจากทีมชาติไทย คงไม่สามารถไปรับงานคุมทีมชาติอื่นได้ หลายคนคงทราบสไตล์ของตน มีทั้งชม และด่า แต่ไม่สามารถนำตัวเองออกจากวงการฟุตบอลได้ เป้าหมายคือ ต้องการเลขตัวเดียว หรือถ้าได้แชมป์เอฟเอคัพ ก็มีโอกาสไปเล่นเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีกได้ ส่วนสตาฟฟ์โค้ชที่ดึงมา มี 2 คน คือ ใกล้รุ่ง ตรีจักรสังข์ และวรชัย สุรินทร์ศิริรัฐ รวมทั้งทีมงานอีก 2 คน

“ผมได้คุยกับนักเตะเป็นรายบุคคล เคลียร์กันว่า ใครมีความสุขที่จะอยู่ ก็อยู่ หรือหากมีทีมอื่นติดต่อเข้ามา ก็ไม่มีปัญหา ส่วนสไตล์ของผมคือ วิ่งสู้ฟัด เน้นเกมบุก ไม่เล่นอึดอัด เล่นไม่หยาบคาย ส่วนเกมแรกกับ แบงค็อก ยูไนเต็ด เป็นศึกหนักแน่นอน ขอให้แฟนบอลมากันให้เต็มสนาม มากันให้สนามแตก”

Advertisement

สำหรับ ซิโก้ ลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าโค้ชทีมชาติไทย เมื่อปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งหลังแถลงข่าวเปิดตัวกับ การท่าเรือ ได้คุมทีมลงฝึกซ้อมทันที เตรียมประเดิมงานแรก ศึกไทยลีก เปิดสนามแพทสเตเดียม พบ แบงค็อก ยูไนเต็ด วันที่ 25 มิถุนายน เวลา 19.00 น.

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image