ชวนเที่ยว ‘หนองเสือ’ แหล่งท่องเที่ยวใหม่ ปั่นจักรยานชมสวน-ไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์

เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี มีการจัดปั่นจักรยานท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์ ชมธรรมชาติ บรรยากาศสองข้างทาง พร้อมส่งเสริมอาชีพการทำเกษตรพื้นบ้าน โดยองค์การบริหารส่วนตำบลหนองสามวังจัดสร้างเพื่อเป็นแหล่งเรียนรู้ด้านเกษตรพอเพียง และในตอนนี้ทางหน่วยงานราชการต่างๆ จากต่างจังหวัด ได้มาศึกษาดูงานเป็นจำนวนมาก และนำกลับไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันในพื้นที่ของตนเองที่มีพื้นที่จำกัด ในการปลูกพืชสวนครัวไว้รับประทานเองเพื่อประหยัดรายจ่ายให้ครอบครัว
นอกจากนี้ ยังมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่วัดป่าคลอง 11 ที่โด่งดังมากในขณะนี้ ที่ชาวบ้านเรียกกันติดปากว่า คำชะโนด 2 หลังจากกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่วัดป่าคลอง 11 แล้ว ขากลับสามารถแวะกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่วัดโปรยฝน ซึ่งห่างจากวัดป่าคลอง 11 เพียง 2 กม. วัดโปรยฝนถือว่าเป็นวัดเก่าแก่อีกวัดหนึ่ง มีอายุถึง 100 ปี สร้างขึ้นเมื่อปี 2441 เดิมวัดนี้มีชื่อว่า วัดทรามสงวน ต่อมามีเหตุการณ์ปรากฏขึ้นคือในแต่ละปีนั้น ไม่ว่าจะเป็นเทศกาลต่างๆ เช่น เข้าพรรษา หรือออกพรรษา บวชนาค และงานประจำปี จะมีฝนโปรยลงมาทุกครั้ง ถือว่าอัศจรรย์ยิ่งนัก ชาวบ้านจึงตั้งชื่อว่าวัดโปรยฝน ภายในวัดจัดว่าเป็นสถานที่ร่มรื่น มีอุโบสถกว้าง 6 เมตร ยาว 12 เมตร นอกจากนี้ยังมีพระปางประธานพร หน้าตักกว้าง 5 เมตร สูง 7 เมตร ตั้งเด่นเป็นสง่าอยู่ข้างหน้าโบสถ์พร้อมทั้งพระประธานในอุโบสถที่ศักดิ์สิทธิ์แบบสุโขทัย ซึ่งประชาชนที่เข้ามาขอพรมักจะสำเร็จทุกราย

ด้านนายทองสุข ทองปาน อายุ 65 ปี บ้านเลขที่ 250/353 ต.ลำผักกูด อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี เปิดเผยว่า ตนมานั่งสมาธิอธิษฐานจิตขอพรบารมีจากหลวงพ่อศักดิ์สิทธิ์ปางมารวิชัย สมัยสุโขทัย ที่ประดิษฐานอยู่ในโบสถ์ ว่าขอให้คุ้มครองปกปักรักษาช่วยเหลือครอบครัว โดยจะมาบวชชีพราหมณ์ที่วัดนี้เสมอ แล้วก็ประสบความสำเร็จในชีวิต คิดว่าเกิดจากบุญบารมีของหลวงพ่อที่ประดิษฐานอยู่ภายในโบสถ์ ทำมาค้าขายสิ่งใดก็ประสบแต่ความสำเร็จและหมดหนี้หมดสิน ตั้งแต่นั้นมาตนจึงได้มาบวชชีพราหมณ์ในทุกวันพระที่วัดโปรยแห่งนี้มาโดยตลอด

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image