ด่วน! เกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดรถบรรทุกทหาร จ.นราธิวาส บาดเจ็บแล้วกว่า 10 ราย

เมื่อ 18.15 น.วันที่ 23 มิถุนายน ร.ต.อ.สุพิชัย สร้อยนาค ร้อยเวร สภ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส ได้รับแจ้งมีเหตุคนร้ายจุดชนวนระเบิดรถยนต์ยูนีม้อค 6 ล้อ ของเจ้าหน้าที่ทหาร ฉก.30 เหตุเกิดที่บริเวรบ้านลูโบะซามา ม.8 ต.ปาเสมัส อ.สุไหงโก-ลก มีเจ้าหน้าที่ทหารได้รับบาดเจ็บหลายนายจึงระดมกำลังเจ้าหน้าที่พร้อมเดินทางไปตรวบยังโรงพยาบาลสุไหงโก-ลก พบเจ้าหน้าที่และประชาชนถูกสะเก็ดระเบิดได้รับบาดเจ็บ รวม 13 ราย ประกอบด้วย พ่อลูกที่สัญจรผ่านมายังจุดเกิดเหตุได้รับบาดเจ็บสาหัสทราบชื่อ
1.นายอับดุลอายิ หะยีสะแลแม ส่วนลูกสาววัย 2 ขวบ บาดเจ็บเล็กน้อยทราบชื่อ ด.ย.พัทฑนัรท์ หะยีสะแลแม

3. พลฯ อานัติ มรรคาเขต

4.ส.ท.ณัฐพล นวสุจินดา

5.พลฯ เอกพจน์ ทองแป้น

Advertisement

6.ส.ท.นัยสิทธิ์ ชมเชย

7.พลฯ ศิวเดช คังคะโน

8.ส.อ.โกวิท จิตรตั้งทรัพย์

Advertisement

9.ส.อ.อารัฐสรรค์ เจ๊ะโด

10.ส.อ.อภิสิทธิ์ ไพรศรี

11.ส.อ.ฉัตรชัย จันทร์เชียว

12.พลฯ นิวามิก แงแจลี

13.พลฯ ณัฐพล หมานระโต๊ะ

ส่วนในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบรถยนต์ยูนีม้อค 4 ล้อ ร.151 พัน 2 ของเจ้าหน้าที่ทหาร ฉก.30 ถูกแรงระเบิดและสะเก็ดระเบิดโดนเข้าที่บริเวณกระจกด้านหน้า ด้านข้าง แตกละเอียด ล้อด้านขวาทั้ง 2 ล้อ ไฟ 2 ดวงด้านหน้าแตก และผ้าใบแตกฉีกขาดได้รับความเสียหายทั้งคัน

จากการสอบสวนในเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ทหาร ฉก.30 รวม 10 นาย นั่งรถยนต์ยูนีม้อก 4 ล้อ ติดโลโก้ ร.151 พัน 2 ไปสับเปลี่ยนกำลังยังจุดตรวจตั้งด่านความมั่นคงในพื้นที่รับผิดชอบ เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุคนร้ายได้ฝังระเบิดชนิดแสวงเครื่องน้ำหนัก ประมาณ 30 กก.บรรจุในถังแก๊สปิกนิค จุดชนวนด้วยสัญญาณวิทยุสื่อสารจนดังสนั่นหวั่นไหวสะเก็ดระเบิดถูกรถยนต์จนไถลไปไกลกว่า 50 เมตร และจากการตรวจสอบกำลังพลในเบื้องต้นพบว่าเจ้าหน้าที่ทหารที่นั่งมาในตอนท้ายของรถยนต์ จำนวน 8 นาย ถูกสะเก็ดระเบิดได้รับบาดเจ็บร้องครวญครางด้วยความเจ็บปวด ส่วนพลขับและเจ้าหน้าที่ทหาร 2 นาย ที่นั่งด้านหน้าได้รับบาดเจ็บไปด้วย จากนั้นชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในละแวกดังกล่าวจึงช่วยกันนำคนเจ็บส่งโรงพยาบาลสุไหงโก-ลก อย่างเร่งด่วน ส่วนสาเหตุคาดว่าเป็นการกระทำของกลุ่มแนวร่วมในพื้นที่เพื่อสร้างสถานการณ์ใต้รายวัน

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image