เศร้า! เจ้าอาวาสวัดสิมมาพุทธาราม ปีนประตูโขงซ่อมแซมถูกไฟช็อตดับ

สุดสลด เจ้าอาวาสวัดปีนประตูโขงหวังทาสีซ่อมแซมวัด พลาดท่าขณะยกไม้ไผ่ขึ้นพาดไปโดนสายไฟฟ้าแรงสูงช็อตดับคาประตูโขงหน้าวัด

เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน เวลา 15.30 น. ร.ต.อ.สุทิน บุญเกษม พนักงานสอบสวน สภ.หนองกุงศรี จังหวัดกาฬสินธุ์ ได้รับแจ้งเหตุจากชาวบ้านโคกกลาง ตำบลดงมูล ว่าเกิดเหตุไฟฟ้าช๊อตพระเสียชีวิตบนประตูโขงของวัดสิมมาพุทธาราม จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.พุฒินันท์ อำพันธ์ ผกก.สภ.หนองกุงศรี และหน่วยกู้ชีพและทีมแพทย์โรงพยาบาลอำเภอหนองกุงศรี ไปที่เกิดเหตุเป็นวัดสิมมาพุทธาราม บ้านโคกกลาง ตำบลดงมูล อยู่ติดถนนระหว่างอำเภอหนองกุงศรีไปอำเภอท่าคันโท เจ้าหน้าที่ตำรวจพบกับภาพที่สลดใจ โดยเห็นพระพลชัย แก้วประทุม อายุ 45 ปี เจ้าอาวาสวัดสิมมาพุทธาราม นอนเสียชีวิตคาผ้าเหลืองห้อยหัวลงมา โดยมีญาติโยงพากันร้องไห้ระงม ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งการไฟฟ้าในพื้นที่เข้าทำการตัดไฟก่อนที่จะนำศพของพระพลชัยฯลงมา

จากการสอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุพระพลชัย แก้วประทุม เจ้าอาวาสวัดฯ ได้ปีนขึ้นไปบนประตูโขงเพื่อทำการซ่อมแซมประตูให้เกิดความสวยงาม โดยมีชาวบ้านช่วยกันส่งอุปกรณ์ขึ้นไป ไม่ว่าจะเป็นสี และลำไม้ไผ่ เพื่อสร้างนั่งร้านในการเดินทางสี แต่มาในช่วงเกิดเหตุ ซึ่งพระพลชัยฯ นั่นทำงานอยู่รูปเดียว ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์เล่าว่า พระพลชัยฯ ได้เอื้อมไปหยิบลำไม้ไผ่ที่มีขนาดกว่าเกือบ 8 เมตร โดยขณะที่กำลังปรับระดับไม้นั้น ลำไม้ไผ่ได้เกิดไปพาดกับสายไฟฟ้าแรงสูงสองหมื่นสองพันโวลต์ช็อตเสียดังสนั่นจากนั้นก็เห็นพระพลชัยฯ หงายหลังลงมาและห้อยหัวคาประตูโขง

ด้าน พ.ต.อ.พุฒินันท์ อำพันธ์ ผกก.สภ.หนองกุงศรี กล่าวว่า จากการสอบสวนการเสียชีวิตเกิดจากอุบัติเหตุ แต่เนื่องความสบายใจก็จะให้พนักงานสอบสวนผู้รับผิดชอบคดี สอบสวนข้อเท็จจริงอีกครั้ง

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image