ญาติเหยื่อเภสัชกร เผยถูกข่มขู่มาตลอด 10 ปี คัดค้านการประกันตัวขอประหารสถานเดียว

เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่บ้านที่เกิดเหตุ ที่ นายกฤษณะชัย จันทราศรี อดีตเภสัชกรโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงราย และสามีของ นางสาวรัชฎาพร บุญทาทอง ใช้อาวุธมีดแทง นายจำลอง บุญทาทองและ นางบัว บุญทาทอง ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของ นางสาวรัชฎาพร เหตุเกิดเมื่อกลางดึกคืนวันที่ 26 มกราคม 2548 ยังคงพบมีญาติและชาวบ้านหลั่งเดินทางมาเป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้เพื่อรอดูหน้าตาของนายกฤษะชัยและน.ส.ยุพิน ปานลอยวงค์ อายุ 28 ปี ชาว ต.ทุ่งกระบำ อ.เลาขวัญ จ.กาญจนบุรี ลูกน้องที่ร่วมกันฆ่า หลังตำรวจสน.ดอนเมืองได้ส่งตัวผู้ต้องหาทั้งสองคนให้กับตำรวจสภ.เมืองเชียงราย และอาจมีการนำทำแผนประกอบคำรับสารภาพ แต่ทุกคนต้องผิดหวังเมื่อตำรวจเลื่อนการทำแผนไปเป็นพรุ่งนี้เช้า ทำให้ชาวบ้านต่างพากันเขียนข้อความซึ่งมีคำว่าประหารและคัดค้านการประกันตัวติดเต็มตัวบ้านและตามถนนภายในหมู่บ้าน รวมทั้งเขียนป้ายขนาดเล็กใส่ในกระดาษเอ4 เพื่อชูให้ตำรวจได้เห็นในช่วงการทำแผนประกอบคำรับสารภาพในเช้าวันพรุ่งนี้เป็นจำนวนมาก

นายคำชาย อุดเจริญ น้าชายผู้เสียชีวิต กล่าวว่านายกฤษณะชัย เป็นคนที่โหดทำร้ายคนที่ไม่มีทางสู้และสองคนผู้ตายนั้นเป็นคนดี ไม่เคยทะเลาะกับใคร จึงอยากให้ลงโทษให้หนักที่สุดเป็นไปได้ก็อยากให้ประหารชีวิตไปเลย หากไม่ได้จริงๆก็ไม่อยากให้มีการประกันตัวในระหว่างดำเนินคดีในทุกขั้นตอน เพราะเกรงว่าจะมาทำร้ายคนในครอบครัว ได้อีก โดยเฉพาะนางสาวรัชฎาพร และญาติที่ในบ้านเดียวกัน

Advertisement

นายทวี บุญทาทอง พี่ชายคนโตนายจำลอง ผู้เสียชีวิต กล่าวว่าพวกตนต้องอยู่อย่างหวดผวามานานกว่า 10 ปี เพราะนายกฤษณะชัยข่มขู่ตลอดเวลา อยากให้ทางเจ้าหน้าที่เอาโทษให้ถึงที่สุดเพื่อไม่ให้ออกมาทำร้ายใครได้อีกและไม่ให้เมีการประกันตัวเป็นอันขาด เพราะเชื่อว่าหากนายกฤษณะออกมาได้อาจกลับมาทำร้ายคนทั้งครอวครัวเหมือนที่เคยทำมาก่อน

นางสุพิน ทองย้อย พี่สาวคนที่3นายจำลอง กล่าวว่านายกฤษณะเป็นคนที่เข้าใจยากมาก ไม่ค่อยคบกับใคร โมโหร้าย และกีดกันไม่ให้ทางหลานสาวกลับมาบ้าน โดยให้อยู่แต่กับตนเองที่ร้านขายยาที่ในพื้นที่ ต.เทอดไทย อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย ขนาดเวลานั่งรถจักรยานยนต์ยังต้องหลานสาวนั่งด้านหน้าตลอดเวลา ไม่ยอมให้นั่งหลัง โดยไม่ค่อยเดินทางมาที่บ้านบ่อยนัก และไม่อยากให้ทางญาติภรรยาไปสุงสิงด้วยเช่นกัน แม้แต่หลานสาวพาลูกของตนไปช่วยงานที่ร้านขายยาไปอยู่ช่วงเดียวก็ไล่กลับมา

Advertisement

ด้านนางพลอย อะทะยะสุ เพื่อนบ้านกล่าวว่าการสังหารครอบครัวบุญทาทองมีการวางแผนล่วงหน้าอย่างแน่นอนเพราะก่อนเกิดเหตุนายกฤษณะชัยได้มีการวางยาเบื่อสุนัขในบ้าน สุนับบ้านตนและบ้านเพื่อนบ้านระแวกข้างเคียงตายไปถึง 9 ตัว และในวันเกิดเหตุได้เข้ามายามวิกาล โดยเตรียมอุปกรณ์งัดแงะและไฟฉายมาเป็นอย่างดี ซึ่งขัดแย้งกับคำให้การของนายกฤษณะชัย ที่ระบุว่าไม่มีเจตนาในการสังหาร และไม่ได้มีการเตรียมการมาก่อน

ล่าสุดทางตำรวจได้สอบสวนนายกฤษณะชัยและน.ส.ยุพิน แล้วเสร็จและได้นำตัวฝากขังไว้ที่ สภ.เมืองเชียงราย เพื่อเตรียมนำตัวทำแผนประกอบคำรับสารภาพในวันพรุ่งนี้ ขณะที่ทาง พ.ต.อ.กิตติพงษ์ สุขวัฒนะพันธ์ ผกก.สภ.เมือง ได้มีคำสั่งด่วนในการควบคุมตัวผู้ต้องหาอย่างเข้มงวดพร้อมกับให้เตรียมกำลังชุดควบคุมฝูงชนไว้ควบคุมสถานการณ์ในระหว่างการทำแผนเพื่อป้องกันการรุมประชาทัณฑ์ผู้ต้องหา ซึ่งอาจเกิดขึ้นได้ไว้พร้อมแล้ว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image