“พาที”ไม่ฟันธงแผนเพิ่มทุนรอบ2 แต่ยืนยันไม่คิดลาออก

นายพาที สารสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินนกแอร์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยภายในพิธีรับมอบใบรับรองผู้ดำเนินการเดินอากาศฉบับใหม่ (AOC Re-certification) ตามมาตรฐานองค์กรการบินพลเรือนระหว่างประเทศ (ไอเคโอ) จากสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) ว่า การรับมอบใบรับรองดังกล่าว ถือเป็นก้าวสำคัญนำไปสู่การปลดธงแดงของสายการบินที่จดทะเบียนในประเทศไทย และส่งดีต่อนกแอร์ในการเดินหน้าพัฒนาสายการบินได้อย่างมั่นใจ โดยปีนี้นกแอร์จะเน้นเปิดเส้นทางบินใหม่ไปยังจีน เพิ่มเติมอีก 5 เส้นทาง นำร่องเส้นทางดอนเมือง-เจิ้งโจว เดือนกรกฎาคมนี้

สำหรับแนวโน้มธุรกิจปีนี้เชื่อว่าจะดีกว่าปีก่อน เนื่องจากเศรษฐกิจเริ่มฟื้นตัว โดยขณะนี้มีอัตราเฉลี่ยการบรรทุกผู้โดยสารอยู่ที่ 80% ตั้งเป้าทั้งปี 82-83% คาดว่าจำนวนผู้โดยสารรวมปีนี้อยู่ที่ 8-9 ล้านคน สูงกว่าปีก่อนที่ 8 ล้าน

นายพาที กล่าวว่า ในส่วนความคืบหน้าทำแผนฟื้นฟู คาดว่าจะแล้วเสร็จไตรมาส 3  ส่วนจะเพิ่มทุนรอบ 2 หรือไม่ ต้องรอให้บอร์ดนกแอร์พิจารณาแผนฟื้นฟูที่ฝ่ายบริหารนำเสนอก่อน และที่มีกระแสข่าวมีนักลงทุน 2-3 รายสนใจเข้ามาซื้อหุ้นเพิ่มทุนนกแอร์ ไม่เป็นความจริง เพราะแผนฟื้นฟูไม่เสร็จ ฝ่ายบริหารจึงยังไม่มีสิทธ์ลงนาม แต่ยอมรับว่ามีนักลงทุนหลายรายสนใจจะร่วมทุนกับนกแอร์

“กระแสข่าวที่ออกมาว่า ผมถูกกดดันให้ลาออก หรือผมจะลาออก นั้น ไม่เป็นความจริง โดยขอร้องให้สื่อหยุดนำเสนอข่าว ผมยืนยันนั่งในตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินนกแอร์ตามเดิม ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ”นายพาที กล่าว

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image