ระงม! ครู-นร.กอดคอร้องไห้ หลังไฟไหม้โรงเรียนนาราชควาย วอด

วันที่ 23 มิ.ย.60 เวลา 17.30 น. ร.ต.อ.จำรัส ศรีหาตา พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครพนม รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้อาคารไม้โรงเรียนบ้านนาราชควาย ม.11 ต.นาราชควาย จึงเดินทางพร้อมด้วย พ.ต.อ.เกียรติภูมิ สุวรรณไตรย์ ผกก.ฯ พ.ต.ต.ปิยะณัฐ ปะโสทะกัง สวป.ฯ นายเอกราช มณีกรรณ์ นายอำเภอเมืองฯ และรถดับเพลิงจาก อบต.นาราชควาย อบต.นาทราย เทศบาลตำบลหนองญาติ เทศบาลเมืองนครพนม รถกู้ชีพ 1669 รุดไปยังที่เกิดเหตุ เป็นอาคารไม้ชั้นเดียวยกพื้นสูง กำลังถูกเพลิงลุกไหม้เสียหายไปแล้วทั้งหลัง เจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 1 ชม. สามารถสกัดเพลิงให้อยู่ในวงจำกัด

เบื้องต้นทราบว่า เป็นอาคารเรียนไม้เก่า ก่อสร้างมาแล้วประมาณ 30 ปี เดิมใช้เป็นห้องเรียนของนักเรียนชั้นอนุบาล ภายหลังได้ย้ายนักเรียนไปอยู่อาคารหลังใหม่ ซึ่งอยู่ติดกัน จึงใช้เป็นห้องเก็บพัสดุ เก็บเอกสารงานพัสดุต่าง ๆ และเป็นปฐมห้องพยาบาล ก่อนเกิดเหตุเด็กชายรัชศาสตร์ หรือน้องไก่อู เอกอายะ อายุ 9 ปี นักเรียนชั้น ป.4 ซึ่งมีบ้านอยู่หลังโรงเรียน พร้อมเพื่อนกำลังเล่นตีแบดมินตันอยู่ในสนามหญ้าหน้าโรงเรียน พบเห็นควันไฟขึ้นที่หลังห้องเก็บพัสดุ จึงรีบวิ่งไปบอกผู้ใหญ่ที่อยู่ใกล้เคียง แต่ไม่ทันเพลิงเกิดโหมไหม้อย่างรุนแรง แล้วลามไหม้ไปติดห้องอื่นอีก ขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังช่วยกันดับเพลิง มีกลุ่มครูและนักเรียนประถมศึกษาและมัธยมศึกษามายืนดูเหตุการณ์ต่างกอดกันร่ำไห้ระงม โดยเฉพาะ เด็กนักเรียนกลัวว่าพวกตนเองจะไม่มีห้องเรียน โดยมีคุณครูคอยปลอบโยนอยู่ตลอดเวลา

ทางด้านนายพรพิธ ควรรณสุ ผอ.โรงเรียนฯ เปิดเผยว่า เห็นควันไฟลอยเป็นควันโขมงที่ห้องเก็บของ แต่ไม่ทราบว่าเกิดจากสาเหตุอะไร ต้องรอให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน มาตรวจสอบสาเหตุที่ชัดเจนอีกครั้ง ส่วนทรัพย์สินที่เสียหายนอกจากจะเป็นอาคารเรียนแล้ว ยังมีคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ค 2 เครื่อง ปริ้นเตอร์ 2 เครื่อง ทีวี 2 เครื่อง มูลค่าความเสียหายประมาณ 2 ล้านบาท

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image