คอลัมน์ Taste Test : “ไอสไตล์ 712” มือถือมาตรฐาน

ไอสไตล์ 712 สมาร์ทโฟนซีรีส์เริ่มต้นที่เหมาะสำหรับผู้ที่เริ่มทำความคุ้นเคยกับการใช้งาน หน้าจอขนาด 5 นิ้วถือว่ากำลังเหมาะ ความละเอียด 480×854 พิกเซลที่ดูเหมือนจะน้อยไปนิด ขนาดของตัวเครื่อง ที่มีพลาสติกเป็นหลัก 143 x 73.8 x 9.75 มม. น้ำหนัก 150 กรัม ไม่เล็กเกินไปแล้วก็ไม่ใหญ่โตเทอะทะ งานประกอบระดับมาตรฐาน ออกมาค่อนข้างดีทีเดียว

ขุมพลังของเครื่อง เป็น CPU 1.3GB Quad-core กับแรม 1 GB ที่เพียงพอต่อการใช้งานได้ลื่นไหลพอควร ในขณะที่หน่วยความจำภายในเครื่องให้มาเพียงแค่ 8 GB ซึ่งถือว่าน้อยไปหน่อย ใครที่อยากเก็บอะไรไว้เยอะๆก็คงต้องหา ไมโครเอสดี เป็นหน่วยความจำเสริม

กล้องดิจิทัลที่ให้มาเป็น กล้องหลัง 5 ล้านพิกเซล กล้องหน้า 2 ล้านพิกเซล ใช้งานได้ตามมาตรฐาน แม้จะไม่คล่องตัวนักในสภาพแสงน้อย โดยเฉพาะการถ่ายด้วยกล้องหน้า ใครที่รักการเซลฟี่ ก็ต้องเลือกตอนสภาพแสงดีๆ ไว้ก่อน แต่ภาพที่ได้ก็มีความละเอียดดีพอตัวทีเดียว

ในส่วนของระบบปฏิบัติการเป็นแอนดรอยด์ 6.0 มาร์ชเมลโลว์ ทำงานได้ดีทีเดียว พร้อมวิทยุเอฟเอ็มในตัวแถมยังสามารถบันทึกเสียงจากวิทยุได้อีกด้วย เล่นและบันทึกวิดีโอได้ใน ฟอร์แมตไฟล์ mp4,avi,3gp ซอฟต์แวร์ที่ให้มาพร้อมกับเครื่องมี แอพพลิเคชั่นหลายอย่างติดมาให้ลองใช้งานด้วย

Advertisement

ในส่วนของเครือข่าย รองรับทั้ง GSM 900/1800 mHz WCDMA 850/2100 mHz รองรับการใช้งาน 2 ซิม สามารถใช้งานการส่งข้อความสั้น รับส่งอีเมล์ได้ดี แบตเตอรี่ Li-ion 2000 mAh มากพอกับการใช้งานประจำวัน

โดยภาพรวมแล้ว สเปกทั้งหมดเป็นสเปกพื้นฐานสำหรับสมาร์ทโฟนมาตรฐานระดับเริ่มต้น มีฟังก์ชั่นการใช้งานมาให้เลือกใช้กันครบครัน การเชื่อมต่อก็ทำได้ดี

แต่ที่แน่นอนก็คือราคา “ไอสไตล์ 712” ถือได้ว่าสบายกระเป๋าไม่ต้องคิดมากนั่นเอง

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image