ศธ.ประกาศรับสมัครเกลี่ยอัตรากำลังศธภ.-ศธจ.รอบ2 วันที่ 5-11 ก.ค.นี้

เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน นายชัยพฤกษ์  เสรีรักษ์ ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) เปิดผยว่า ตนได้ลงนามในประกาศสำนักงานปลัดศธ. เรื่อง การรับสมัครคัดเลือกเพื่อเกลี่ยอัตรากำลังในการรองรับการจัดตั้งสำนักงานศึกษาธิการภาค(ศธภ.)และสำนักงานศึกษาธิการจังหวัด(ศธจ.) เพื่อเกลี่ยอัตรากำลังในการรองรับการจัดตั้งสำนักงานศธภ.และสำนักงานศธจ. รอบ 2 เนื่องจากในการเกลี่ยอัตรากำลังดังกล่าวยังไม่เป็นไปตามอัตรากำลังที่กำหนดไว้  สำหรับ คุณสมบัติของผู้มีสิทธิเข้ารับการเกลี่ยอัตรากำลัง1.ผู้สมัครต้องมีคุณสมบัติตรงตามมาตรฐานกำหนดตำแหน่งในตำแหน่งที่เข้ารับการเกลี่ยอัตรากำลัง ผู้ที่จะมาดำรงตำแหน่งศึกษานิเทศก์ต้องมีคุณสมบัติเป็นไปตามมาตรฐานกำหนดตำแหน่ง ยกเว้นเรื่องการพัฒนาก่อนแต่งตั้ง 2.เป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ดังนี้ สังกัดสำนักงานปลัดศธ. สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา(สอศ.) และสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน(สพฐ.) ยกเว้น ตำแหน่งข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตามมาตรา 38 ก (1)

ปลัดศธ. กล่าวต่อว่า ผู้สนใจสามารถยื่นใบสมัคร พร้อมเอกสารประกอบ ด้วยตนเอง ตั้งแต่วันที่ 5-11 กรกฎาคม ไม่เว้นวันหยุดราชการ ณ สำนักงานศธภ.หรือสำนักงานศธจ. ที่เกลี่ยอัตรากำลัง ได้คนละ 1 ภาคหรือจังหวัด และไม่เกิน 3 ตำแหน่ง กรณีไม่เป็นตามที่กำหนดดังกล่าวจะตัดสิทธิไม่รับพิจารณา ทั้งนี้ผู้ได้รับการเกลี่ยอัตรากำลังต้องได้คะแนนในการประเมินความรู้ความสามารถในตำแหน่ง และความประพฤติและประวัติการรับราชการ ในแต่ละหัวข้อที่กำหนดไม่ต่ำกว่าร้อยละ 50 และรวมทั้งสองหัวข้อ ไม่ต่ำกว่าร้อยละ60

“กรณีที่ผู้ผ่านการเกลี่ยอัตรากำลังได้คะแนนรวมเท่ากัน ให้ผู้ที่ได้คะแนนความรู้ความสามารถ ในตำแหน่ง มากกว่าอยู่ในลำดับที่ดีกว่า หากคะแนนประเมินความรู้ความสามารถในตำแหน่งเท่ากันอีก ให้ผู้ที่มีอาวุโสมากกว่าตามแนวปฏิบัติการจัดลำดับอาวุโสในราชการตามที่คณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา  (ก.ค.ศ.) กำหนด อยู่ในลำดับที่ดีกว่ ทั้งนี้สำนักงานปลัดศธ. จะประกาศผลการเกลี่ยอัตรากำลัง ทางเว็บไซต์ www.moe.go.th กรณียื่นใบสมัครเข้ารับการเกลี่ยอัตรากำลังแล้วไม่สามารถยกเลิกหรือขอเปลี่ยนแปลง หรือ ดำเนินการกรณีอื่นใดได้ เว้นแต่ เมื่อประกาศผลการเกลี่ยแล้วให้ผู้ที่มีรายชื่อแจ้งความประสงค์เพื่อขอยกเลิกการเกลี่ยภายใน 7 วัน นับถัดจากวันประกาศ  ตรวจสอบข้อมูลหรือดาวน์โหลดเอกสารเพิ่มเติมได้ที่ www.moe.go.th  สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ สำนักบูรณาการการศึกษา ชั้น 1 อาคารสถาบันราชภัฏ (เดิม) ศธ.ในวันและเวลาราชการ 02 -281-8880”นายชัยพฤกษ์กล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image