คว้าน้ำเหลว! ตร. 300 นาย ปิดล้อมไล่ล่านักโทษหนีคดียาเสพติด ตร.พบวิธีเสดาะกุญแจมือ 2 วินาทีเรียบร้อย

นำกำลัง 300 นาย ปิดล้อมไล่ล่านักโทษหนีคดียาเสพติด ยังคว้าน้ำเหลว ขณะนั่งพักกลางวัน สืบสระแก้ว พบวิธีเสดาะกุญแจมือได้โดยบังเอิญ ใช้เวลาเพียง 2 วินาทีเท่านั้น

กรณีที่นาย สันติ ขุมเงิน อายุ 37 ปี นักโทษคดี ยาบ้า ได้สะเกาะกุญแจมือ กระโดดลงจากรถตู้ ของเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหน้าต่าง ขณะจอดติดไฟแดง สีแยกสระขวัญ เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน และวิ่งหนีเข้าป่าอ้อย จากนั้น พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ ผบก.สภ.จว.สระแก้ว ได้สั่งการให้เจ้าหน้าตำรวจ กว่า 300 นายเข้าพื้นค้นหา จนพระอาทิตย์ตกดิน ยังไม่พบผู้ต้องหาแต่อย้างใด

ต่อมา ช่วงเช้าวันที่ 24 มิถุนายน เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ใช้ร่มบิน เฮลิคอปเตอร์ โดรน ติดตามทางอากาศ หลังจากชาวบ้านหนองนกกระเรียน แจ้งว่า มีชายคนหนึ่งหน้าตาคล้ายที่เห็นในข่าว มาขอซื้อขนมไปกิน เจ้าหน้าที่จึงระดมกำลังปิดล้อม บริเวณป่าอ้อย ที่บ้านหนองนกกระเรียน ต.ท่าเกษม อ.เมืองสระแก้ว จากนั้นจึงรายงานให้หน่วยเหนือทราบ และทำการปิดล้อมบริเวณป่าอ้อย บ้านหนองนกกระเรียน กระทั่งเวลา 15.00 น.ก็ไร้ร่องรอย

Advertisement

ในขณะที่นั่งพักกลางวัน ที่ใต้ร่มไม้ กลางป่า ท้ายบ้านหนองนกกระเรียน ได้มี ร.ต.อ.เจตษะฎางค์ บุญช่วย รอง สารวัตรสืบสวน สภ.เมืองสระแก้ว ได้นำกุญแจมือมาสังเกตดูว่า คนร้ายเสดาะกุญแจมือได้อย่างไร จึงได้นำคลิปหนีบกระดาษ เหยียดให้ตรง มาแหย่ตรงรูวงคล้องกุญแจมือ ด้านบน เมื่อดันคลิบเข้าไปลึกๆ แล้วดึงที่คล้องมือขึ้น ในขณะที่ลวดคลีบหนีบยังคาอยู่ในรู ปรากฎว่า วงกุญหลุดออกมาอย่างง่ายดาย จากนั้นได้ทำหลายครั้ง ก็ได้ผลทุกครั้ง โดยใช้เวลา ไม่ถึง 2 วินาที แสดงให้เห็นว่า ผู้ต้องหาที่เสดาะกุญแจมือออก ไม่ได้ใช้เวทมนต์อะไร แต่ใช้ลวดจากคลิปหนีปกระดาษเพียงชิ้นเดียว เท่านั้น

ทางด้าน พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ ผบก.สภ.จว.สระแก้ว กล่าวว่า ขณะนี้ได้ใช้กำลังเจ้าหน้าที่กว่า 300 นายปิดล้อมพื้นที่ ที่สันนิษฐานว่า คนร้ายได้หลบหนีเข้าไปอยู่ ตอนนี้ได้พบร่องรอยบางอย่าง แต่ก็ยังไม่ตัดสินว่าเป็นร่องรอยคนร้ายหรือไม่ ขณะนี้ใช้ร่มบิน เครื่องบินและโดรนระดมกำลังเข้าตรวจค้น แลยังมีชาวบ้านให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีและขอให้ประช่าชนช่วยแพร่ข่าวสารทางสื่อออนไลน์ ซึ่งคาดว่ารูปพรรณสันฐานได้แพร่กระจายทางสื่อออนไลน์แล้ว

สำหรับผู้ต้องหารายนี้ ทางตำรวจได้ป้องกันอย่างดี โดยใช้รถตู้ขนผู้ต้องหา เพราะ สภ.วังสมบูรณ์ไม่มีรถขนผู้ต้องหาโดยเฉพาะและใช้กุญแจมือร้อยผู้ต้องหา 3 คน ผู้ต้องหารายนี้เขามีวิชาหรืออะไรก็ไม่ทราบ สามารถสะเดาะกุญแจมือและใช้ระยะเวลาที่รถชะลอเปิดช่องหน้าต่างรถตู้กระโดดออกมา ตำรวจที่อยู่ในรถก็จอดรถวิ่งไล่ตาม วิ่งจนสุดความสามารถ ผู้ต้องหาคงใช้พลังช้าง เมื่อตามไม่ทันจึงระดมกำลังปิดล้อมทั้งคืน กระทั่งเช้าก็ไม่ละความพยายาม พอได้ข่าวเบาะแสคนร้ายก็นำกำลังมาทั้งหมดติดตามคนร้าย ชนิดพลิกแผ่นดินก็ยังคว้าน้ำเหลว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image