โอละพ่อ! วัยรุ่นแจ้งความพบกระเป๋าระเบิดมือขาดกระจุยทำตร.สุดวุ่น สุดท้ายรับสารภาพทำเอง

เมื่อเวลา 18.30 น.วันนี้ 23 มิถุนายน ร.ต.อ.ประเสริฐ นาดี ร้อยเวร (สอบสวน) สภ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ได้รับแจ้งจากหน่วยกู้ภัยสัจจะพุทธธรรมแห่งประเทศไทย (อ.กบินทร์บุรี) มีผู้ถูกระเบิดจนข้อมือขาด สถานที่เกิดเหตุริมถนนสายบ้านสวนอ้อย – บ้านแหลมไผ่ จ.ปราจีนบุรี จึงรายงานผู้บังคับบัญชา และพร้อมนายนภดล งามเหลือ นายอำเภอนาดี ,ปลัดอำเภอนาดีและทหารชุดรักษาความสงบ อ.นาดี ลงพื้นที่ตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นที่เปลี่ยวอยู่กลางทุ่งนา ถนนสายบ้านสวนอ้อย – บ้านแหลมไผ่ ก่อนถึงสี่แยกบ้านทดพบผู้รับบาดเจ็บ ทราบชื่อคือ นายสุวิชา ผาโท อายุ 25ปี สภาพข้อมือขวาขาดกระจุย จากแรงปะทุของดินระเบิด หน่วยกู้ภัยได้รีบทำการปฐมพยาบาลห้ามเลือดอย่างเร่งด่วน ก่อนรีบนำส่ง รพ.นาดี และส่งรักษาอาการต่อที่ รพ.กบินทร์บุรี ใกล้เคียงพบ รถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้า สีดำหมายเลขทะเบียน กวง 256 ปราจีนบุรี ของผู้บาดเจ็บจอดอยู่และพบกระเป๋าสะพายด้านในยังมีระเบิดยักษ์ผลิตเองในกระเป๋า รวม 2 ลูก ได้ประสานให้หน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด (EOD) ได้ประสานให้หน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด เร่งเก็บกู้ เนื่องจากเกรงอันตราย

นายนภดล งามเหลือ นายอำเภอนาดี กล่าวว่า สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้บาดเจ็บขับขี่รถ จยย.มาคนเดียวจาก อ.กบินทร์บุรี ถึง จุดเกิดเหตุเป็นที่เปลี่ยวพบกระเป๋าวางอยู่จึงเก็บและเปิดดูพบเป็นระเบิดผลิตเอง หรือ ปะทัดยักษ์ จึงจุดระเบิด แต่ชนวนดินระเบิดมีความไวสูง ได้เกิดระเบิดก่อนคามือ แรงระเบิดส่งผลให้มือขาดทันที และ ยังมีระเบิดที่เหลืออีก 2 ลูกในกระเป๋า ในเบื้องต้น ยังไม่เชื่อใจคำให้การของผู้บาดเจ็บได้สั่งการให้พนักงานสอบสวนขยายผลกรณีดังกล่าวอย่างเร่งด่วนหลังผู้บาดเจ็บสามารถให้การได้ต่อไป

ด้านนายสุวิชา ผู้บาดเจ็บกล่าวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ตนเห็นกระเป๋าเป้วางอยู่ จึงค้นดูจึงเกิดระเบิดขึ้นน่าจะเป็นประทัดยักษ์

Advertisement

ขณะที่นางสมจิตย์ ผาโทกล่าวว่า ผู้บาดเจ็บเป็นบุตรชาย ก่อนเกิดเหตุไม่ทราบว่าลูกไปทำอะไรมา

ต่อมาเวลา 22.10 น. ร.ต.อ.ประเสริฐ นาดี ร้อยเวร (สอบสวน) สภ.นาดี จ.ปราจีนบุรี กล่าวว่า ได้สอบสวนขยายผลกับผู้รับบาดเจ็บ รับสารภาพว่าระเบิดทั้งหมด ผู้บาดเจ็บคือนายสุวิชา ผาโท อายุ 25 ปี ทำขึ้นเอง โดยลูกแรกทดลองที่ในหมู่บ้านตนเอง จากนั้นขับขี่รถ จยย.ไปเพื่อทดลองแต่พลาดระเบิดใส่มือขาด เหลือในกระเป๋าที่เตรียมมาอีก 2 ลูก

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image